(VnMedia) - Chiếm tới 90% số lượng thuê bao di động của Việt
Gói cước đa dạng, linh hoạt
Có nhiều lý do để dịch vụ trả trước “đắt hàng” như nhiều ưu đãi, khuyến mại và nhanh chóng hòa mạng, kích hoạt không phải ký hợp đồng thuê bao tháng, không phải trả phí hòa mạng, cước thuê bao hàng tháng và thực hiện trả cước cho từng cuộc gọi...
Chỉ riêng dịch vụ trả trước hiện nay, các nhà mạng cũng có khá nhiều gói cước để khách hàng lựa chọn. Chẳng hạn, nếu sử dụng mạng MobiFone, khách hàng có thể chọn các gói cước trả trước như MobiCard, MobiQ. Đây là những gói cước được MobiFone nghiên cứu và cung cấp ra thị trường căn cứ trên nhu cầu thực tế của từng thuê bao, giúp khách hàng chủ động lựa chọn gói cước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.
Gói MobiCard dành cho khách hàng có nhu cầu liên lạc mỗi tháng từ 30 đến 135 phút, giá cước gọi khá cạnh tranh, chỉ 1180 đồng/ phút nội mạng, 1380 đồng/ phút ngoại mạng, tương đương cước thoại từ 50 ngàn - 175 ngàn đồng/tháng khách hàng có thể chủ động kiểm soát chi tiêu tránh phát sinh. Còn với MobiQ, gói cước lại phù hợp với những người có nhu cầu nhắn tin nhiều nhưng chỉ có nhu cầu gọi dưới 30 phút/tháng tương đương cước thoại dưới 50 ngàn đồng/tháng
Tương tự như MobiFone, hiện mạng di động VinaPhone cũng đang có những gói cước dành cho khách hàng trả trước như VinaCard, VinaDaily, VinaText,… Mỗi gói cước phù hợp với đối tượng khách hàng nhau nhau. Như với VinaText, sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho thuê bao sinh viên, học sinh hay những người ưa thích nhắn tin…
Có thể nói, với những ưu điểm như vậy, cộng thêm những cơ hội tranh thủ những chương trình khuyến mại dành cho thuê bao trả trước vốn được các nhà mạng thực hiện khá thường xuyên trong thời gian gần đây cũng khiến nhiều khách hàng lựa chọn gói cước trả trước sử dụng nhằm giảm bớt thêm chi phí.
Ai không nên chọn trả trước?
Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng nên chọn dịch vụ trả trước để sử dụng trong quá trình liên lạc. Họ là ai? Đó là những khách hàng có nhu cầu giao dịch bằng điện thoại nhiều, mức cước hàng tháng từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng và hơn thế. Với những khách hàng này, thay vì lựa chọn gói cước trả trước, thì nên nghiên cứu và đăng ký sử dụng gói dịch vụ trả sau.
Chẳng hạn, với MobiFone, nhà mạng có gói cước trả sau Mobi Gold cho nhóm khách hàng này. Gói cước Mobi Gold dành cho những khách hàng có nhu cầu liên lạc thường xuyên trong và ngoài nước với thói quen sử dụng điện thoại di động chủ yếu là gọi, mức chi phí trên 175 ngàn đồng/tháng.
Theo tính toán của nhà mạng, sử dụng gói cước này, mặc dù phải chịu một mức tiền nhất định cho cước thuê bao hàng tháng, nhưng bù lại, khách hàng sẽ được hưởng mức cước thấp hơn cước trả trước, rất có lợi khi khách hàng liên lạc nhiều. Hiện giờ, mức cước các mạng di động MobiFone, VinaPhone áp dụng cho dịch vụ trả sau tương đương nhau, 880 đồng/phút nội mạng, 980 đồng/phút liên mạng. Mức cước này phù hợp cho khách hàng có nhu cầu gọi nhiều, tiết kiệm tới 40% cước gọi so với thuê bao trả trước
Ngoài giá cước hợp lý, dịch vụ trả sau còn có nhiều lợi thế nữa như được thanh toán cước vào cuối tháng; Được sử dụng tất cả các dịch vụ giá trị gia tăng và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Ngoài ra, các mạng di động MobiFone, VinaPhone cũng có những ưu đãi thêm riêng cho nhóm khách hàng này. Như với VinaPhone, khách hàng dùng trả sau sẽ được đăng ký gói cước đồng nghiệp và gia đình với mức giảm lên đến 55% với gói cước gia đình và tới 46% với gói cước đồng nghiệp…
Có thể nói, để trở thành một “người tiêu dùng thông thái” dù là ở lĩnh vực nào cũng thật có lợi. Nghiên cứu các gói cước dịch vụ mà các nhà mạng cung cấp, lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình sẽ giúp các khách hàng di động giảm thiểu chi phí đáng kể mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu liên lạc mỗi ngày.
Ý kiến bạn đọc