Bí kíp điều khiển bằng giọng nói tuyệt vời trên “dế”

11:00, 07/08/2014
|

(VnMedia) - Ứng dụng Android miễn phí – Commandr giúp bạn thực hiện các tác vụ cơ bản trên điện thoại bằng cách sử dụng một vài câu lệnh bằng giọng nói và Google Now.

Google Now thật tuyệt để điều khiển, kiểm tra thời tiết, tìm kiếm định nghĩa của một từ hoặc chỉ là tìm kiếm thông tin trên web nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn có thể làm được trên ứng dụng này. Với sự hỗ trợ của ứng dụng Commandr dành cho Google Now, bạn có thể tắt bật kết nối WiFi, tạm ngừng trình nghe nhạc hoặc yêu cầu điện thoại đọc tin nhắn thật to, tất cả chỉ bằng cách nói những câu lệnh đơn giản.

Commandr tích hợp vào “trợ lý giọng nói” Google Now cho phép bạn điều khiển điện thoại bằng giọng nói và đặc biệt hữu ích khi bạn không thể sử dụng màn hình hay chạm vào điện thoại khi đang lái xe. Chúng hoạt động bằng cách đọc văn bản mà Google sao chep khi bạn nói trong mục tìm kiếm bằng giọng nói của Google Now.

Ảnh minh họa


Để sử dụng ứng dụng này, bạn phải thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Thiết lập ứng dụng

Sau khi tải về và cài đặt Commandr, bạn cần thực hiện một vài thiết lập. Bạn có hai lựa chọn, gồm cho phép ứng dụng truy cập trên điện thoại để chúng có thể lắng nghe các câu lệnh của bạn hoặc bạn có thể sử dụng phiên bản giới hạn của Commandr yêu cầu bạn nói "note to self" trước mỗi câu lệnh.

Ảnh minh họa
Đây là danh sách các câu lệnh Commandr được cài đặt sẵn.

Bước 2: Chọn các câu lệnh

Sau bước thiết lập hoàn tất, bạn có thể chọn các câu lệnh bạn muốn sử dụng. Kích vào mục Built-in Commands trên màn hình Home, một danh sách các câu lệnh cài đặt sẵn sẽ hiển thị ra và bạn có thể tùy chọn bật (On) hoặc tắt (Off). Chẳng hạn như có các tùy chọn sẵn sau đây:

- Bật /tắt đèn pin
- Bật/ tắt kết nối Bluetooth, WiFi và mạng dữ liệu
- Chuyển sang bài hát tiếp theo (nhưng chỉ có trong Google Play Music)
- Đọc to các tin nhắn SMS chưa xem
- Giảm âm lượng nhạc chuông điện thoại

Với mỗi câu lệnh, ứng dụng sẽ cho bạn biết chính xác cụm từ cần nói để thực hiện chúng – các “câu thần chú” này không khó để nhớ nhưng sẽ thật hữu ích để biết những từ kỳ diệu này. Bạn có thể tùy chỉnh các cụm từ để phù hợp với bất cứ ý nghĩa nào mà bạn muốn.

Bước 3: Mở Google Now

Bây giờ bạn chọn các câu lệnh mà bạn muốn sử dụng với Commandr, lần sau bạn muốn điện thoại thực hiện hành động đó, chỉ cần mở Google Now ra bằng cách thông thường như bạn thực hiện sẽ là kéo xuống dưới đáy màn hình hoặc nói “OK Google” từ màn hình Home.

Khi bảng điều khiển Google Now xuất hiện, nói “Ok Google” để mở mục tìm kiếm bằng giọng nói và sau đó nói lệnh muốn sử dụng. Sau đó, điện thoại của bạn sẽ thực hiện những gì bạn yêu cầu, cho dù đó là bật đèn pin hay tạm dừng trình nghe nhạc. 


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc