TrueLife - Giải cao nhất trong lĩnh vực CNTT thành công Nhân tài Đất Việt 2013

12:37, 22/11/2013
|

(VnMedia) - Không chỉ khẳng định không có đối thủ trên thị trường - Mạng văn phòng truyền thông hợp nhất (TrueLife) còn được hội đồng Giám khảo NTĐV 2013 đánh giá cao và giành giải Nhì  - giải cao nhất trong lĩnh vực sản phẩm CNTT thành công  của giải thưởng NTĐV 2013.

Ngay sau lễ trao giải, phóng viên báo điện tử VnMedia đã phóng vấn anh Nguyễn Thành Bôn - nhóm trưởng sản phẩm Mạng văn phòng truyền thông hợp nhất (TrueLife - Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC), là 1 trong 2 sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) thành công đoạt giải Nhì (không có giải Nhất) của giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2013.

Đầu tiên xin chúc mừng nhóm tác giả đã đạt giải thưởng cao nhất trong lĩnh vực sản phẩm CNTT thành công. Xin anh cho biết ý tưởng xây dựng sản phẩm này của nhóm?

Ý tưởng của sản phẩm xuất phát từ thực tế online, bất kỳ ai muốn lên mạng Internet cũng cần phải có website. Sáng tạo ra sản phẩm này chúng tôi mong muốn xóa bỏ sự thiếu đồng bộ, thiếu liên kết của các dịch vụ CNTT trực tuyến, cung cấp các dịch vụ trực tuyến xuyên suốt, liên thông, nhất quán, tương tác thống nhất với nhau trong một hệ sinh thái hoàn chỉnh được thiết kế ngay từ đầu.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là gì?

Với TrueLife, mỗi tổ chức, doanh nghiệp tham gia mạng này đều được cấp một văn phòng điện tử đại diện cho doanh nghiệp tổ chức đó. Từ văn phòng này, họ có thể tạo ra văn phòng đại diện khác cho các đơn vị, tổ chức, dự án để tạo thành một mạng văn phòng nội bộ bên trong tổ chức doanh nghiệp đó.

Ảnh minh họa
Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế (giữa) trao giải Nhì cho nhóm tác giả
của sản phẩm Nền tảng Truyền thông Hợp nhất.


Đối với cá nhân, khi họ tham gia TrueLife sẽ được cấp một văn phòng điện tử. Cá nhân có toàn quyền trên văn phòng điện tử của mình. Từ văn phòng của mình, cá nhân cũng có thể tạo ra các văn phòng điện tử khác bên trong để tạo ra một mạng văn phòng riêng.

Một văn phòng điện tử có thể có các kết nối với một hay nhiều văn phòng khác khác. Mỗi cá nhân có thể kết nối tới một hay nhiều mạng cộng đồng (văn phòng điện tử) khác. Việc các văn phòng này kết nối với nhau sẽ tạo ra Mạng Văn phòng.
 
Căn cứ vào đặc tính của các thực thể trong thế giới thực, TrueLife phân biệt văn phòng thành nhiều loại gọi là mô hình văn phòng. Chẳng hạn như văn phòng Tổ chức, văn phòng cá nhân...

TrueLife cũng hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khai thác các thế mạnh của mạng xã hội bằng cách tạo ra một mạng xã hội của riêng mình mà không cần đầu tư. Đồng thời có sẵn công cụ để một tổ chức khởi tạo và quản trị một hoặc nhiều văn phòng điện tử, cũng như tạo ra nhiều mạng xã hội con trong mạng văn phòng. Mỗi mạng xã hội con cũng có đầy đủ các công cụ để quản lý cộng đồng.

Ngoài ra, TrueLife còn có chợ ứng dụng để các cá nhân có thể mua/cài đặt vàovăn phòng điện tử mà mình quản lý. Các ứng dụng được phát triển chuyên biệt cho từng loại văn phòng, đồng thời có sẵn các dịch vụ thanh toán trực tuyến, nền tảng web hội tụ, tạo website, tổ chức bộ máy quản trị…

Trên thị trường hình như cũng có sản phẩm tương tự. Liệu sản phẩm này có bị cạnh tranh?

Như mọi người thấy, phong trào mạng xã hội hiện đang thoái trào và một số mạng xã hội đình đám ở Việt Nam đã và đang phải chuyển hướng sang làm sản phẩm khác. Đấy là sự thất bại của việc đi theo sau và sao chép ý tưởng của nước ngoài. TrueLife - nền tảng truyền thông hợp nhất không đi theo vết xe đổ ấy. Chúng tôi đi đầu trong xu hướng hợp nhất ở VN nên sẽ không có đối thủ. Nhưng cạnh tranh thì chắc sẽ có.

Ảnh minh họa
Trưởng nhóm Nguyễn Thành Bôn (bên phải) giao lưu với độc giả VnMedia vào hôm qua (21/11).


Nhóm có thể đưa ra một vài so sánh để thấy rằng giải pháp này tiết kiệm chi phí so với cách thức truyền thống?

Bạn mua một bản nhạc Tiền Chiến ở website A, một bản nhạc Trẻ ở website B, ... Mỗi lần muốn nghe bài nào thì lại phải vào từng website bạn đã mua bài đó. Thật bất tiện và không thể chấp nhận được vì nó không phù hợp với việc thưởng thức âm nhạc :). Sẽ thế nào nếu bạn vẫn mua như trên, nhưng khi nghe thì chỉ cần vào một Văn phòng hợp nhất của chính bạn và nghe được cả những bài hát mà bạn đã mua ở nhiều website khác nhau. Đó chính là ví dụ sinh động cho giá trị hợp nhất mà TrueLife muốn đem lại cho người dung.

Hiện sản phẩm của nhóm đã được ứng dụng như thế nào trên thị trường?

Hiện sản phẩm đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau gồm giáo dục, doanh nghiệp, giải trí, tài chính ngân hàng, báo chí, truyền thông, cá nhân…Trên nền tảng này chúng tôi đã xây dựng được giải pháp Truyền hình tương tác đa màn hình MyTV thế hệ mới, mạng giáo dục Việt Nam... Ngoài ra, TrueLife còn được sử dụng ở hàng chục Báo điện tử, Đài Truyền hình ở Việt Nam, cổng thông tin của các tổ chức quan trọng trên toàn quốc; Giải pháp Mạng Giáo Dục Việt Nam (VNEdu) đang được triển khai trên toàn quốc và đã đi vào ứng dụng ở trên 40 tỉnh thành.

Kế hoạch của nhóm hậu giải thưởng NTĐV là gì? Các bạn có dự định viết nên sản phẩm ứng dụng CNTT nữa hay không?

Nền tảng này đã bao hàm tất cả, nó có sẵn nền tảng Web để xây dựng mọi loại hình website chỉ trong 60 giây. Nó có sẵn dịch vụ thanh toán, có sẵn mạng phân phối quảng cáo, mạng phân phối dữ liệu, nền tảng mạng xã hội... Dựa trên nền tảng này, chúng tôi sẽ mời các sản phẩm khác hợp nhất vào để tạo thành một hệ sinh thái. Đây thực sự là một công việc khổng lồ.

Xin cảm ơn anh và chúc cho sản phẩm của nhóm sẽ gặt hái nhiều thành công và ứng dụng nhiều hơn nữa vào cuộc sống!


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc