Tối ưu hóa máy tính bảng để xem phim khi di chuyển

11:39, 04/06/2014
|

(VnMedia) - Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy tính bảng để xem phim và các video giải trí khác khi di chuyển trên đường thì có thể tham khảo những thủ thuật dưới đây để có được trải nghiệm tốt nhất.

Ảnh minh họa


Chọn đúng ứng dụng


Nhiều video có thể được xem trực tiếp trên trình duyệt web hoặc phát từ bộ nhớ lưu trữ trong của thiết bị nhưng bạn nên chọn các nội dung có nguồn đảm bảo để đạt được chất lượng tốt nhất. Có rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể truy cập vào các thư viện video khổng lồ từ máy tính bảng. Trên các thiết bị Android, hãy kiểm tra Netflix, Crackle, và Hubi. Kho ứng dụng Windows cũng có chức năng Netflix và Crackle, cộng với các ứng dụng đáng tin cậy như Hulu Plus và Vevo. Nhà cung cấp cáp cũng có ứng dụng độc quyền, có thể cho phép bạn truyền tải nội dung hoặc tải chúng về để xem offline với chất lượng tốt.

Phân tích góc xem

Trong khi hầu hết màn hình máy tính bảng trông khá tuyệt vời ở mọi góc nhìn rộng, nhưng bạn sẽ nhận được trải nghiệm tốt nhất nếu đặt máy tính bảng trực tiếp trước mặt bạn, cổ và đầu ở vị trí thoải mái. Với một vài máy tính bảng kiểu dáng đẹp như Acer Iconia A1-830, cách tốt nhất để đạt được điều đó là bổ sung thêm một chân đế riêng biệt có thể điều chỉnh theo một loạt góc độ. Máy tính bảng chuyển đổi 2 trong 1 - HP Pavilion x360 cũng cho phép bạn điều chỉnh màn hình tới bất cứ góc nào bằng cách xoay ngược bàn phím và sử dụng chân đế. Bộ xử lý Intel mạnh mẽ được thiết kế để cung cấp video siêu mượt, thậm chí chất lượng fullHD.

Chọn đúng độ phân giải

Khi lựa chọn độ phân giải video của bạn cho phù hợp với chất lượng màn hình của máy tính bảng để đạt được kết quả tốt nhất. Bởi vì độ phân giải màn hình có thể tuyệt vời mỗi nguồn phát (trực tuyến, DVD, smartphone) và từ chính thiết bị. Chẳng hạn, máy tính bảng Toshiba Encore 8 có màn hình độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, trong khi thiết bị tất cả trong một Dell XPS 18 có độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh. Lựa chọn độ phân giải video thích hợp sẽ giúp loại bỏ mép răng cưa của video.

Giảm độ chói

Tốt nhất bạn nên giữ máy tính bảng ở vị trí nào có độ chói thấp nhất. Điều này sẽ phụ thuộc vào nguồn sáng. Do đó, cố gắng giữ cho cửa sổ ở bên cạnh, chứ không phải là phía sau bạn (sẽ tạo ra nhiều ánh sáng chói) hoặc trực tiếp trước mặt bạn. Nếu bạn xem video ở bên ngoài, thì nên chọn trong bóng râm để khỏi nheo mắt khi xem. Ngoài ra, bộ bảo vệ màn hình với bề mặt mờ sẽ giúp ngăn ánh sáng mặt trời phản xạ trở lại đôi mắt của bạn.

Nâng cấp âm thanh

Âm thanh là một phần của bộ phim. Nếu bạn không thưởng thức đầy đủ chất lượng âm thanh, bạn không thể cảm nhận được toàn bộ cái hay của bộ phim. Nhiều máy tính bảng được trang bị âm thanh ấn tượng, như các bộ loa âm thanh vòm Dolby Home Theater trên thiết bị tất cả trong một Lenovo IdeaCentre Flex 20, nhưng bạn sẽ trải nghiệm tốt hơn nếu bạn cắm bộ tai nghe chất lượng, đơn giản để giúp âm thanh khỏi bật ra ngoài.

Cải thiện chất lượng Streaming

Streaming một bộ phim từ web? Một số máy tính bảng cho phép bạn stream video qua kết nối dữ liệu nhưng kết nối qua WiFi sẽ cung cấp dịch vụ nhanh hơn nhiều. Hãy chắc chắn rằng, bạn đang sử dụng ở vị trí có tín hiệu WiFi mạnh mẽ để đảm bảo chất lượng video cao nhất để tránh tình trạng bị trễ hình khi xem.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc