Xuất hiện smartphone 'lạ mặt' giá 6 triệu, cấu hình cực mạnh

06:52, 24/04/2014
|

(VnMedia) - Cuối cùng sau vài tháng được đồn thổi, onePlus (nhà sản xuất thiết bị tại Trung Quốc) đã chính thức công bố smartphone one. Sản phẩm được mệnh danh là “sát thủ của các siêu phẩm 2014”.

OnePlus one là smartphone Android đầu tiên của thương hiệu này. Máy có cấu hình ngang ngửa với các smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay như Galaxy S5, HTC one M8…nhưng có giá rất “mềm” chỉ từ 299USD (khoảng 6 triệu đồng). Liệu onePlus one có thực sự là “sát thủ” của các siêu phẩm 2014?

Thiết kế

Thoạt nhìn, onePlus one sẽ khiến người dùng gợi nhớ tới Oppo Find 7 nhưng có một vài khác biệt tinh tế. Màn hình đen tuyệt đẹp là những gì người dùng nhìn thấy ở mặt trước. Màn hình của máy hơi nâng lên và được bao quanh bởi một vòng crôm kín đáo. Các nút cảm ứng điện dung được đặt bên dưới màn hình, nhưng bạn người dùng sẽ có lựa chọn sử dụng chúng hoặc sử dụng bàn phím trên màn hình.

Ảnh minh họa
OnePlus one khá nhẹ khi cầm trên tay.

Mặt khác, onePlus đã dồn rất nhiều công sức vào thiết kế của sản phẩm này. Công ty đã thử các vật liệu như thép chống rỉ và nhôm cho one nhưng với trọng lượng198g và 175g tương ứng đối với mỗi vật liệu là không thể chấp nhận được. Cuối cùng, nhóm nghiên cứu đã lựa chọn magiê để chế tạo điện thoại nhằm giảm trọng lượng của máy xuống 162g. Trên thực tế, onePlus khẳng định rằng, đây là smartphone 5,5-inch nhẹ nhất trên thế giới.

Ảnh minh họa
Chỉ có phím tăng giảm âm lượng ở bên cạnh trái của máy.


Điều thú vị là công ty thừa nhận rằng, sự hối tiếc duy nhất của họ là không thể sử dụng các đường viền kim loại cho onePlus one. Bởi vì nếu tô điểm thêm các đường viền kim loại sẽ khiến cho trọng lượng của máy tăng lên. Đây là điều mà công ty không hề mong muốn.

Ảnh minh họa
Nút nguồn được đặt riêng bên cạnh phải.

Bên cạnh đó, onePlus one có kích cỡ 152,9 x 75,9 x 8,9mm. Ở phía dưới là hai bộ loa âm thanh nổi và công ty chuyên về âm thanh JBL đã giúp onePlus tinh chỉnh chất lượng âm thanh cho thiết bị này.

Vỏ sau của onePlus one có thể tháo rời và công ty cũng ra mắt những “bộ cánh” StyleSwap đặc biệt dành cho sản phẩm này. Chúng được làm bằng tre, gỗ, vải bông và kevlar. Những chiếc vỏ StyleSwap được tạo ra nhằm mang lại chút cá tính cho những chủ nhân sử dụng sản phẩm này tương tự như Moto X hiện nay.

Màn hình

Ảnh minh họa


Máy sở hữu màn hình fullHD độ phân giải 5,5-inch, cho mật độ lên tới 401ppi.  Màn hình của máy do công ty Japan Display chế tạo theo công nghệ LCD LTPS và công nghệ TOL. Nhờ đó loại bỏ lớp ở giữa các bộ cảm biến cảm ứng và màn hình hiển thị nên cải thiện được thông số hiển thị và tăng sức đề kháng của màn hình tránh khỏi các cú sốc cơ khí. Hơn nữa, màn hình của máy còn được trang bị kính Corning Gorilla Glass 3, có khả năng chống xước và tăng cường đồ bền. Theo đánh giá của các chuyên gia, màn hình của onePlus one khá sắc nét, màu sắc sống động và bền đẹp, khá tuyệt khi người dùng xem video, lướt web hoặc chơi game.

Hiệu suất hoạt động

Về mặt kỹ thuật, sản phẩm sẽ mang lại nhiều nhạc nhiên cho người dùng khi onePlus one được trang bị bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 ( 8974AC ) mới nhất với tốc độ 2,5GHz, bộ nhớ RAM 3GB. Với cấu hình này,  OnePlus one có thể xếp ngang hàng với những siêu phẩm mới nhất vừa trình làng như HTC one M8 hay Samsung Galaxy S5.

Máy có hai lựa chọn bộ nhớ trong 16GB và 64GB nhưng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Sản phẩm hỗ trợ đầy đủ các kết nối như LTE 4G, WiFi, GPS, GLONASS, Bluetooth 4.1, và NFC. Tuy nhiên, đang buồn là nguồn pin Li-Po 3,100mAh không thể thay mới được.

Camera

Ảnh minh họa


Ở mặt sau máy, onePlus one tích hợp bộ cảm biến hình ảnh Sony IMX214 độ phân giải 13MP với 6 thấu kính và khẩu độ f/2.0, kèm hai đèn flash LED. Máy có khả năng quay video độ phân giải 4K và khả năng chụp tốc độ nhanh, chỉ 0,3 giây. Hơn nữa, camera sau cũng có khả năng quay video chuyển động chậm độ phân giải 720p với tốc độ 120 khung hình/giây. Máy trang bị camera trước 5MP cho phép chụp góc 80 độ.

Phần mềm

OnePlus one hoạt động trên hệ điều hành CyanogenMod 11S dựa trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat mới nhất. Công ty đã làm việc chặt chẽ với đội phát triển ROM để phát hành một giao diện người dùng phẳng và đặc biệt được tối ưu hóa.

Ảnh minh họa


Ưu điểm chính của CyanogenMod 11S là mã hóa tin nhắn SMS và Privacy Guard, đồng thời cũng có sẵn các ứng dụng chụp ảnh tuyệt vời, và các phần mềm hữu ích khác. Chẳng hạn như điều khiển bằng giọng nói, cho phép người dùng đánh thức thiết bị và khả năng vẽ lên màn hình nghỉ (sleeping) để đánh thức thiết bị và chuyển đến các ứng dụng như camera hoặc đèn pin. Ngoài ra, onePlus còn có một loạt tinh chỉnh về biểu tượng và theme trên thiết bị này.

Thời điểm phát hành và giá bán

OnePlus one sẽ ra mắt đầu tiên vào quý 2 tại Áo, Bỉ, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ý, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Đài Loan, Anh và Mỹ. Các thị trường khác được dự kiến sẽ sớm xuất hiện sau thời điểm trên.

Máy có sẵn các màu đen thạch và trắng lụa. onePlus one phiên bản 16GB mở khóa có giá 299USD (khoảng 6 triệu đồng) và phiên bản 64GB có giá 350USD (7 triệu đồng). Tùy từng thị trường mức giá có thể sẽ thay đổi đôi chút.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc