5 sản phẩm công nghệ hấp dẫn tuần qua

13:20, 10/08/2014
|

(VnMedia) - Theo Ubergizmo, top 5 sản phẩm công nghệ tuần này là phiên bản đồng hồ thông minh mới hiệu Pebble, thiết bị Touch+ để kiểm soát cử chỉ, phiên bản siêu phẩm smartphone mới của Lenovo, máy ảnh kỹ thuật số với ống kính hoán đổi của Pentax, bản cập nhật tiêu chuẩn sạc không dây Qi.

Ba phiên bản đồng hồ thông minh mới của Pebble với số lượng hạn chế

Pebble đã tung ra thị trường phiên bản đồng hồ thông minh (hay còn gọi là smartwatch) Pebble Steel vào tháng 1 năm nay, và bây giờ, công ty này phát triển dòng sản phẩn Pebble với ba phiên bản mới. Các phiên banr này có tên là Hot Pink, Fresh Green và Blue Bay chắc chắn sẽ làm hài lòng những người chuộng thời trang. Với giá 150 USD, phiên bản này được xuất xưởng với số lượng hạn chế, vì vậy nếu bạn quan tâm, bạn hãy nhanh tay mua cho mình một chiếc trước khi chúng được tiêu thụ hết trên thị trường.


 

 Ảnh minh họa


 

Trong một cuộc họp báo, Myriam Joire, người đứng đầu của Pebble nói rằng rất khó để có một chiếc vỏ đồng hồ phù hợp với màu sắc của chiếc vòng tay, và đội ngũ thiết kế phải thực hiện nhiều thí nghiệm trước khi tìm thấy những màu sắc hoàn hảo. Ba mặt đồng hồ mới cũng được thiết kế đặc biệt dành cho phiên bản giới hạn số lượng.

Theo công ty, hiện đã có 400.000 sản phẩm Pebble được bán trên thị trường có thể truy cập hơn 3.200 ứng dụng. Khác với dòng Samsung Gear và mới đây là LG G Watch, Pebble tương thích với điện thoại thông minh chạy iOS và Android, và tuổi thọ pin của đồng hồ hiệu Pebble là 5-7 ngày so với 1 ngày của Gear hoặc 2 ngày của LG G. Ngoài ra, hệ điều hành Android Wear mới chỉ được cài đặt một số ứng dụng. Sản phẩm của Pebble bán độc quyền trên website của hang này.

Touch+, thiết bị kiểm soát bằng cử chỉ

Chắc chắn rằng lần đầu tiên bạn xem Minority Report khi bạn đi vào rạp chiếu phim, hầu hết chúng ta đã ngạc nhiên với lệnh bằng cử chỉ. Haptix, từ bây giờ được biết đến với tư cách là Ractiv, sử dụng một máy cảm biến giá hết sức phải chăng, thiết bị này có thể biến bất kỳ bề mặt nào thành bộ điều khiển cử chỉ đa cảm ứng, và cung cấp Touch + có giá 75 USD.


 

 Ảnh minh họa


Touch + không quá tồi về mặt thiết kế, mặc dù những đặt tính kỹ thuật bên ngoài đã được thay đổi, điều này không có nghĩa là các thành phần cấu tạo bên trong phải chịu số phận tương tự. Tất cả bạn phải làm là đặt Touch + trên kệ máy tính để bàn hoặc trên một máy tính xách tay, và hai thiết bị này sẽ theo những chuyển động tay của bạn và dịch chúng thành cử chỉ. Bằng một từ, bạn có thể chơi trò chơi bằng cách điều khiển cử chỉ trên máy tính của bạn.

Đây là một ý tưởng hay khi bạn làm việc muộn vào ban đêm và bạn đặt một chiếc bánh pizza cho bữa tối của mình. Nó cho phép bạn tiếp tục làm việc mà ngón tay nhờn mỡ của bạn không cần phải chạm vào bàn phím. Bạn nghĩ gì về điều này ?

Smartphone cao cấp Lenovo Vibe Z2 Pro trình làng

 Ảnh minh họa


Cách đây mấy ngày, người ta nói của một số bức ảnh được cho là chiếcLenovo Vibe Z2 Pro Mini, nhưng giờ đây smartphone này chính thức được công bố. Đây là siêu phẩm mới nhất của một hãng nhà sản xuất máy tính, và chắc chắn rằng nhiều người sẽ không hài lòng lắm với màn hình 6 inch mà họ đánh giá là quá lớn. Lenovo Vibe Z2 Pro được trang bị độ phân giải Quad HD (QHD) cho màn hình 6 inch của siêu phẩm này và mật độ điểm ảnh 490 ppi. Bề ngoài, thiết kế vỏ kim loại không còn nghi ngờ đây là smartphone dành cho phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh.

Hơn nữa, chiếc điện thoại thông minh này được trang bị một bộ xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz, đi kèm với RAM 3GB, máy ảnh 16 megapixel ở mặt sau với một cảm biến BSI ổn định hình ảnh quang học, và hỗ trợ quay video 4K. Bạn có thể sử dụng hai SIM, kết nối 4G LTE và pin 4000mAh trong siêu phẩm này. Với độ dày chỉ 7,7mm, chiếc smartphone có các cạnh cực mỏng.

Lenovo Vibe Z2 Pro dự kiến sẽ lên kệ tháng 9 tới đây với các màu (đen, trắng và vàng), nhưng giá của siêu phẩm vẫn chưa được công bố.

Ra mắt Pentax Q-S1, máy ảnh với ống kính hoán đổi

Hầu hết các máy ảnh nhỏ gọn khá đơn giản trong thiết kế, nhưng với giá cả phải chăng, bạn không thể yêu cầu quá nhiều trong số họ, phải không? Vâng, nếu bạn muốn có một máy ảnh nhỏ gọn mạnh mẽ hơn, bạn sẽ rất vui khi biết rằng Ricoh vừa công bố Pentax Q máy ảnh nhỏ gọn với ống kính hoán đổi cho nhau-S1.

 Ảnh minh họa


Chiếc máy ảnh này được trang bị một cảm biến CMOS 12 megapixels và độ nhạy sáng ISO tới 12.800, mặc dù với kích thước của mình, người tanghi ngờ rằng bạn có thể quản lý hình ảnh với độ nhạy sáng ISO cao giống như các máy ảnh SLR chuyên nghiệp nhưng chế độ do bạn cài đặt. Nó cũng cho phép bạn có thể thay đổi ống kính, vì vậy nếu bạn không hài lòng với một trong những ống kính mà bạn đang dùng, bạn luôn có thể tìm những ống kính tương thích. Thiết bị được trang bị một hệ thống chống rung nhờ cảm biến con quay hồi chuyển, và bạn cũng tìm thấy trong máy các công cụ chỉnh sửa ảnh.

Để máy ảnh hấp dẫn hơn, Ricoh cung cấp đến bốn kiểu phối màu tiêu chuẩn và 36 màu sắc cho vỏ ngoài và tay cầm, qua đó người dùng có thể hòa trộn và kết hợp tùy thuộc vào phong cách/xem nếu họ muốn. Nếu chiếc máy ảnh này làm bạn hài lòng, nó sẽ lên kệ trong tháng này với giá 499,95 USD.


Qi, cập nhật tiêu chuẩn sạc không dây thế hệ mới

Sạc không dây là phát minh tuyệt vời vì nó có nghĩa là bạn không cần dây để sạc điện thoại của mình. Tuy nhiên, nó không thực sự không cần đến dây bởi vì thiết bị của bạn luôn luôn phải được đặt trên một miếng đệm sạc. Vâng, một tin tức tốt lành là hãng Wireless Power Consortium mới đây đã cập nhật tiêu chuẩn kỹ thuật sạc của Qi v1.2.

 Ảnh minh họa


Bạn hỏi liệu có sự khác biệt gì ở đây ? Vâng, sự khác biệt là với tiêu chuẩn Qi mới, dòng điện không dây có thể được truyền đến khoảng cách 45mm. Đối với Qi v1.1, khoảng cách này là7mm. Trên xe ô tô, chúng ta có thể đặt điện thoại trong một khe cắm dành riêng cho thiết bị và nó sẽ bắt đầu sạc. Chúng ta sẽ không phải lắp dây cáp hoặc mua một bộ sạc chuyên dụng cho xe ô tô nữa.

Wireless Power Consortium cũng đã tiết lộ rằng tiêu chuẩn Qi 1.2 sẽ cung cấp 2.000 watt năng lượng trong không khí, và cho phép sạc cho các thiết bị điện dân dụng. Tiêu chuẩn Qi v1.2 có thể cung cấp cho bạn một số bộ sạc đa thiết bị giá rẻ. Chúng tôi không biết khi nào sẽ thấy bộ sạc Qi v1.2, nhưng hy vọng nó sẽ sớm có mặt trên thị trường.


Quế Anh

Ý kiến bạn đọc