5 CEO Internet được lòng nhân viên nhất

17:13, 27/03/2014
|

(VnMedia) - Glassdoor, trang web cung cấp việc làm và đánh giá các công ty của Mỹ thống kê danh sách các giám đốc điều hành trong lĩnh vực Internet được nhân viên đánh giá tốt nhất. Và kết quả là ...

1. Jeff Weiner (LinkedIn) : 100 % số phiếu ủng hộ

 Ảnh minh họa

Giám đốc điều hành của LinkedIn là “ông chủ” thành công nhất ở mọi lĩnh vực. Năm 2003, ông đã trình làng mạng xã hội chuyên nghiệp của mình, nhưng bắt đầu từ năm 2009 ông cống hiến hết mình vào trang mạng này. Trước đó ông làm ở hãng phim hàng đầu thế giới Warner Bros và hệ thống mạng Yahoo!. Tháng giêng năm nay, mạng LinkedIn đã thu hút hơn 7 triệu người dùng ở Pháp, và 277 triệu người dùng trên toàn thế giới.

2. Paul E. Jacobs (Qualcomm) : 95 % phiếu

 Ảnh minh họa

Năm 2005, Paul E. Jacobs khi đó 52 tuổi được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành của Qualcomm sau một thời gian dài làm việc tại công ty này (kể từ khi năm 1990, 5 năm sau khi thành lập). Qualcomm hiện là công ty chuyên về công nghệ di động.

3. Brad Smith (Intuit) : 94 % phiếu

Brad Smith đứng đầu của Intuit kể từ tháng giêng năm 2008. Cách đó 5 năm, ông bắt đầu làm việc tại công ty chuyên về phát triển phần mềm kế toán. QuickBooks, phần mềm kế toán số 1 thế giới, có 4,5 triệu khách hàng sử dụng. Công ty Intuit, thành lập năm 1983, hiện có 8.000 nhân viên trên toàn thế giới.

4. Mark Zuckeberg (Facebook) : 93 % phiếu

 Ảnh minh họa

Tỷ phú trẻ nhất thế giới này, người đã tạo ra mạng xã hội nổi tiếng Facebook năm 2004 ở tuổi 19. Năm 2010, ông được bầu là nhân vật của năm bởi tạp chí Time. Mới đây, ông đã phản đối chính sách bảo mật của chính phủ Mỹ trên Internet, trong đó bày tỏ sự thất vọng của mình tới tổng thống Mỹ Barack Obama "về những thiệt hại (..) đối với tương lai của chúng ta".

5. Larry Page (Google) : 93 % phiếu

 Ảnh minh họa

Larry Page, người đồng sáng lập Google, giám đốc điều hành của hãng này từ năm 2011. Ông là người phát minh ra PageRank, hệ thống xếp hạng trang web của các máy tìm kiếm Google nhằm sắp xếp thứ tự ưu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Theo tạp chí Forbes, Larry Page là người đàn ông giàu thứ 20 trên thế giới, với tài sản lên đến 24,9 tỷ đô.

Trong bảng xếp hạng này, Tim Cook, ông chủ của Apple, đứng thứ 8 với 92% phiếu. John Donahoe, đứng đầu trang bán hàng eBay, đứng ở vị trí tiếp theo sau với 91% ủng hộ. Jeff Bezos, giám đốc của Amazon, thu được 86% số phiếu bầu và đứng trước Marissa Mayer, giám đốc điều hành của Yahoo, đưng thứ 14 trong bảng xếp hạng với 79% số phiếu.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc