Khám phá những tính năng mới của iOS 8

15:05, 03/06/2014
|

(VnMedia) - Hệ điều hành iOS 8 của hãng Quả táo được tích hợp một loạt tính năng mới, hấp dẫn và tiện lợi hơn phiên bản trước.


 Ảnh minh họa

Thông báo

 

Hệ điều hành iOS 8 tích hợp các thông báo tương tác. Khi bạn nhận được một tin nhắn SMS, chỉ cần kéo tin nhắn xuống dưới rồi nhắn tin trả lời lại ngay lập tức. Có thể hồi đáp một bình luận Facebook hay bày tỏ tâm trạng “Like” trên mạng xã hội chỉ với một cú nhấp chuột.

 

Mail

 

Kể từ bây giờ, cư dân mạng có thể soạn một e-mail, để nó ở bên cạnh và tham khảo những email khác, đó là điều mà bạn không thể thực hiện được trước đây.

 

Nhìn chung, giao diện Mail trong iOS 8 được xử lí dễ dàng hơn. Với một cú trượt sang bên phải, tin nhắn được đánh dấu là chưa đọc. Trượt sang trái, bạn đã xóa tin nhắn đó. Khi tin nhắn gửi đến chứa thông tin cho một cuộc hẹn, Mail đánh dấu trực tiếp sự kiện đó vào lịch làm việc của bạn.

 

Spotlight

 

Tính năng Spotlight cũng “thông minh” hơn. Nó cho phép tìm kiếm trên web, các bài hát trên iTunes, các địa điểm thông qua Plans (bản đồ), vv.

 

Bàn phím mới

 

iOS 8 ra mắt một bàn phím mới có thể dự đoán trước những từ phù hợp nhất với một câu trong văn bản của bạn đang đánh và phù hợp với phong cách của bạn. Tính năng này được gọi là QuickType.

 

Tương tác giữa iPhone và iPad

 

Với hệ điều hành mới IOS 8 cho phép bạn có thể thực hiện một cuộc gọi từ iPad của mình khi chiếc iPhone của bạn đang ở gần đó. Máy tính bảng cũng, hay máy tính Mac cũng có thể trả lời các tin nhắn.

 

Tin nhắn

 

Ứng dụng tin nhắn tích hợp trên iOS 8 cung cấp cho bạn một số tính năng mới thú vị, ví dụ như tin nhắn nhóm. Tab thông tin cho biết vị trí của những người tham gia tin nhắn nhóm, có thể thêm người tham gia vào nhóm và thêm cả vị trí của bạn trong đó. Cũng có lựa chọn không bị làm phiền khi bạn nhắn tin nhắn riêng của mình, không phải đến những người tham gia tin nhắn nhóm. Tất cả hình ảnh chia sẻ trong cuộc hội thoại được hiển thị trong một không gian riêng.

 

Bạn có thể gửi một tin nhắn âm thanh hoặc vidéo thật đơn giản chỉ cần nhấn nút. Bạn cũng có thể nghe tin nhắn âm thanh từ màn hình chờ bằng cách áp iPhone vào tai của mình và để trả lời tin nhắn cũng bằng cách này.

 

Khai thác các tập tin

 

iCloud giúp bạn cách khai thác tập tin mới. Thật vậy, các ứng dụng có thể truy cập các tập tin được lưu trữ trong các ứng dụng khác và làm việc trực tiếp trên tập tin gốc mà không cần phải tạo bản sao.

 

iOS 8 cũng hỗ trợ các hệ thống chia sẻ file khác như oneDrive hoặc Box.

 

Sức khỏe

 

Ứng dụng sức khỏe của Apple (Health) gồm tất cả các thông tin liên quan đến sức khỏe của người sử dụng. Các nhà phát triển sẽ chỉ tích hợp nó với ứng dụng HealthKit. Apple muốn đi xa hơn khi các dữ liệu sức khỏe sẽ được chia sẻ với các bác sĩ và có thể gửi thông báo trực tiếp đến bác sĩ, sau đó bác sĩ sẽ liên lạc với bệnh nhân trong trường hợp sức khỏe của họ có vấn đề.

 

Chia sẻ gia đình

 

Các thành viên trong cùng một gia đình có thể chia sẻ một thẻ tín dụng duy nhất. Đối với mỗi lần mua hàng, một yêu cầu được gửi đến chủ sở hữu của thẻ, họ có thể đồng ý hay từ chối giao dịch này. Bạn cũng có thể xem các ứng dụng đã trả tiền do mỗi thành viên trong gia đình thực hiện.

 

Hình ảnh

 

Từ giờ trở đi, tất cả các bức ảnh chụp bằng iPhone hoặc iPad chạy hệ điều hành iOS 8 được lưu giữ trực tuyến, lưu mãi mãi. Ngay cả đối với iPhone 8GB, bạn cũng có quyền sở hữu hình ảnh có dung lượng hàng chục GB. Miễn phí 5GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên bạn sẽ phải trả 3,99 USD mỗi tháng cho 200 GB dung lượng lưu trữ hoặc 0,99 USD mỗi tháng cho 20 GB dung lượng lưu trữ.

 

Ứng dụng này cũng cho phép bạn tìm kiếm ảnh qua nhiều tiêu chí khác nhau. Với iOS 8, bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng chỉnh sửa hình ảnh. Bất kỳ tác động nào trên ảnh của bạn sẽ được phản ánh trên iCloud và việc này được áp dụng trực tiếp trên tất cả các thiết bị của Apple.

 

Apple cũng đang chuẩn bị một phiên bản hệ điều hành OS X của ứng dụng ảnh cho phép xem hình ảnh và chỉnh sửa ảnh trên iCloud.

 

Ứng dụng Siri

 

Với hệ điều hành iOS 8, ứng dụng giọng nói Siri cũng có những cải tiến đáng kể. Với một chế độ Siri Hey kích hoạt Siri, bạn không cần phải chạm vào thiết bị iOS của mình, Siri có thể nhận ra các chức danh thông qua Shazam. Ứng dụng này cũng biết mua nội dung từ iTunes và hỗ trợ 22 ngôn ngữ mới.

 

Nâng cấp trong iOS 8

 

Các nhà phát triển có thể sẽ đề xuất nâng cấp cho hệ điều hành của Apple như nâng cấp trình duyệt Safari (một công cụ dịch thuật bởi Bing), các bàn phím thay thế, nâng cấp các ứng dụng hình ảnh…

 

Touch ID

 

Từ giờ trở đi, tất cả các ứng dụng có thể được xác nhận thông qua Touch ID.

 

HomeKit : bước tiến trong việc tự động hóa

 

Apple cung cấp một thư viện các ứng dụng tự động hóa cho ngoi nhà của bạn, như ổ khóa, đèn chiếu sáng, máy ảnh, cửa ra vào, máy điều nhiệt, phích cắm, công tắc. Apple đã hợp tác với nhiều nhà sản xuất phụ kiện để phát triển ứng dụng này.

 

Tính năng đồ họa được nâng cấp


Apple tích hợp công nghệ Metal cho phép khai thác hiệu quả hơn sức mạnh của bộ vi xử lý của Apple A7. Hãng quả táo đảm bảo rằng hiệu suất của bộ xử lí sẽ được nhân lên gấp 10 lần hiện nay.

 

Ngôn ngữ lập trình mới

 

Apple ra mắt ngôn ngữ lập trình mới với tên gọi Swift mà rất nhiều giúp đơn giản hóa nhiệm vụ của các lập trình viên.

 

Tính sẵn sàng

 

Hiejn iOS 8 mới chạy phiên bản beta cho các nhà phát triển và mùa thu này sẽ ra mắt bản chạy chính thức.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc