Nhờ đăng ảnh trên Facebook, mẹ chữa khỏi bệnh cho con

08:23, 06/04/2014
|

(VnMedia) - Cô Tara Taylor, một người mẹ trẻ người Mỹ, đăng ảnh cô con gái 3 tuổi của mình trên mạng xã hội. Hành động này vô tình lại giúp cô gái bé nhỏ thoát khỏi chứng mù được chẩn đoán là khá nghiêm trọng.

Tara Taylor không bao giờ có thể nghĩ rằng chỉ với một bức ảnh đơn giản đăng trên tài khoản Facebook có thể cứu con gái của cô. Người mẹ trẻ này đã đăng ảnh cô con gái 3 tuổi trên mạng xã hội nhưng chi tiết của bức ảnh lại thu hút sự chú ý của bạn bè cô.


 Ảnh minh họa

Một tia sáng lóe lên trong mắt

Xem ảnh, người ta nghĩ rằng bóng trong mắt trái của cô bé là do đèn flash của máy ảnh, nhưng một số người bạn của Tara lại cho rằng đáng lo ngại về điều đó. Vì vậy, Tara đã kiểm tra cô con gái bé bỏng của mình. Kết quả là cô đã phát hiện rằng mắt trái của cô bé ngày càng mờ đi. Theo một chẩn đoán bệnh nhanh thì cô bé đang mắc căn bệnh hiếm gặp được gọi là giãn mạch võng mạc (bệnh Coat).

Bệnh Coat

Là bệnh rất hiếm gặp, Coat hay giãn mạch võng mạc được đặc trưng bởi sự phát triển bất thường của mạch máu ở võng mạc. Đến một lúc nào đó, bệnh có thể tiến triển thành bong võng mạc và mù lòa. Các triệu chứng bệnh xuất hiện sớm, nhưng trẻ em lại chưa biết nói về việc mắt chúng dần dần mất mờ đi vì mắt tốt còn lại thường bù cho mắt bị bệnh. Bệnh nhân, hầu hết các trường hợp, đều được phát hiện ở giai đoạn mới chớm hoặc tình cờ như trường hợp con gái của Tara .

Bức ảnh giá trị

Trong giai đoạn phát triển bệnh của con gái Tara , chỉ có đèn flash chụp ảnh mới có thể phát hiện điều bất thường này. Vì ánh sáng đó phản ánh những tụ cholesterol bất thường phía sau võng mạc của cô bé. Hình ảnh đăng tải trên mạng Internet đã tạo cơ hội cứu cô gái bé nhỏ khỏi bị biến thành một người khuyết tật. "Không có dấu hiệu nào chứng tỏ con gái tôi có một vấn đề về tầm nhìn", Tara nói trên truyền hình Mỹ, được chuyển tiếp qua Huffington Post. Mạng xã hội đôi khi có tác dụng tốt.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc