Giải pháp đặt hàng, giám sát qua công nghệ GPS giành giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013

12:31, 22/11/2013
|

(VnMedia) - Hệ thống đặt hàng và giám sát tự động quá trình vận chuyển giao nhận qua công nghệ định vị vệ tinh GPS (VSS-GPS) vừa giành giải Khuyến khích Nhân tài Đất Việt 2013, khẳng định giá trị khoa học cũng như ứng dụng thực tiễn, phục vụ khách hàng…

 

Mặc dù đăng ký tham gia Nhân tài Đất Việt 2013 ở nhóm sản phẩm có tiềm năng ứng dụng, nhưng đại diện nhóm Hệ thống đặt hàng và giám sát tự động quá trình vận chuyển giao nhận qua công nghệ định vị vệ tinh GPS (VSS-GPS), anh Bùi Hải Ngọc cho biết, hệ thống vừa hoàn thành vào đầu năm 2013 và chúng tôi tự hào được công ty Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL) đơn vị trực thuộc tập đoàn APB (công ty đại diện của Tập đoàn Heineken tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương - thành công với hơn 40 nhãn hiệu, trong đó có Heineken, Tiger, Anchor, ABC Extra Stout và Baron’s strong Brew) và tập đoàn tư vấn Fourells Group (Thái Lan) chọn lựa giải pháp này để triển khai tại Việt Nam - thị trường quan trọng nhất của tập đoàn APB tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.


 Ảnh minh họa
Nhóm thí sinh nhận bằng chứng nhận giải Khuyến khích lĩnh vực CNTT triển vọng Nhân tài Đất Việt 2013 từ đại diện Tập đoàn VNPT.


Hệ thống kết nối các nhà máy sản xuất của công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) với các nhà cung cấp vỏ lon lớn như TBC-Ball, Crown Đồng Nai, Crown Sài Gòn, cũng như các nhà vận tải lớn ở khu vực phía Nam như Quang Châu , Nam Việt Kim, Thành Thắng, Trần Nguyên. Nhóm tác giả hy vọng giải pháp này sẽ được tập đoàn áp dụng cho các nước khác trong khu vực và tiếp tục nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn trong nước và khu vực trong việc áp dụng công nghệ hiện đại nâng cao khả năng quản trị của doanh nghiệp.

 

Theo anh Bùi Hải Ngọc, hệ thống là một ứng dụng hoàn toàn trên nền WEB áp dụng các công nghệ mới nhất của Microsoft và Google - những gã khổng lồ trong làng công nghệ thế giới. Hỗ trợ các trình duyệt phổ biến hiện nay (IE, FF, Opera). Trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các dòng smartphone, tablet. Hệ thống được thiết kế trên nền tảng công nghệ mới nhất của Microsoft, với kiến trúc hệ thống được phát triển với khả năng xử lý load-balacing nên có thể xử lý số lượng dữ liệu rất lớn. Hệ thống đã kiểm nghiệm qua thực tế gần một năm nay và đang chạy ổn định.

 

Hệ thống áp dụng các phương pháp xác thực (authentication) tất cả các giao dịch trên hệ thống. Mọi truy xuất (vào - ra) đều được hệ thống kiểm tra, phân quyền chặt chẽ do đó việc này khó có thể xảy ra. Khi hệ thống tích hợp với các hệ thống ERP chuyên dùng của khách hàng, thông qua các giao tiếp (interface) có sẵn trong hệ thống sẽ tạo ra được qui trình khép kín cho toàn bộ quá trình giao nhận. Anh Bùi Hải Ngọc khẳng định, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật của ứng dụng.

 

Hiện giờ, sản phẩm này phù hợp với loại hình doanh nghiệp hơn. Đây là một hệ thống áp dụng công nghệ định vị GPS để giúp các doanh nghiệp, có thể giám sát toàn bộ quá trình INBOUND - OUTBOUND trong chuỗi cung ứng. Bạn có thể hình dung rằng, khi áp dụng hệ thống thì toàn bộ quá trình từ lúc đặt hàng đến lúc hàng vào kho, cho đến lúc giao sản phẩm đến khách hàng sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Hệ thống đặt hàng và giám sát tự động quá trình vận chuyển giao nhận qua công nghệ định vị vệ tinh GPS (VSS-GPS) là một ứng dụng web chạy hoàn toàn trên WEB (thông qua các trình duyệt web), được thiết kế và xây dựng để tạo ra một môi trường làm việc mà tất các các bên từ nhà sản xuất, đơn vị cung ứng, đơn vị vận tải có một môi trường làm việc chung để thống nhất các vấn đề từ việc đặt hàng, lên lịch giao hàng và giám sát tự động toàn bộ quá trình từ lúc xe của đơn vị vận tải chở hàng từ kho của nhà cung cấp đến kho của nhà sản xuất.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc