5 tính năng iOS 8 vay mượn từ Android

20:51, 03/06/2014
|

(VnMedia) - Apple đã giới thiệu phiên bản mới của hệ điều hành di động – iOS 8 với nhiều tính năng cải tiến. Tuy nhiên, một số những tính năng mới đáng chú ý nhất của iOS 8 lại vay mượn từ nền tảng của đối thủ Google - Android.

“Hey, Siri”

Bạn có cảm thấy quen thuộc với cụm từ  “Ok, Google”? Đó chính là một phần quan trọng của chức năng Google Now kể từ phiên bản Jelly Bean và là một tính năng chính trên thiết bị mới nhất của Motorola, cụ thể là Moto X và một số thiết bị hàng đầu hiện nay như Nexus 5 và Samsung Galaxy S5. Tuy nhiên, khả năng thực hiện chức năng này từ màn hình Home chỉ áp dụng từ phiên bản Android 4.4 KitKat.

Ảnh minh họa


Và giờ đây, bạn có thể hét lên “Hey, Siri” để dễ dàng triệu tập trợ lý cá nhân của Apple – Siri hơn là ấn vào nút Home. Chức năng này hoạt động ngay cả khi màn hình tắt (khả năng này chỉ áp dụng cho dòng smartphone gần đây của Motorola). Hiện chưa rõ chức năng này sẽ áp dụng cho tất cả các iPhone hay chỉ dành cho model mới nhất.

Trả lời ngay từ các thông báo

Bạn có thể trả lời các thông báo email mà không cần phải mở ứng dụng hoặc giống như Facebook đăng ngay từ ngăn kéo thông báo. Nếu bạn là người dùng Android bạn sẽ có chức năng đó từ phiên bản Android 4.1 trở lên.

Ảnh minh họa


iOS 8 cũng sẽ có tính năng này khi triển khai vào tháng 9 tới. Chúng cho phép người dùng trả lời các tin nhắn, nhắc nhở và những lời mời mà không cần phải rời trung tâm thông báo tương tự như của Android.

Kho ứng dụng thử nghiệm cho các nhà phát triển

Android luôn luôn là hệ điều hành hướng tới cộng đồng và điều đó càng mạnh hơn kể từ khi ra đời mạng xã hội Google+. Các nhà phát triển có thể tạo ra trang cộng đồng trên mạng xã hội và mời người dùng Android vào dùng thử các ứng dụng thử nghiệm và để lại phản hồi, với các ứng dụng đã cung cấp trên Play Store sẽ được cập nhật thêm.

Ảnh minh họa


Đó là điều mà Apple mong muốn để thu hút người dùng. Chính vì vậy, người dùng iOS 8 có thể dùng thử các ứng dụng thử nghiệm tương tự trong Test Flight. Đây là dịch vụ cho phép các nhà phát triển cung cấp cho người dùng các ứng dụng thử nghiệm để họ phản hồi, đánh giá để các nhà phát triển có thể khắc phục trước khi phát hành chính thức.

Tất cả mọi thứ trong iCloud

iCloud Drive là dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến của Apple, tương tự với DropBox hay Google Drive, cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu trên các đám mây trực tuyến của Apple và đồng bộ hóa dữ liệu dễ dàng trên thiết bị chạy iOS, OS X và thậm chí là cả Windows.

Ảnh minh họa


Mỗi ứng dụng hỗ trợ iCloud Drive sẽ có một dữ liệu riêng trên dịch vụ lưu trữ này để người dùng dễ dàng sắp xếp và quản lý các dữ liệu được lưu trữ.

iOS 8 thực sự có nhiều điểm vay mượn từ Android tuy nhiên bằng cách bổ sung thêm trình duyệt tệp tin giống Finder trong iOS cho phép người dùng lướt nhanh các tệp tin và thư mục. “Đám mây” iCloud Drive chỉ hoạt động với các ứng dụng tương thích, vì vậy chúng cũng hạn chế một số khả năng nhưng ít nhất cuối cùng Windows cũng có thể truy cập các tệp tin đó.

Bàn phím ảo tốt hơn

Một trong những khả năng tuyệt vời hơn của Android là luôn luôn có thể thay thế bàn phím ảo tích hợp sẵn bằng sản phẩm của nhà phát triển thứ ba. Lần đầu tiên, Apple đã mở iOS cho các bàn phím bên thứ ba tích hợp lên điện thoại và máy tính bảng của mình.

Ảnh minh họa


Apple cho phép người dùng lựa chọn bàn phím từ các công ty khác thay cho bàn phím của Apple tích hợp trên điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad của hãng này trong những năm qua. Trong buổi ra mắt iOS 8, Apple đã giới thiệu bàn phím Swype cho phép người dùng kéo tay để gõ phím trên iOS.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc