Những bộ sạc pin không dây tốt nhất

18:20, 07/04/2014
|

(VnMedia) - Sạc pin không dây là một trong những công nghệ vừa “chớm nở” nhưng chưa thực sự “cất cánh”. Chỉ có một số thiết bị hàng đầu trang bị khả năng sạc pin không dây. Vậy loại sạc pin không dây nào tốt nhất hiện nay?

Sạc pin không dây chính thức của dòng Nexus

Đầu tiên phải kể tới là sạc pin Nexus 5 Wireless Charger. Có thể tên gọi gắn với Nexus 5 sẽ gây nhầm lẫn chút ít, nhưng sạc pin không dây này sẽ tương thích với tất cả các smartphone hoặc máy tính bảng hỗ trợ chuẩn Qi, chứ không riêng gì smartphone Nexus 5.

Ảnh minh họa


Bộ sạc pin không dây này tích hợp cục nam châm để sạc pin cho máy theo dạng nằm và để giữ máy khỏi rơi. Bề mặt là một miếng nhựa bóng, mặt dưới được làm bằng cao su chống trơn trượt để giữ bộ sạc đứng yên tại chỗ. Đây là một thiết bị có kiểu dáng đẹp và khá nhỏ nhắn, khá phù hợp khi bạn đặt trên bàn hoặc đầu giường, những nơi có không gian chật hẹp.

Ảnh minh họa


Bộ sạc này sẽ có công suất điện lên đến 9W và sở hữu luôn cả cổng kết nối micro-USB. Theo đó, thiết bị này không chỉ “bơm pin” cho Nexus 5 và 7 (2013) mà còn tương thích với Nexus 4, cũng như các sản phẩm di động khác dùng chuẩn Qi. Giống như hầu hết các bộ sạc pin không dây khác, khi sạc điện người dùng sẽ phải đặt điện thoại nằm trên bộ sạc. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng điện thoại trong khi đang sạc pin.

Giá bán bộ sạc pin này trên gian hàng trực tuyến của Google hoặc Amazon là 50USD (khoảng 1 triệu đồng).

Nokia Wireless Qi Charger

Tiếp theo là sạc pin Nokia Wireless Qi Charger. Bộ sạc pin này được chế tạo dành cho các điện thoại Windows của Nokia hỗ trợ sạc pin không dây, cũng như tương thích với tất cả thiết bị Android hỗ trợ chuẩn Qi.

Ảnh minh họa


Nokia Qi Wireless Charger có thiết kế vòng tròn kéo dài với phần cuối làm bằng cao su cảm ứng mềm mại, trông khá nhỏ gọn và đơn giản. Tuy không có nam châm để giữ điện thoại nhưng thiết bị cũng không thể trượt khỏi đế sạc. Thiết bị có thêm cả bộ hiển thị đèn LED để báo khi nào đang sạc thiết bị. Nokia Qi Wireless Charger có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau để phù hợp với mặt bàn của bạn cũng như phong cách thời trang bạn thích. Chúng có các màu đen, đỏ, trắng, vàng và lục lam.

Nokia Qi Wireless Charger hiện có giá khoảng 32,33USD (hơn 600 nghìn đồng).

RAVPower Portable Qi Wireless Charger

RAVPower Portable Qi Wireless Charger là bộ sạc pin không dây với nguồn pin mở rộng tích hợp sẵn có dung lượng 4.800mAh – một dung lượng hoàn hảo khi bạn đang di chuyển.

Ảnh minh họa


Bộ sạc này tương đối lớn so với những sản phẩm giới thiệu ở đây. Chúng có lớp cao su mềm với thiết kế một nút nguồn ở trung tâm để chỉ nơi chip sạc không dây được đặt. Có một chỉ báo đèn LED tiện dụng để hiển thị xem dung lượng pin còn lại bao nhiêu và báo hiệu khi thiết bị đang sạc. Ngoài ra, thiết bị còn có thêm cổng USB để sạc pin cho bất cứ thiết bị nào không hỗ trợ chuẩn Qi.

Tuy không có kiểu dáng đẹp như các bộ sạc pin khác nhưng RAVPower Portable Qi Wireless Charger bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích. Chẳng hạn như có thể sử dụng bộ sạc pin này mà không cần tìm kiếm ổ cắm điện và dung lượng 4.800mAh đủ lớn để sạc đầy pin cho thiết bị của bạn vài lần mới phải nạp điện cho bộ sạc. RAVPower Portable Qi Wireless Charger chỉ có hai màu đen và trắng.

TYLT VU

Tiếp theo là bộ sạc đắt nhất trong danh sách này, nhưng rất đáng giá vì nó phục vụ tới hai mục đích. Không giống như hầu hết các miếng sạc pin không dây khác, nét độc đáo của TYLT VU chính là thiết kế kiểu kệ để nghiêng 45 độ, cho phép người dùng có thể sử dụng điện thoại hoặc xem video thoải mái trong khi đang sạc pin.

Ảnh minh họa


Chúng được làm bằng cao su mềm ở phía trên và được hỗ trợ bởi khung nhựa chắc chắn. Sản phẩm nổi bật bởi thiết kế tối giản, nhưng cũng có đèn LED để hiển thị xem điện thoại đang sạc pin hay không. Đèn chuyển sang màu đỏ nếu thiết bị không thể sạc pin vì một vài lý do. Chúng sử dụng một cáp nguồn riêng nằm dưới đáy bộ sạc.

Ảnh minh họa


Vị trí chip sạc Qi trên smartphone hoặc máy tính bảng sẽ xác định vị trí mà thiết bị sẽ nhận điện từ bộ sạc. Chẳng hạn, Nexus 5 có thể sạc pin bất kể người dùng đặt đứng hay nằm ngang nhưng máy tính bảng Nexus 7 (2013) lớn hơn thì chỉ có thể sạc được khi nằm ngang.
TYLT VU có nhiều màu để lựa chọn gồm đen, xanh lá cây, đỏ và xanh dương. Sản phẩm có giá 70USD.

CHOE Qi Wireless Charger

Ảnh minh họa


CHOE Qi Wireless Charger có thiết kế rất đơn giản. Về cơ bản, chúng gồm một  miếng nhựa hình vuông và chân đế  bằng sao su. Do được làm bằng nhựa cứng, nên phần trên cùng của miếng sạc có thiết kế sạc không dây khắc axit trên đó, để chỉ ra vị trí tốt nhất đặt điện thoại khi sạc.

Ảnh minh họa


Mặt trước là đèn chỉ thị LED. Đèn này chuyển sang màu xanh khi thiết bị đang sạc và cũng có cổng USB. CHOE Qi Wireless Charger hiện có giá 30USD (khoảng 600 nghìn đồng).


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc