Thương mại điện tử - Sức mạnh của chăm sóc khách hàng

06:55, 29/11/2013
|

(VnMedia) - Với những đổi mới trong Chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử Việt Nam sẽ thay đổi nhìn nhận của người tiêu dùng về mua sắm online...

 

Số liệu khảo sát trực tuyến của công ty nghiên cứu thị trường Epinion (Đan Mạch) vừa thực hiện tại Việt Nam vào tháng 10/2013 đưa ra cho thấy, gần 50% người dùng Internet có mua sắm online, trong đó, nhóm sản phẩm phổ biến nhất là thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng và thiết bị di động.

 

Nhu cầu mua sắm online lớn là vậy nhưng hiện giờ, các trang Thương mại điện tử (TMĐT) vẫn chưa thoát ra được cái bóng của “online”, chưa chú ý đến cảm nhận và trải nghiệm thực của khách hàng. Theo các chuyên gia, các trang TMĐT muốn phát triển và giữ uy tín, cần luôn chú trọng tạo lòng tin cho người tiêu dùng. Trong đó, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ và chăm sóc khách hàng là những yếu tố hàng đầu cần lưu tâm.

 

Nhận thức được điều này, một số trang TMĐT như Tiki, Zalora, theW.com.vn đã có những chính sách phục vụ khác biệt, ban đầu được người tiêu dùng đánh giá khá tốt. Là một trang TMĐT mới, định vị chăm sóc khách hàng trở thành yếu tố quan trọng nhất của dịch vụ, theW hỗ trợ tối đa khách hàng trong việc đặt mua và sử dụng sản phẩm dịch vụ, mọi phản hồi, thắc mắc của khách hàng đều được theW tận tình giải đáp và xử lý đảm bảo mọi quyền lợi của người tiêu dùng. Đặc biệt, theW luôn gây ấn tượng bởi những món quà bất ngờ cho các thượng khách.


 Ảnh minh họa
Nhân viên của theW trực tiếp chăm sóc khách hàng tại địa điểm sử dụng Offer


Khách hàng của theW, chị Mai Trang (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Mới đây, qua bạn bè giới thiệu, Trang có đặt mua một offer ăn uống trên trang bán hàng trực tuyến theW. Mình cứ thấy lạ là tại sao họ lại hỏi mình kĩ đến thế về thời gian sử dụng offer và những yêu cầu kèm thêm khác. Đến khi dùng bữa tại nhà hàng, mình mới ngỡ ngàng hiểu ra. Một bữa tiệc nhỏ xinh dành cho hai người, có bóng bay và hoa trang trí, rồi lại còn được nhân viên chăm sóc khách hàng của họ tiếp đón bằng tất cả sự niềm nở, chu đáo và ân cần. theW thực sự đã khiến Trang cảm thấy vô cùng hài lòng và thỏa mãn, rất xứng với số tiền mà mình đã bỏ ra khi sử dụng dịch vụ của họ”.

 

Hy vọng với những đổi mới trong Chăm sóc khách hàng, TMĐT Việt Nam sẽ thay đổi nhìn nhận của người tiêu dùng về mua sắm online.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc