Đồng hồ siêu sang sắp đổ bộ thị trường

06:27, 04/08/2014
|

(VnMedia) - HP đã hợp tác với nhà bán lẻ Gilt và nhà thiết kế người Mỹ -  Michael Bastian để chế tạo ra đồng hồ thông minh. Sản phẩm dự kiến phát hành trong mùa thu năm nay.

Theo đó, bộ ba này đang tích cực chế tạo smartwatch cao cấp có thể tương thích với cả smartphone Android và iOS. Hiện smartwatch này vẫn chưa có tên chính thức. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ thông minh này sẽ do Michael Bastian thiết kế kiểu dáng, phần công nghệ bên trong sẽ do HP đảm nhiệm, và cuối cùng Gilt sẽ chịu trách nhiệm việc phân phối và bán ra.

Ảnh minh họa


Giống như các smartwatch khác, thiết bị đeo của HP sẽ hiển thị các thông báo tin nhắn và email, kiểm soát máy nghe nhạc, cập nhật thông tin thời tiết, chứng khoán và tin tức.

Theo HP, thiết bị này sẽ tương thích với cả smartphone Android và iOS. Như vậy, có vẻ như smartwatch nay không hoạt động trên Android Wear mới nhất dành cho thiết bị đeo của Google. Bởi vì Android Wear chỉ tương thích với các thiết bị Android.

Hiện vẫn chưa có thông tin về giá cả của smartwatch này nhưng những hình ảnh ban đầu cho thấy, chiếc đồng hồ này sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với một hình xuông đơn giản mà người dùng đã nhìn thấy gần đây trên các smartwatch của LG và Samsung.

Tương tự như Moto 360, đồng hồ thông minh của HP sẽ có thiết kế tổng thể hình tròn, bắt chước bảng điều khiển của một chiếc xe hơi sang trọng. Thiết bị có mặt đồng hồ tròn kiểu truyền thống, mặt đồng hồ có đường kính 44mm, phần viền làm từ thép không rỉ. Bên cạnh đó, đồng hồ cho phép người dùng tuỳ chọn nhiều mẫu dây đeo như dây da màu nâu, dây cao su màu đen, hay màu xanh lá với chất liệu nylon.

Một smartwatch với một thiết kế hấp dẫn sẽ là yếu tố quyết định thành công nếu loại thiết bị này trở nên phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, sẽ rất khó cho HP để thuyết phục được người tiêu dùng. Bởi vì HP sẽ trang bị phần mềm riêng của ho cho thiết bị này nên không rõ tính hữu ích của chúng. Trong khi đó, các smartwatch của LG và Samsung lại rất hữu ích vì khai thác cùng hệ sinh thái Google. Do đó, smartwatch của HP sẽ cần kết hợp được cả kiểu dáng đẹp và tính năng để có thể thuyết phục được người dùng bỏ tiền mua chiếc smartwatch sang trọng này.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc