Cuộc thi an ninh mạng dành cho những hacker mũ trắng

08:58, 20/08/2014
|

(VnMedia) - Cuộc thi An ninh mạng WhiteHat Grand Prix - Giải thưởng lớn 2014, dành cho tất cả các bạn trẻ yêu thích an ninh mạng trên toàn quốc, với giải Nhất trị giá 100 triệu đồng vừa được Bkav công bố.

 

Mục đích của cuộc thi WhiteHat Grand Prix là nhằm thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng an ninh mạng; Tăng cường nguồn lực an ninh mạng cho quốc gia; Tạo sân chơi giao lưu, học hỏi và tinh thần đoàn kết giữa cộng đồng an ninh mạng Việt Nam. Cũng thông qua cuộc thi này, BKAV muốn định hướng và cập nhật kiến thức, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực an ninh mạng; Nâng cao nhận thức của các cá nhân, tập thể về trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn thông tin.

 

WhiteHat Grand Prix 2014 gồm 2 vòng thi. Vòng đấu loại sẽ diễn ra vào ngày 19/9, trực tuyến trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Ngày 25/10, 10 đội xuất sắc nhất vòng loại sẽ dự thi vòng chung kết được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Một trong số những điểm ấn tượng của cuộc thi này đó bên cạnh các bài thi thử thách theo từng chủ đề (Jeopardy), tham gia thi đấu các đội thi sẽ được trải nghiệm thực tế với các bài thi theo hình thức tấn công, phòng thủ (Attack/Defense), lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam .


Ảnh minh họa 

 

WhiteHat Grand Prix 2014 không giới hạn đối tượng tham gia. Ngoài sinh viên các trường đại học, tất cả các bạn đang làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng tại các cơ quan, doanh nghiệp cũng được khuyến khích đăng ký dự thi. Giải thưởng của cuộc thi gồm giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, giải Nhì trị giá 20 triệu và giải Ba 10 triệu đồng.

 

Các đội có thể đăng ký và tìm hiểu mọi thông tin chi tiết liên quan đến cuộc thi được đăng tải trên diễn đàn hacker mũ trắng WhiteHat.vn. Diễn đàn WhiteHat.vn là nơi cung cấp các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực an ninh mạng như: Reverse engineering, Malware, an toàn website… Tại đây, những vấn đề chuyên môn như: SQL Injection, Buffer overflow… thường xuyên được đưa ra thảo luận. Các buổi đào tạo qua mạng cũng được tổ chức định kỳ nhằm nâng cao kiến thức cho thành viên. Ngoài ra, WhiteHat.vn còn hỗ trợ cá nhân, quản trị mạng của doanh nghiệp, cập nhật thông tin, tổ chức xử lý những vấn đề về an ninh, an toàn thông tin gặp phải trong thực tế.

 

Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Bkav, sau một năm ra mắt diễn đàn WhiteHat.vn, đến nay, diễn đàn đã thu hút khoảng 20 ngàn thành viên tham gia. Diễn đàn đã thực sự là môi trường bổ ích để cộng đồng nghiên cứu an ninh mạng có thể trao đổi kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp cũng như các vấn đề pháp luật liên quan.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc