Google Nexus 5 có gì hay hơn siêu phẩm LG G2?

07:16, 03/11/2013
|

(VnMedia) - Google cuối cùng đã trình làng sản phẩm mới toanh của mình có tên Nexus 5 và chỉ cần liếc qua các thông số cấu hình của máy cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ phải thán phục. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của sản phẩm này lại không hề xa lạ mà chính lại là “gà nhà” LG G2.

 

Bài so sánh dưới đây sẽ chỉ ra sự khác biệt cũng như tương đồng giữa hai thiết bị này giúp bạn đọc chọn được thiết bị phù hợp.


 Ảnh minh họa
 

Màn hình

 

Khi bạn nhìn vào màn hình của cả hai thiết bị bạn sẽ nhận thấy điểm tương đồng đến đáng kinh ngạc. Mặc dù LG G2 có lợi thế về kích cỡ màn hình hơn một chút với 5.2-inch so với 5 inch của Nexus 5, nhưng chúng đều được trang bị công nghệ màn hình True HD IPS+độc quyền của LG, độ phân giảiFull HD 1920 x 1080 pixel và đều được bao bọc bởi lớp kính bảo vệGorilla Glass của Corning. Tuy nhiên, điểm hơn của Nexus 5 là sở hữu Gorilla Glass 3, trong khi LG G2 được gói gọn trong lớp kính Gorilla Glass 2.

 

Kích cỡ

 

CảNexus 5 và LG G2 đều là những thiết bị dễ dàng để cầm nắm. G2 có kích cỡ lớn hơn bởi màn hình của máy rộng hơn. LG G2 là 138.5 x 70.9 x 8.9mm, trong khi sản phẩm của Nexus là 137.9 x 69.2 x 8.6mm. Điều đó có nghĩa là Nexus 5 có một thân hình “mảnh mai” hơn so với G2, điều khiến không ít người ngạc nhiên. Máy cũng nhẹ hơn với 130g so với 143g của G2.

 

Bộ vi xử lý

 

Gần như không có sự khác biệt gì về khả năng xử lý của hai sản phâm này. Chúng đều được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.3GHz, đồ họa Adreno 330 và 2GB bộ nhớ RAM.

 

Máy ảnh

 

Đây chính là điểm LG G2 tỏ ra hơn hẳn Nexus 5. LG đã tích hợp 13-megapixel mới nhất của hãng cho G2, với công nghệ chống rung quang học hứa hẹn mang đến những bức hình ổn định hơn, thậm chí vượt qua cả những đối thủ sừng sỏ với cùng công nghệ này. Máy ảnh của Nexus 5 chỉ8-megapixel và cũng được trang bị công nghệ chống rung.

 

Camera trước cũng có sự khác biệt. LG G2 có máy ảnh trước 2.1-megapixel trong khi 1.3-megapixel thuộc về Nexus 5.

 

Pin

 

Mặc dù chạy cùng một bộ vi xử lý nhưng vì có kích thước màn hình lớn hơn nên LG G2 đi kèm pin dung lượng lớn hơn với3,000mAh còn Nexus 5 là 2,300mAh. Điều này thực sự tạo ra sự khác biệt đối với người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại mà không muốn phải sạc lại máy quá thường xuyên.

 

Dung lượng lưu trữ

 

Nexus 5 đến với hai phiên bản 16GB và 32GB, không có khe cắm thẻ microSD để mở rộng dung lượng. Mặc dù LG G2có cũng hai phiên bản tương tự nhưng máy được trang bị khe cắm thẻ microSD cho phép mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 64GB.

 

Giá cả

 

LG G2 lên kệ khoảng 1 tháng trước đây và hiện đang được bán với mức giá 575 USD (khoảng 12 triệu đồng) còn Nexus 5 được bán với giá 349 hoặc 399 USD (khoảng 7,35 triệu đồng hoặc 8,4 triệu đồng) tùy phiên bản 16 hay 32GB.

 

Phần mềm

 

Ở khía cạnh này G2 chiếm ưu thế bởi được LG tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn và đó là sự khác biệt lớn nhất với một phiên bản Android được tùy chỉnh.

 

Với Nexus 5, một thiết bị chạy Android gốc vẫn có những lợi thế riêng. Nexus 5 chạy Android 4.4 KitKat mới nhất với một số tính năng được cải tiến như tích hợp tin nhắn SMS trong Hangouts, hệ điều hành mượt mà, nhanh chóng và đa nhiệm hơn, giao diện phần mềm cũng đẹp hơn.

 

Kết luận

 

Như chúng ta có thể thấy, Nexus 5 có vẻ là sự lựa chọn đáng giá. Bởi ngoài dung lượng pin, kích thước màn hình và máy ảnh thấp hơn một chút so với G2 còn lại các thông số đều ngang ngửa. Tuy nhiên tất cả những điều trên chỉ là một nửa thông tin cần thiết của hai sản phẩm. Tất cả còn phải phụ thuộc vào trải nghiệm thực tế mà hai thiết bị này mang lại cho người dùng.  


Thúy Nga - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc