Công nghệ giúp tăng cơ hội xem truyền hình trả tiền giá rẻ

06:46, 13/08/2014
|

(VnMedia) - Là doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp công nghệ phát triển dịch vụ truyền hình giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ tốn ít chi phí nhất, ông Gao Di - Phó Chủ tịch Công ty Alliance Broadcast Vision International, đã không giấu diếm mục tiêu kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

 

- Mục tiêu của ông khi đặt chân tới thị trường Việt Nam là gì?

 

Đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của công ty với thị trường Việt Nam . Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam để tìm hiểu thị trường như thế nào. Công ty chúng tôi có trụ sở tại Singapore, chúng tôi cung cấp các giải phần mềm trong ngành công nghiệp truyền hình, đặc biệt là công nghiệp truyền hình số, truyền hình cáp, truyền hình trên Internet. Chúng tôi đã làm rất nhiều dự án với các đối tác trong khu vực Châu Á như Thái Lan, Campuchia , Pakistan , Philippin… Lần này chúng tôi mong muốn được tham gia kinh doanh tại thị trường Việt Nam .


 

Ảnh minh họa 
ông Gao Di - Phó Chủ tịch Công ty Alliance Broadcast Vision International


 

- Lý do ông chọn thời điểm này để quan tâm tới thị trường Việt Nam ?

 

Là công ty cung cấp giải pháp truy nhập có điều kiện - CAS - với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất cho các nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường truyền hình số, chúng tôi đã có 11 năm phát triển trong ngành phần mềm công nghiệp truyền hình. So với các đối thủ khác trên thị trường thì chúng tôi còn rất trẻ. 7-8 năm trước chúng tôi tập trung phát triển tại thị trường Thái Lan và Ấn Độ. Chúng tôi muốn triển khai những điển hình thành công trước khi nhân rộng ra các thị trường khác.

 

Với thị trường Thái Lan, hiện chúng tôi là nhà cung cấp hàng đầu giải pháp về phần mềm cho lĩnh vực truyền hình. Về thị trường Ấn Độ, chúng tôi đã có 100 khách hàng. Cho tới tận năm 2013 chúng tôi mới có kế hoạch mở rộng ra thị trường khác khi đã thành công ở những khách hàng điển hình. Và đó cũng là lý do mà giờ chúng tôi đang từng bước tiếp cận các thị trường khác trong khu vực ASEAN trong đó có Việt Nam.

 

- Ở Việt Nam có nhiều doanh nghiệp truyền hình, với các loại hình dịch vụ khác nhau. Alliance Broadcast Vision International sẽ nhắm vào đối tượng doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường Việt Nam?

 

Trong lĩnh vực truyền hình, chúng tôi có thể làm việc với bất kỳ nhà cung cấp truyền hình nào đang cung cấp dịch vụ,như truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình số mặt đất, truyền hình Internet IPTV... Ngoài ra chúng tôi cũng có mảng bảo mật trong giải pháp truyền hình. Công ty cung cấp các công nghệ bảo mật với đầy đủ chủng loại bao gồm BISS / BISS-E, và giải pháp cao cấp ABV BISS+, hệ thống CAS không dùng thẻ/thẻ thông minh và hệ thống bảo mật tiên tiến khác.

 

Với lĩnh vực bảo mật truyền hình, theo tìm hiểu của tôi, ở Việt Nam nhiều trường hợp mã hóa tín hiệu truyền hình để người xem phải mua vẫn bị hack. Cùng thị trường như nhau nhưng mỗi nước đều phải triển khai giải pháp bảo mật. Việc cung cấp dịch vụ bây giờ không phải mới, nhưng vấn đề là chúng tôi phải đưa ra được giải pháp chống hack hiệu quả.

 

- Ông nhìn thấy cơ hội tại thị trường Việt Nam như thế nào?

 

Chúng tôi nhìn nhận thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Bây giờ Việt Nam đang chuyển từ công nghệ analog sang digital. Hiện mức độ phủ sóng của truyền hình số tại Việt Nam còn thấp, các gia đình của Việt Nam mới chỉ xem tivi truyền thống là chủ yếu, ít có cơ hội xem những chương trình truyền hình hấp dẫn, phong phú. Có nhiều cách để phát triển truyền hình như tivi độ phận giải cao HD, hay xem trên các thiết bị 3G và 4G. Đây chính là tiềm năng để triển khai các giải pháp công nghệ truyền hình của chúng tôi.

 

- Đã có sự tìm hiểu về thị trường truyền hình Việt Nam, công nghệ và giải pháp mà ông
mang tới thị trường Việt liệu có phù hợp?

 

Giải pháp phần mềm mà chúng tôi mang tới với mục tiêu làm sao giúp cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tốn ít chi phí nhất. Do việc duy trì giải pháp này trên hệ thống của họ tốn ít chi phí, và họ có thể cung cấp dịch vụ cho đối tượng khách hàng thu nhập trung bình. Và đây cũng chính là lý do chúng tôi muốn tham gia vào cung cấp giải pháp truyền hình tại thị trường Việt Nam .

 

- Vậy khi nào Alliance Broadcast Vision International sẽ có văn phòng đại diện ở Việt Nam?

 

Sau chuyến đi này, chúng tôi cảm thấy rất tự tin và đang triển khai để mở văn phòng. Ở bất kỳ thị trường nào cũng thế, chúng tôi đều có những đội ngũ đại diện để hỗ trợ khách hàng. Ví dụ ở Ấn Độ thì chúng tôi có 3 văn phòng, 4 đối tác địa phương để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.

 

- Xin cảm ơn ông.


Hiền Mai - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc