“Nhân tài Đất Việt sẽ có thêm nhiều đột phá mới”

07:17, 22/11/2013
|

(VnMedia) - Đó là kỳ vọng của Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, người đã gắn bó với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ những ngày đầu trong buổi gặp gỡ, giao lưu với thí sinh Nhân tài Đất Việt 2013 vừa diễn ra sáng 21/11.

 

Trong bài phát biểu tại buổi gặp gỡ, giao lưu với thí sinh Nhân tài Đất Việt 2013 tại tòa nhà 57 Huỳnh Thúc Kháng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, sáng nay, 21/11, Nhà báo Phạm Huy Hoàn - Đồng trưởng ban tổ chức Giải thưởng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành về tấm lòng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông dành cho Nhân tài Đất Việt.

 

Trong 9 năm qua, không chỉ có lĩnh vực CNTT, Tập đoàn VNPT đã giúp cho Giải thưởng được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như Khoa học Ứng dụng, Y tế, Môi trường. “Chính VNPT đã góp phần tôn vinh không chỉ sức trẻ của CNTT mà cả những nhà khoa học đang thầm lặng nghiên cứu, đóng góp cho sự phát triển của đất nước” - ông Phạm Huy Hoàn nói.

 

Là người đã đi cùng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ những ngày đầu tiên, Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu cũng đánh giá, sau 9 năm, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có tác dụng động viên, khuyến khích CNTT nước nhà phát triển và có bước tiến rất mạnh mẽ. Chính phủ đã có Đề án đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT. Theo Giáo sư - Viện sĩ, Việt Nam dù còn nghèo về tiền, nhưng quyết tâm không chịu thua kém ở năng lực sáng tạo, tài giỏi về khoa học. Qua 9 năm theo dõi, vị Chủ khảo Nhân tài Đất Việt đã thấy các bạn trẻ hết sức sang tạo.


 Ảnh minh họa
Giáo sư - viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu phát biểu tại buổi gặp gỡ.


“Tôi là người làm khoa học hơn 1 nửa thế kỷ nay. Tôi mong muốn trong sự nghiệp xây dựng đất nước thành cường quốc về CNTT, chính những người làm trong lĩnh vực này phải là đội quân chủ lực, đưa đất nước chúng ta tiến lên” - Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu đặt nhiều kỳ vọng.

 

Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu cũng nhiệt liệt chúc mừng những thành tích bước đầu, và kỳ vọng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo. Vị giáo sư già dành lời cảm ơn tới Tập đoàn VNPT đã có 9 năm kiên trì theo dõi và ủng hộ giới CNTT. Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu tiết lộ, năm kỷ miêm lần thứ 10 của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt sẽ có bước đột phá, mở rộng thêm lĩnh vực. “Năm tới nhất định sẽ mở rộng giải thưởng sang lĩnh vực Giáo dục - Khuyến học”.


 Ảnh minh họa
Tiến sĩ Nguyễn Long chia sẻ với các thí sinh Nhân tài Đất Việt.

 

Cùng tâm trạng với Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, tiến sĩ Nguyễn Long cũng chia sẻ, ông nhìn thấy sức trẻ của các thí sinh dự thi Nhân tài Đất Việt, mong là Nhân tài Đất Việt sẽ chắp cánh cho các bạn trẻvươn xa, tiến xa hơn.

 

Dành nhiều lời cảm ơn tới sự quan tâm, tài trợ của Tập đoàn Bưu chinh Viễn thông Việt Nam VNPT trong suốt chặng đường qua của Nhân tài Đất Việt, các vị giám khảo của Giải thưởng cũng không quên kỳ vọng, nhắn nhủ tới các thí sinh.

 

Theo tiến sĩ Nguyễn Long, năm nay, các sản phẩm dự thi Nhân tài Đất Việt có các mức độ khác nhau, mỗi sản phẩm khai thác ở một khía cạnh khác nhau, và ngoài ý nghĩa việc đánh giá về sáng tạo, tính ứng dụng, Hội đồng giám khảo còn mong muốn sản phẩm hoàn thiện để tiến xa hơn trong tương lai.

 

“Khi hỏi về sản phẩm, chúng tôi bao giờ cũng tư vấn vào hai khía cạnh, ngoài khía cạnh khoa học công nghệ, chiều sâu của tích hợp công nghệ mới, chúng tôi cũng quan tâm nhiều đến khả năng phát triển của sản phẩm. “Hãy làm những sản phẩm xâu sắc, nhiều người ứng dụng được nhất” - tiến sĩ Nguyễn Long nhắn nhủ với các thí sinh Nhân tài Đất Việt.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc