(VnMedia) - Trước sức ép cạnh tranh lớn trên thị trường, các nhà sản xuất không chỉ nghĩ cách cải tiến sản phẩm, hấp dẫn người dùng mà còn có các “độc chiêu” bán hàng để tăng doanh số.
Chẳng hạn như, nhà sản xuất non trẻ Xiaomi (Trung Quốc) đã đạt được thành công với kỹ thuật “Hunger Marketing”. Với phương pháp này, người tiêu dùng sẽ phải đăng ký cho biết sự quan tâm của họ tới một điện thoại cụ thể, để Xiaomi có thể lấy địa chỉ email của hàng trăm nghìn khách hàng có tiềm năng mua máy. Với chiến thuật này, hãng sẽ gửi những thông tin quảng cáo thực sự thiết thực về sản phẩm của họ và 10.000 smartphone cỡ bự Xiaomi Redmi Note đã bán ra chỉ trong một giây.
Xiaomi Redmi Note.
Trong khi đó, Huawei dường như có phương pháp riêng để bán điện thoại của họ. Theo tờ WSJ, Huawei đã quyết định dùng ứng dụng nhắn tin WeChat của Trung Quốc trở thành một trong những kênh bán hàng smartphone cao cấp Huawei Honor 6. Thiết bị này mang sức mạnh bộ xử lý lõi 8 do chính Huawei chế tạo và sở hữu màn hình 5-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh. Máy tích hợp camera 13MP và camera 5MP ở mặt trước.
Huawei Honor 6.
Huawei thường bán thiết bị của họ trong khu vực thông qua các nhà mạng địa phương, hy vọng sẽ mở rông phân phối các thiết bị của mình bằng cách sử dụng ứng dụng WeChat. Nền tảng nhắn tin trong quan hệ đối tác với công ty thương mại điện tử Trung Quốc JD, cũng đưa ra cuộc thi tặng miễn phí Huawei Honor 6 cho ai có thể dự đoán chính xác mức giá của điện thoại này khi bán ra. Hiện Huawei chiếm khoảng 8% thị phần của Trung Quốc và đứng vị trí thứ 6 trong số những nhà sản xuất bán smartphone chạy nhất tại quốc gia này.
Với hơn 400 triệu người dùng, WeChat được sử dụng để nhắn tin văn bản và thoại, chia sẻ hình ảnh, chơi game và thậm chí sử dụng để gọi taxi. Năm ngoái, ứng dụng này đã được bổ sung thêm chức năng thanh toán trực tuyến và Huawei muốn khai thác khả năng đó. Nếu điều này thành công, bạn có thể sẽ thấy các nhà sản xuất smartphone khác cũng “học” theo phương pháp này.
ZenFone 5.
Ngoài ra, tuy không có những độc chiêu bán hàng như hai nhà sản xuất kể trên nhưng Asus lại tạo sự hứng khởi cho khách hàng với bộ ZenFone giá rẻ hấp dẫn. Asus Zenfone 4, 5, 6 là bộ ba “chiến binh” được Asus kỳ vọng mang lại thành công nhất định tại thị trường Đông Nam Á. Với mức giá khá rẻ, và thông số kỹ thuật hấp dẫn, cộng với số lượng được tung ra trong thời gian đầu hạn hẹp nên càng khiến cho “sức nóng” đối với bộ ba này tăng lên.
Theo tờ Money Link, ZenFone 5 (phiên bản RAM 2G, ROM 16GB) là smartphone bán chạy nhất tháng 5 tại Đài Loan, vượt cả lượng tiêu thụ của các model cao cấp như iPhone 5S, HTC M8, Samsung S5; đưa Asus đạt vị trí Top 4 thương hiệu smartphone tại Đài Loan với 9,9% thị phần. Trong khi đó, tại Việt Nam, 15 nghìn chiếc ZenFone 4 với mức giá rất rẻ - 1,99 triệu đồng, đã được bán ra chỉ trong tuần đầu. Điều đặc biệt, Việt Nam là thị trường có tỉ lệ kích hoạt sử dụng ZenFone cao nhất trên thế giới.
Ý kiến bạn đọc