Cuộc đua trên thị trường Internet Việt thêm nóng

19:45, 01/11/2013
|

(VnMedia) - Truy cập Internet trên đường dây truyền hình cáp vốn không còn xa lạ gì với người dùng Việt Nam . Sự bắt tay giữa các nhà cung cấp dịch vụ Internet với các đơn vị truyền hình cáp đã đem lại cho các hộ gia đình một loại hình dịch vụ công nghệ mới, tốc độ cao, giá thành hợp lý và tiện dụng. Nó sẽ là đối thủ đáng gờm của các loại hình dịch vụ Internet khác…

 

Cách đây ít lâu, CMC Telecom và Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam - VTVcab ra cho ra đời dịch vụ Internet trên truyền hình cáp mang tên VTVnet với địa bàn đầu tiên cung cấp là các khách hàng tại khu vực Hà Nội. Với công nghệ mới, băng thông rộng hơn và hạ tầng cáp quang kéo đến gần nhà khách hàng hơn, Internet trên truyền hình cáp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như: lướt web, email, chat, tải dữ liệu, sử dụng camera giám sát, nghe nhạc, chơi game, xem phim trực tuyến tốc độ cao gấp nhiều lần so với cách kết nối thông thường.

 

Sử dụng công nghệ hoàn toàn mới, tiêu chuẩn châu Âu EURO DOCSIS 3.0, công nghệ CMTS được đánh giá là khác biệt rất lớn so với công nghệ ADSL hiện nay với tốc độ Download và Upload dữ liệu rất nhanh (max 40/40Mbps).

 Ảnh minh họa

Với tốc độ này, Internet trên truyền hình cáp có thể phát triển tối đa 6 dịch vụ trên cùng 1 đường truyền đó là: truyền hình Analog, truyền hình Digital, IPTV, VOD, VoIP, Camera Security. Đây là gói dịch vụ Packet Docsis đã được chuẩn hóa trên thế giới.


Với ưu điểm vượt trội về công nghệ, giá cước rẻ do sử dụng chung hạ tầng nên giá dịch vụ cũng vì thế mà thấp hơn so với loại hình Internet băng rộng thông thường. Khách hàng sử dụng Internet trên truyền hình cáp có một lợi thế lớn là không phải kéo thêm dây, đảm bảo mỹ quan cho gia đình. 
 

Đã vậy, nhằm kích cầu người dùng, từ 01/11 đến ngày 31/12/2013, VTVnet triển khai chương trình “Lắp Internet ring iPhone 5S về nhà". Trong thời gian diễn ra chương trình, tất cả khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet trên truyền hình cáp do CMC Telecom cung cấp tại Hà Nội sẽ được cấp một mã số tham gia bốc thăm trúng thưởng. Các giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất là 01 iPhone 5S 16GB và 1 năm sử dụng miễn phí dịch vụ Internet; 02 giải nhì là điện thoại Nokia Lumia 520 & 6 tháng sử dụng miễn phí dịch vụ internet; bên cạnh đó còn có rất nhiều giải thưởng là những phiếu mua hàng và 3 tháng sử dụng dịch vụ Internet miễn phí.

 

Có thể nói, với mục tiêu đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, nhằm gia tăng tiện ích, thị trường dịch vụ Internet băng rộng Việt hiện nay đang giúp cho người dùng có thêm rất nhiều sự lựa chọn. Với doanh nghiệp cung cấp, đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức, làm sao có thể giữ vững thị phần và có thêm nhiều khách hàng mới trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc