Ấn tượng các nhà sản xuất di động phô diễn “con cưng”

06:42, 25/02/2014
|

(VnMedia) Hội nghị MWC 2014 năm nay diễn ra khá sôi động tại Barcelona (Tây Ban Nha) khi lần lượt các đại gia di động như Samsung, Nokia, Sony, LG… đều cho ra mắt loạt “con cưng” mà họ lâu nay.

Samsung

Samsung đã giới thiệu thế hệ mới của dòng Galaxy – S5. Sản phẩm này không thay đổi nhiều về thiết kế và phần cứng chủ chốt so với Galaxy S4 nhưng cải tiến về khả năng chụp ảnh, kết nối tốc độ cao và bổ sung cảm biến dấu vân tay, cảm biến đo nhịp tim.

Ảnh minh họa


Máy sở hữu màn hình 5,1-inch, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, trang bị bộ xử lý lõi tứ tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB và 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64 GB, nguồn pin 2.800mAh và chạy Android 4.4.2 KitKat. Ngoài ra, máy tích hợp camera 16MP ở mặt sau, có khả năng lấy nét nhanh, chỉ 0,3 giây và có thể quay video độ phân giải 4K. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường vào tháng 4 tới với 4 màu đen, trắng, xanh da trời và vàng đồng. Samsung chưa tiết lộ về giá của S5.

Sony Xperia Z2

Sony cũng trình làng siêu phẩm Xperia Z2 với màn hình đẹp hơn, thiết kế nhẹ hơn và dễ cầm tay hơn. Z2 ra mắt chỉ 6 tháng kể từ khi Xperia Z1 xuất hiện. Máy được trang bị màn hình 5,2 inch fullHD đồng thời sử dụng công nghệ hiển thị Triluminos, Xperia Z2 bổ sung được yếu điểm màn hình từ Z1 đó là có góc nhìn rộng.

Ảnh minh họa


Máy mang sức mạnh chip Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ mới nhất, tốc độ 2,3GHz đồng thời hỗ trợ kết nối LTE cũng như 3GB RAM, Z2 có cấu hình cao vào bậc nhất hiện nay trên thị trường. Ngoài ra, Sony còn trang bị camera 20,7 MP với khả năng quay video 4K ở mặt sau. Với phần cứng mạnh mẽ, Z2 được trang bị pin dung lượng lên tới 3.200 mAh để đáp ứng đủ thời gian sử dụng cho người dùng. Tuy camera của máy vẫn tương tự như Z1 nhưng Sony đã chia sẻ chip xử lý cũng như RAM để camera hoạt động tốt hơn. Ngoài khả năng quay video 4K, Z2 còn có thể thực hiện những đoạn clip quay chậm với tốc độ 120fps, khả năng chỉnh màu sắc cũng như hiệu ứng hấp dẫn được tích hợp sẵn. Máy sẽ được bán ra thị trường trong tháng tới nhưng chưa tiết lộ về giá.

Ngoải ra, Sony còn giới thiệu máy tính bảng Sony Xperia Z2 tablet mang sức mạnh chip Snapdragon 801 mới nhất và thiết kế khá mảnh mai: điện thoại tầm trung Xperia M2…

Nokia

Nokia đã chọn MWC để trình làng smartphone đầu tiên của hãng hoạt động trên hệ điều hành Android – Nokia X. Thế hệ điện thoại Nokia X mang trên mình chất lượng và thiết kế nổi bật, thân thiện, giao diện sử dụng được lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm Lumia. Đi kèm với màn hình Fastlane giúp hỗ trợ người dùng chuyển đổi các ứng dụng yêu thích nhanh chóng và mượt mà hơn.

Ảnh minh họa


Nokia X trang bị màn hình IPS 4 –inch, máy ảnh có độ phân giải 3MP, bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon  lõi kép, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, giúp người dùng tận hưởng nhiều lợi ích nhất từ các nhà mạng di động. Tuy chạy trên Android nhưng máy không thể vào kho ứng dụng của Google. Trên máy có sẵn một kho ứng dụng của Nokia dành cho sản phẩm này. Nokia sẽ bán ra các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Ấn Độ, Châu Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi với giá khởi điểm khoảng 122USD.

Ngoài ra, Nokia cũng giới thiệu Nokia X+ và Nokia XL có giá cả hợp lý; Nokia Asha 230 - điện thoại cảm ứng giá rẻ mới nhất thuộc dòng Asha; Nokia 220 - điện thoại phổ thông mới nhất với tính năng dễ dàng kết nối Internet và nhiều ứng dụng xã hội hữu ích.

Asus

Ngay trong ngày khai mạc MWC 2014, Asus đã hé lộ về 2 phiên bản hoàn toàn mới thuộc dòng phablet Fonepad đã tạo được tiếng vang trước đó, gồm Fonepad 7 LTE  và Fonepad 7 thế hệ mới. Đồng thời, Asus cũng trình làng loạt thiết bị di động mới nhất của hãng, gồm bộ ba ZenFone, PadFone mini, và PadFone phiên bản mới. Song hành cùng PadFone mini và ZenFone là giao diện người dùng ZenUI lần đầu tiên được giới thiệu với ưu điểm thân thiện, thông minh và trực quan - thiết kế độc quyền dành riêng cho các thiết bị di động của Asus.

Ảnh minh họa


Fonepad 7 LTE là chiếc phablet 7 inch tích hợp công nghệ truyền thông không dây tốc độ cao LTE cùng chức năng gọi điện dành cho người dùng mong muốn sở hữu một thiết bị độc đáo để kết nối và giải trí. Với tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh đáng kinh ngạc, Fonepad 7 LTE  phát video và âm nhạc một cách mượt mà, cho khả năng lướt web nhanh chóng, tức thì. Bộ loa kép ở mặt trước với công nghệ âm thanh SonicMaster mang đến trải nghiệm âm thanh sống động, kết hợp tuyệt vời với màn hình độ phân giải cao HD công nghệ tấm nền IPS. Máy trang bị chip Intel Atom 1,6GHz, công nghệ siêu phân luồng, hiệu suất đa tác nhiệm mạnh mẽ và khả năng xử lí đồ họa cao để chạy ứng dụng và chơi game thật mượt mà mà vẫn tiết kiệm năng lượng để người dùng có thể sử dụng máy suốt ngày.

LG

Ảnh minh họa


LG cũng trình làng siêu phẩm mới – LG G Pro 2. Máy trang bị màn hình 5,9-inch độ phân giải fullHD cho góc nhìn rộng,
viền màn hình của máy nhỏ hơn phiên bản cũ và cụm phím điều khiển được đặt phía sau tương tự G2. Sản phẩm mang sức mạnh vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ, tốc độ 2,26GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 16GB tùy theo thị trường, và có cả khe cắm thẻ nhớ. Ngoài ra, máy tích hợp camera 13MP ở mặt sau có khả năng quay video độ phân giải 4K và quay phim tốc độ cao 120 khung hình mỗi giây còn máy ảnh phía trước là 2,1MP. G Pro 2 có nguồn pin 3200mAh và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat

Lenovo

Ảnh minh họa


Lenovo trình làng máy tính bảng Yoga Tablet 10 HD+ và bộ ứng dụng cao cấp Doit dành cho smartphone và máy tính bảng. Yoga Tablet 10 HD+ trang bị màn hình 10,1-inch, 1920x1080 điểm ảnh; bộ xử lý Qualcomm Snapdragon lõi tứ tốc độ 1,6GHz, bộ nhớ RAM 2GB và nguồn pin 9000mAh, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, tích hợp camera 8MP ở mặt sau và camera 1,6MP ở mặt trước. Sản phẩm sẽ bắt đầu bán ra thị trường thế giới trong tháng 4 tới với giá khởi điểm 349USD.

Ảnh minh họa


Trong khi đó, bộ ứng dụng cao cấp Doit được tạo ra nhằm hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng của mỗi điện thoại và máy tính bảng Lenovo. SHAREit cho phép người dùng chia sẻ nhiều loại tệp tin khác nhau, trong khi SECUREit giúp bảo vệ các thiết bị Android chống lại virus, thư rác, và khôi phục dữ liệu điện thoại quan trọng, gồm tin nhắn SMS, lịch sử cuộc gọi…Cuối cùng, ứng dụng SNAPit và SEEit là ứng dụng liên quan đến chụp hình, quản lý hình ảnh, video.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc