Phát động giải thưởng Tạ Quang Bửu

14:20, 30/10/2013
|

(VnMedia) - Hôm nay (30/10), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Họp báo về việc tổ chức xét, tặng giải thưởng Tạ Quang Bưu năm 2013, nhằm tôn vinh các nhà khoa học có công trình nghiên cứu cơ bản xuất sắc trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

Ảnh minh họa


Đây là lần đầu tiên Giải thưởng được triển khai và được tổ chức thường niên nhằm khích lệ và tôn vinh các nhà khoa học có những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc 7 lĩnh vực Toán học, Khoa học máy tính và thông tin; Vật lý; Hóa học, Khoa học trái đất và môi trường; Sinh học và Khoa học tự nhiên khác; có đóng góp thúc đẩy nghiên cứu khoa học cơ bản nói riêng và khoa học công nghệ Việt Nam nói chung tiếp cận trình độ quốc tế, tạo tiền đề cho khoa học và công nghệ của đất nước hội nhập và phát triển, Thứ trường Bộ Khoa học Công nghệ - Trần Việt Thanh cho biết.

Đối tượng được xét Giải thưởng gồm các nhà khoa học là công dân Việt Nam và là tác giả chính của công trình khoa học xuất sắc; là tác giả chính của công trình khoa học xuất sắc được đăng tải trên các tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế có uy tín; hay nhà khoa học Việt Nam ở nước ngoài, nhà khoa học nước ngoài ở Việt Nam có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam.

Hồ sơ đăng ký gửi về Quỹ phát triển khoa học và Công nghệ Quốc gia từ ngày 30/10 đến hết ngày 15/01/2014. Mẫu Hồ sơ đăng ký được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Quỹ tại địa chỉ
www.nafosted.gov.vn. Công tác xét giải sẽ tiến hành từ ngày 15/1 đến 30/3/2014.

Cơ cấu giải thưởng gồm từ 1 đến 3 giải thưởng chính trị giá tối thiểu 200 triệu đồng và 1 giải thưởng nhà khoa học trẻ (dưới 30 tuổi) trị giá tối thiểu 50 triệu đồng dành cho tác giả của công trình khoa học xuất sắc; và 1 giải trị giá tối thiểu 100 triệu đồng dành cho nhà khoa học có đóng góp tích cực cho nghiên cứu cơ bản của Việt Nam. Dự kiến lễ trao giải sẽ được tổ chức trong tháng 5/2014.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc