Olympic tiếng Anh trên Internet đạt mốc 11 triệu thành viên

07:46, 30/10/2013
|

(VnMedia) - Em Vũ Thị Huyền Diệu lớp 5/2 trường tiểu học Nguyễn An Ninh, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai vừa trở thành thành viên thứ 11 triệu của cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (ioe.go.vn).

 

IOE - cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet do Mạng Việt Nam go.vn phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhằm tạo môi trường học tập lành mạnh trên Internet cho các em học sinh từ lớp 3 đến lớp 12, góp phần tích cực và hiệu quả vào Đề án đẩy mạnh dạy ngoại ngữ tới năm 2020 của Bộ GD-ĐT.


 Ảnh minh họa
 

Tính đến nay, cuộc thi IOE đã bước sang năm thứ 4 với nhiều tính năng được bổ sung. Đặc biệt, từ năm học 2013 - 2014 này, ngoài 30 vòng tự luyện, 4 vòng thi chính thức trên Internet, Ban tổ chức quyết định có thêm cuộc thi Olympic “Tài năng Tiếng Anh”. Đây là vòng thi chung kết trực tiếp của các em học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 11 đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi IOE cấp toàn quốc trên Internet.

 

Với vòng chung kết này, các em học sinh sẽ thể hiện tất cả các kỹ năng về từ ngữ, ngữ pháp, nghe và nói tiếng Anh. Đây cũng là dịp các em học sinh, các giáo viên tiếng Anh trực tiếp giao lưu chia sẻ những kinh nghiệm dạy và học. Giải thưởng của vòng chung kết sẽ được tặng cho những học sinh xuất sắc nhất cùng các giáo viên trực tiếp giảng dạy các em.

 

“Với việc tổ chức thêm vòng Chung kết trực tiếp này, cuộc thi IOE đã kết hợp cả hai hình thức online và offline, tạo thêm động lực để đẩy mạnh việc dạy và học bộ môn tiếng Anh trên tất cả các kỹ năng cần thiết” - Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn cho hay.

 

Từ khi ra mắt (năm học 2010 - 2011) đến nay, cuộc thi IOE đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của rất đông học sinh từ tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. Đây cũng là cuộc thi có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Liên tiếp trong 3 tháng đầu tiên vừa ra mắt, số thành viên tham gia IOE tăng 500.000 thành viên mỗi tháng. Và chỉ sau hơn 3 năm ra mắt, cuộc thi đã đón hơn 11 triệu thành viên đăng ký tham gia.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc