Sản phẩm, dịch vụ ấn tượng tại VietnamTelecomp 2013

16:15, 22/11/2013
|

(VnMedia) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son - Triển lãm Vietnam Telecomp 2013 chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, đơn vị quảng bá về các sản phẩm và dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của mình.

 

Trong ba ngày diễn ra triển lãm, hàng chục ngàn người dân TP.HCM và những tỉnh, thành phố lân cận đã đến với với Vietnam Telecomp 2013 để trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm thú vị của các đơn vị công nghệ - viễn thông trong và ngoài nước. Dưới đây là một số sản phẩm, công nghệ nổi bật đã được các doanh nghiệp đem tới, giới thiệu, demo tại Vietnam Telecomp 2013.

 

Loạt dịch vụ di động hấp dẫn

 

VinaPhone mang tới Vietnam Telecomp 2013 loạt dịch vụ tiện ích như truy nhập Internet tốc độ cao Opera Mini, dịch vụ chữ ký cuộc gọi Vsign, nhạc chờ Ringtunes, Google SMS, dịch vụ âm nhạc online ChaCha; dịch vụ Vclip, dịch vụ chuyển tiền di động MoMo… Với việc trải nghiệm, dùng thử dịch vụ, các chuyên gia VinaPhone giúp khách tham quan có cái nhìn trực quan và sinh động nhất cho các dịch vụ tiện ích trong cuộc sống và công việc.


 Ảnh minh họa

Còn MobiFone đã mang đến triển lãm màn trình diễn kết nối iPad đầy tính thử thách trong công nghệ và thể hiện trọn vẹn sự kết nối tương lai. Những năm gần đây, iPad đã trở thành một trong những thiết bị gắn bó nhất với đời sống hiện đại. Trên ý tưởng đó, MobiFone đã đưa ra ý tưởng dùng những chiếc iPad ghép lại gợi lên một hình ảnh hoàn chỉnh và ý nghĩa của "Sự kết nối" về tương lai chung mà MobiFone và khách hàng cùng tạo dựng.

 

Tại triển lãm, các ứng dụng, sản phẩm nổi bật của MobiFone đã lần lượt được trình chiếu trên màn hình thông qua các video clip teasers như dịch vụ M World, mFilm, mMusic hay phần mềm chăm sóc khách hàng My MobiFone mới được ra mắt. Nhiều trò chơi tương tác với nhiều giải thưởng hấp dẫn cũng đã được MobiFone tổ chức để thu hút khách tham gia tìm hiểu và tham quan.

 

Smartphone lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

 

Tham gia triển lãm Vietnam Telecomp 2013, VNPT Technology đã hút đông đảo khách tham thiệu tới thăm các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ: Điện thoại thông minh Smartphone, thương hiệu VIVAS Lotus - đây là điện thoại thông minh thương hiệu Việt đầu tiên được nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Việt Nam.


 Ảnh minh họa
VIVAS Lotus S1 là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi sản phẩm Smartphone của VNPT Technology được sản xuất tại Việt Nam.

 

Sản phẩm VIVAS Lotus S1 là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi sản phẩm Smartphone của VNPT Technology sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Không giống như các smartphone mang thương hiệu Việt khác đã xuất hiện tại Việt Nam, Vivas Lotus S1 được nghiên cứu, phát triển và sản xuất, lắp ráp hoàn toàn trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy của VNPT- Technology. Chất lượng của sản phẩm được đảm bảo với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ linh kiện vật tư đầu vào đến thành phẩm đầu ra. Với hệ thống dây chuyền công nghệ tiên tiến, công suất sản xuất tối đa của nhà máy có thể lên tới 900 máy/ngày.

 

Vivas Lotus S1 cũng đã được Bộ TT&TT cấp giấy chứng nhận hợp quy trong tháng 7/2013, đây là sản phẩm smartphone đầu tiên mà VNPT - Technology hướng đến phân khúc smartphone hạng trung trên thị trường với giá bán của sản phẩm khoảng dưới 4 triệu đồng.

 

Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay

 

Đây là một trong những phương thức thanh toán điện tử hàng đầu Việt Nam hiện nay. Cổng thanh toán VTC Pay có mạng lưới kết nối với 27 ngân hàng nội địa trên toàn quốc, kết nối thanh toán quốc tế với Visa - Master. Với hơn 2.000 merchants tích hợp thanh toán, khoảng 210.000 Ví điện tử thường xuyên hoạt động và hơn 230.000 giao dịch mỗi tháng, VTC Pay đang cho thấy tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai.

 

Ví điện tử VTC Pay là nơi lưu trữ tiền trực tuyến, giúp khách hàng có thểthanh toán online mọi lúc mọi nơi. Sở hữu Ví điện tử VTC Pay trong tay, khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác thanh toán đa dịch vụ và mua sắm online “all-in-one” với mức giá tốt nhất trên thị trường tại website Thanh Toán Cước 365. Tất cả những dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống như nạp tiền di động, thanh toán hóa đơn sinh hoạt, mua bảo hiểm, học online, mua vé tàu xe, máy bay, nạp thẻ game... đều có mặt tại website https://365.vtc.vn.

 

Máy bán hàng tự động VTC Pay

 

Ảnh minh họa 
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trực tiếp trải nghiệm mua hàng bằng máy tự động - sản phẩm của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC mang tới tham gia triển lãm.


Tại Vietnam Telecomp 2013, VTC đã mang tới một sản phẩm đặc biệt, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam , áp dụng phương thức thanh toán phi tiền mặt. Chỉ cần xác minh tài khoản Ví điện tử VTC Pay với hệ thống điều khiển máy là khách hàng có thể mua hàng (đồ uống, đồ ăn nhẹ...), tiền sẽ được tự động trừ trên tài khoản Ví điện tử.

 

Theo ông Ông Nguyễn Khả Dân - Ủy viên hội đồng thành viên Tổng Công ty VTC cho biết, đây đều là những sản phẩm mới mà VTC đã ra mắt với mong muốn sử dụng công nghệ phục vụ cho tiêu dùng bằng cách tự động hóa.

 

Trao đổi với phóng viên, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đánh giá rất cao việc trong bối cảnh của nền kinh tế còn rất nhiều khó khăn, Trung tâm báo chí, hợp tác truyền thông quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thành công triển lãm, quy tụ tới 200 gian hàng của các Tập đoàn, Tổng Công ty lớn về viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam và nhiều doanh nghiệp lớn của nước ngoài.

 

"Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị quảng bá về các sản phẩm và dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của mình, cho phép người tiêu dùng tiếp cận gần hơn với các sản phẩm và dịch vụ mới, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin với nhau, và tiếp cận gần hơn với nền công nghệ thông tin, viễn thông tiên tiến của các nước trong khu vực" - Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nói.  


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc