(VnMedia) - Để chiếm lĩnh tới 31% thị phần di động trên địa bàn thành phố Hà Nội với gần 1,8 triệu thuê bao di động trả trước, trả sau VinaPhone, VNPT Hà Nội đã có những bí quyết thu hút và giữ khách đặc biệt…
VNPT Hà Nội là đơn vị kinh tế trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, với chức năng, nhiệm vụ là tổ chức, quản lý, kinh doanh, cung cấp các dịch vụ viễn thông, CNTT trên địa bàn Thủ đô, trung tâm văn hóa, chính trị, tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp, trường đại học lớn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông, CNTT đa dạng. Thị trường hứa hẹn tiềm năng là vậy song cũng lại là địa bàn có sự cạnh tranh với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp dịch vụ.
Để khẳng định vị thế đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông, CNTT trên địa bàn, hiện đang cung cấp dịch vụ cho gần 1,8 triệu khách hàng trả trước, trả sau VinaPhone, bên cạnh yếu tố giá cước, chất lượng và chăm sóc khách hàng là hai khâu được VNPT Hà Nội luôn dành sự quan tâm đặc biệt.
|
VNPT Hà Nội đã không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới, phối hợp với VinaPhone lắp đặt thêm nhiều trạm BTS, mở rộng vùng phủ sóng phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Doanh thu dịch vụ VinaPhone trả trước, trả sau bình quân trên địa bàn Hà Nội đạt hơn 190 tỷ đồng/tháng, tăng đều qua các năm đã thể hiện sự tin tưởng của khách hàng đối với mạng VinaPhone.
Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu như trong thành công của VNPT Hà Nội lại không kể tới vai trò của các điểm bán lẻ - kênh bán hàng đã cùng với doanh nghiệp phát triển, đưa sản phẩm dịch vụ VinaPhone đến với mọi đối tượng khách hàng. Tính đến tháng 10/2013, trên toàn địa bàn Hà Nội có gần 5.700 điểm bán lẻ.
Luôn xác định điểm bán lẻ là kênh phân phối trực tiếp, gần gũi với người tiêu dùng, rút ngắn khoảng cách giữa người sử dụng và nhà cung cấp dịch vụ, các đơn vị trực thuộc VNPT Hà Nội trong đó có Trung tâm Dịch vụ khách hàng, đã luôn tổ chức đội ngũ chăm sóc điểm bán hàng tuần, hàng tháng, tiếp cận chăm sóc hỗ trợ điểm bán, thực hiện trang bị các loại công cụ như biển hiệu, bảng treo, kệ, tờ rơi dịch vụ gia tăng, tờ rơi thông báo khuyến mại ngày Vàng, sim Eload/Mload…
Mối quan hệ hợp tác ngày càng được thắt chặt đã tạo nên những con số doanh thu ấn tượng. Doanh thu qua 1500 điểm bán lẻ do Trung tâm dịch vụ khách hàng phụ trách trong 10 tháng đầu năm 2013 đã đạt bằng 300% so với cùng kỳ năm 2012 và bằng 500% so với năm 2011. Nhiều điểm bán lẻ đã thường xuyên lấy hàng của Trung tâm với doanh số bình quân 40 triệu đồng/tháng/điểm. Thậm chí, có điểm còn lấy hàng tới 300 triệu đồng/tháng.
Nhằm tri ân những điểm bán lẻ có thành tích cao trong công tác tiếp thị bán hàng sản phẩm dịch vụ VinaPhone trả trước, thắt chặt mối quan hệ giữa Trung tâm Dịch vụ khách hàng và điểm bán lẻ, Trung tâm đã thường xuyên tổ chức chương trình Hội nghị Điểm bán lẻ, vừa để tặng quà tri ân điểm bán lẻ có doanh thu cao, vừa gặp gỡ lắng nghe ý kiến đóng góp của điểm bán lẻ.
Đặc biệt, năm 2013, trung tâm tổ chức chương trình thu đua “khuyến khích bán hàng Điểm bán lẻ VinaPhone” với nhiều giải thưởng có giá trị lớn dành cho 16 điểm bán lẻ đạt doanh thu cao nhất. Trong thời gian triển khai, chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia từ các điểm bán lẻ trên địa bàn. Chỉ riêng doanh thu đạt được trong thời gian triển khai chương trình khuyến khích là 10 tỷ đồng đã chứng tỏ sự phát triển dịch vụ VinaPhone và mối quan hệ gắn bó giữa Trung tâm và Điểm bán lẻ.
Khẳng định điểm bán lẻ là kênh bán hàng phân phối sản phẩm sim thẻ chủ yếu ra thị trường, là cầu nối giữa người bán hàng và người tiêu dùng cuối cùng, trong những năm tiếp theo, Trung tâm Dịch vụ khách hàng nói riêng và VNPT Hà Nội sẽ tiếp tục “Định hướng nâng cao hiệu quả kinh doanh qua hệ thống điểm bán lẻ VinaPhone” bằng các chương trình cụ thể, ngày một phát triển bền vững.
Ý kiến bạn đọc