5 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tuần qua

07:57, 03/08/2014
|

(VnMedia) - Tuần này, máy phát laser truyền tải dữ liệu nhanh nhất thế giới do các nhà khoa học Đan Mạch phát minh đứng đầu tốp 5 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tuần qua. Tiếp đó là công nghệ phục vụ phòng qua smartphone của hệ thống khách sạn Hilton, máy tính bảng Tab Book 11 của LG có thể hoạt động giống như một chiếc laptop, máy chiếu cảm ứng TouchPico và cuối cùng là kính thông minh Lenovo C1 cạnh tranh với Google Glass.

 

Kỷ lục thế giới mới về tốc độ truyền dữ liệu

 

Trong lĩnh vực truyền dữ liệu, bạn có thể chắc chắn rằng người ta luôn luôn cần tốc độ. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu và các nhà khoa học tiếp tục nhiệm vụ của mình để tìm ra cách truyền dữ liệu, nhất là tốc độ mạng và truyền tải không dây, nhanh hơn bao giờ hết. Các nhà nghiên cứu từ tập đoàn High-Speed Optical Communications Group (HSOC) đến từ Đan Mạch có thể đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới trong truyền tải dữ liệu bằng một thiết bị phát duy nhất.


 Ảnh minh họa

Vậy kỷ lục thế giới mới này như thế nào ? Vâng, nó đòi hỏi sử dụng một loại sợi quang học mới, và nhờ nó, các nhà khoa học có thể truyền dữ liệu với tốc độ 43 terabyte mỗi giây (!).

 

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi có bao nhiêu dữ liệu được truyền với tốc độ 43 terabyte/ giây, chúng ta đang nói đến ít nhất 5 ổ cứng 1TB chứa đầy dữ liệu chuyển từ nơi này sang nơi khác chỉ trong một vài giây. Siêu nhanh, việc này được thực hiện bằng cách sử dụng một máy phát laser. Tôi không thể kiên nhẫn chờ để nhìn thấy nó trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

 

Khách hạn Hilton : smartphone làm nhiệm vụ lễ tân

 

 Ảnh minh họa

Đối với khách sạn lớn, phòng lễ tân không làm hết việc tiếp nhận của khách hàng. Một số chuỗi khách sạn cắt cử nhân viên trên các tầng để bàn giao phòng, nhưng với sự ra đời của công nghệ, có thể thậm chí bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để mở khóa phòng mà bạn đã đặt - như trong chuỗi khách sạn Starwood.

Hilton không muốn bị tụt hậu trong lĩnh vực này, và hệ thống khách sạn này đã giới thiệu một ứng dụng mới cho phép bạn chọn căn phòng yêu thích của mình, gửi yêu cầu cụ thể, làm thủ tục nhận và trả phòng, và cũng mở cửa phòng mà bạn đặt trước vào năm 2016. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải nói chuyện với một nhân viên lễ tân, trừ khi bạn muốn đi hoặc trả lại chìa khóa phòng khi bạn rời khỏi khách sạn.

 

Sẽ mất một thời gian trước khi sáng kiến này của Hilton đi vào thực tế, nhưng trước khi kết thúc năm nay, chúng tôi sẽ có thể đánh giá cao sáng kiến này trong việc đặt phòng ở hơn 4.000 khách sạn trong hệ thống Hilton, trong đó có Doubletree và Embassy Suites.

 

Máy tính bảng Tab Book 11 của LG giống như một chiếc laptop

 

 Ảnh minh họa

Có hàng chục loại máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, LG muốn vượt trội hơn các hãng khác với phiên bản mới nhất LG Tab Book 11. Thiết bị này có màn hình 11,6 inch, chạy Android, chạy bộ vi xử lý Intel Core i5 Haswell, và nó còn được trang bị một bàn phím cho phép bạn sử dụng nó như một chiếc máy tính xách tay, ngoại trừ hệ điều hành Android thay thế cho Windows mà chúng ta biết rõ.

 

Ra mắt tại Hàn Quốc, LG Tab Book 11 có màn hình Full HD 1920 x 1080 pixels, ngoài ra còn có chip Intel Core i5-4200U, đi kèm với chíp đồ họa Intel HD 4400, RAM 4GB, ổ SSD 128 GB phục cụ cho nhu cầu lưu trữ di động của bạn. Hai cổng USB 3.0, một cổng HDMI, một khe cắm thẻ nhớ microSD và Android 4.2 Jelly Bean như hệ điều hành di động.

 

Điểm nào khiến LG Tab Book 11 giống như một chiếc máy tính xách tay ? Vâng, máy có kích cỡ28.4cm x 19.3cm x 1.7cm và chỉ nặng hơn 1kg một chút, một bàn phím không thể tháo rời, có thể giấu đằng sau màn hình khi bạn không cần dùng nó. LG Tab Book 11 không phải là chiếc Tab Book đầu tiên, và cũng không phải là cái cuối cùng.

 

TouchPico, máy chiếu cảm ứng

 

 Ảnh minh họa

Máy chiếu cảm ứng TouchPico hoạt động như một thiết bị Android, ngoại trừ việc nó có một chức năng của máy chiếu di động. Nằm trong những dự án góp vốn trên Indiegogo, TouchPico có thể chiếu một hình ảnh có kích thước lên đến 80 inch trên một mặt phẳng. Hơn nữa, vì nó là một thiết bị chạy Android, nó có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào của Google, ngoài việc xem tất cả các hoạt động từ điện thoại thông minh, máy tính để bàn hoặc máy tính Mac của Apple. Điều khiến cho TouchPico khác biệt so với các thiết bị cùng loại trên thị trường đó là nó cho phép người dùng tương tác trực tiếp với màn hình.

 

Để làm được điều này, bạn dùng một chiếc bút đặc biệt sử dụng công nghệ hồng ngoại. Với công nghệ này, bây giờ bạn có thể chơi Angry Birds trên một màn hình 80 inch. Thiết bị này chạy phiên bản hệ điều hành Android 4.0, có một khe cắm thẻ nhớ SD, cổng HDMI và cung cấp 80 lumen.

 

Kính thông minh Lenovo C1 ra mắt

 

Có vẻ như sự cạnh tranh giữa các hãng khác nhau trên thị trường công nghệ cảm ứng gắn trên người quyết liệt hơn, và gần đây chúng tôi đã nói với bạn về một phiên bản kính thông minh của Lenovo. Vâng, có vẻ như rằng mô hình này sẽ được gọi tên là Lenovo C1, và như chúng tôi đã nói trước đây, nó sẽ có pin được đeo quanh cổ - một cái gì đó khác thường và lạ lẫm với chúng ta.

 

Về mặt phần cứng, C1 được trang bị camera với độ phân giải 5 megapixel (tương tự Google Glass) tích hợp ngay trên gọng kính. Sản phẩm cũng hỗ trợ chức năng nhận diện giọng nói,điều khiển bằng cử chỉ cũng như một touchpad cảm ứng để điều khiển giống như trên Google Glass. C1 hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth và được trang bị ổ cứng có dung lượng khoảng 12GB, hỗ trợ đồng bộ hóa với dịch vụ lưu trữ đám mây của Lenovo.

 

Đặc biệt, bên cạnh việc giới thiệu kính thông minh C1, Lenovo cũng công bố nền tảng mới do hãng phát triển với tên gọi NBD, để nhắm đến thị trường rộng lớn hơn, bao gồm các thiết bị kết nối thông minh. Lenovo cũng đang tích cực tìm kiếm các đối tác mới để phát triển nền tảng của mình. Với nền tảng NBD, Lenovo có thể cung cấp và tài trợ các nhà nghiên cứu, sản xuất phần cứng khác là đối tác của Lenovo để phát triển các sản phẩm sử dụng nền tảng của hãng. Hiện tại Lenovo đang tìm kiếm những đối tác trong nước ở thị trường Trung Quốc trước khi mở rộng đối tác ra thị trường quốc tế.

 

Làm thế nào Lenovo C1 có thể có chỗ đứng trên các thị trường trong khi Google Glass vẫn còn đang thống trị lĩnh vực này ? Câu trả lời vẫn ở phía trước.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc