Internet phủ kín hình ảnh Đại tướng

11:46, 05/10/2013
|

(VnMedia) - Từ chiều, tối qua, 4/10, khi thông tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần được lan tỏa, trên các báo điện tử trong và ngoài nước, các mạng xã hội như Facebook đã phủ kín những dòng cảm tưởng thế hiện lòng tiếc thương, cũng như những hình ảnh lúc sinh thời của Đại tướng.


Những tờ báo nổi tiếng nhất thế giới như Reuters, Washington Post, BBC, AFP, AP... đều có những bài viết rất dài, thậm chí có tờ báo đưa một bài dài tới 3 trang, để nói về vị Đại tướng đầu tiên của dân tộc Việt Nam .


Ngay mở đầu bài viết của mình, tờ Reuters đã viết rằng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một vị chỉ huy quân sự chưa từng qua trường lớp đào tạo nhưng đã đánh bại cả thực dân Pháp và đế quốc Mỹ - hai cường quốc quân sự mạnh hàng đầu thế giới. Ông đã trở thành một trong 10 vị tướng vĩ đại nhất mọi thời đại.


Tờ Reuters viết, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nhân vật huyền thoại của Việt Nam , chỉ đứng sau Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đối với các nhà lịch sử, ông là vị tướng xếp ngang hàng với những nhân vật khổng lồ như Montgomery , Rommel và MacArthur.


Với tầm nhìn chiến lược sắc bén và các chiến thuật cực kỳ tài tình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã dẫn dắt quân đội Việt Nam được thành lập từ những người nông dân áo vải đánh thắng những lực lượng quân đội mạnh khủng khiếp với nguồn lực dồi dào và thiện chiến gấp nhiều lần.

 

Phóng viên Washington Post cũng đã có bài viết dài hơn 3.000 chữ kể về sự nghiệp nhà binh vĩ đại của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - “bậc thầy quân sự người Việt Nam ”. Đặc biệt, Huffington Post còn đăng tải bài viết xúc động, ý nghĩa của nhà báo ảnh Mỹ Catherine Karnow khi cô có dịp gặp gỡ và trò chuyện với Đại tướng Võ Nguyên Giáp…


 Ảnh minh họa
Bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đăng trang trọng trên các tờ báo điện tử của Việt Nam.

 

Còn trên các tờ báo mạng của Việt Nam , những bài viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tăng tải dày trên mặt báo, ở những vị trí trang trọng nhất. Những cái tít được đặt thể hiện tự tôn kính vị tướng đầu tiên của Việt Nam như: Cuộc đời của vị tướng bình dị mà vĩ đại; 10 bức ảnh ấn tượng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Võ Nguyên Giáp - Tư lệnh của các tư lệnh!;...


 Ảnh minh họa
Một bài viết và những hình ảnh kỷ niệm với Đại tướng Võ Nguyên Giáp được một nhà thơ post lên facebook của mình.


Các mạng xã hội như Facebook cũng là nơi để rất nhiều người dân Việt thể hiện sự kính trọng, tiếc thương vị Đại tướng đầu tiên của Việt Nam . Hàng loạt avatar và phông nền được đổi hoàn toàn những bức ảnh của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong số các bức ảnh, nhiều bức ảnh đời thường, giản dị của đại tướng Võ Nguyên Giáp được chia sẻ.

 

Hiện giờ, hai từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên Google đó là “Điện biên phủ”, chỉ trong 0,21 giây cho tới 5,24 kết quả và từ khóa “Đại tướng Võ Nguyên Giáp” trong 0,16 giây đã có tới 1,03 triệu kết quả.


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc