Tăng tốc lướt web cho thiết bị Android

06:29, 01/04/2014
|

(VnMedia) - Chrome for Android là một trong những trình duyệt có tốc độ nhanh nhất và tính năng phong phú nhất dành cho các thiết bị Android. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng cũng chạy nuột nhất. Với những tinh chỉnh dưới đây, người dùng sẽ không phải lo tốc độ lướt web sẽ bị chậm chạp trên thiết bị Android.

Ảnh minh họa


Một nhược điểm lớn đối với trình duyệt Chrome dành cho thiết bị Android là khả năng kéo cuộn trang web chậm. Đặc biệt khi Google thay thế trình duyệt AOSP Browser bằng Chrome như là trình duyệt mặc định trên các thiết bị Android mới. Người dùng đã phàn nàn về sự chậm trễ khi kéo cuộn một trang web hoặc thay đổi kích cỡ. Vấn đề không phải nằm ở phần cứng, bởi vì trình duyệt Browser cũ vẫn hoạt động tốt trên các thiết bị cũ, thậm chí cả các phần cứng đã ra đời cách đây 2 năm.

Do đó, để khắc phục nhược điểm này và có một trình duyệt lướt web cực nhanh, người dùng có thể thực hiện một vài tinh chỉnh dưới đây:

- Bạn gõ hoặc dán chrome://flags vào thanh URL trong trình duyệt Chrome của thiết bị Android.

- Tìm các các Tiles Maximum đối với vùng quan tâm trong danh sách.

- Từ danh sách, thay đổi từ Default (mặc định) sang 512

- Chạm vào nút Relaunch Now (khởi động lại ngay) để những thay đổi có hiệu lực.

Những thay đổi này sẽ làm cho việc phân bổ RAM cho Chrome nhiều hơn. Nhờ đó, tốc độ kéo cuộn của trình duyệt được cải thiện. Tuy nhiên, người dùng cần biết rằng, trên các thiết bị được trang bị bộ nhớ RAM nhỏ, các ứng dụng khác có thể bị xóa khỏi bộ nhớ nhanh hơn vì bị Chrome chiếm dụng bộ nhớ. Do đó, người dùng có thể thử thay số 512 ở trên bằng 256 để có kết quả phù hợp nhất với phần cứng hiện có của mình. 


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc