Hồi hộp chờ công bố chung khảo Nhân tài Đất Việt 2013

12:38, 30/10/2013
|

(VnMedia) - Sáng mai, 31/10, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 sẽ công bố danh sách các sản phẩm CNTT lọt vào Chung khảo của Giải thưởng năm nay. Điều được chờ đợi nhất đó là những sản phẩm CNTT nào tiếp tục được chọn lựa vào vòng trong?

 

Theo Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, năm nay, trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin có tổng cộng 241 sản phẩm dự thi. Trong đó, sản phẩm CNTT thành công là 50 sản phẩm và 118 sản phẩm CNTT tham gia ở lĩnh vực triển vọng. Đặc biệt, có tới 73 sản phẩm tham dự thuộc lĩnh vực ứng dụng di động, đây là lĩnh vực vừa được mở rộng trong năm nay.


Trong số các thí sinh dự thi Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay, thí sinh nhỏ tuổi nhất sinh năm 1997 với sản phẩm “Hệ thống phân tích dữ liệu tin tức tự động yah.vn”; thí sinh lớn tuổi nhất sinh năm 1948 với sản phẩm “Phần mềm phát hiện ung thư”.


Ban Tổ chức Giải thưởng đã thành lập Hội đồng Sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó chủ tịch Hội đồng Sơ khảo là Tiến sĩ Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, chủ tịch Hội đồng Chung khảo là GS.VS Nguyễn Văn Hiệu. Qua việc phân tích, tìm hiểu và đánh giá về hiệu quả của sản phẩm dự thi, Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 trong lĩnh vực CNTT đã hoàn tất giai đoạn chấm thi và chính thức chọn ra những sản phẩm tốt nhất đề cử cho Hội đồng Chung khảo.

 

Trao đổi với phóng viên VnMedia sau buổi chấm sơ khảo Nhân tài Đất Việt 2013, tiến sĩ Nguyễn Long tin tưởng năm nay Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT sẽ có giải Nhất. Tuy nhiên, đường để đến với vòng nguyệt quế trong đêm trao giải Nhân tài Đất Việt 2013 đối với các tác giả và nhóm tác giả vẫn còn khá dài.

 

Bởi sau khi được lọt vào Chung khảo, các tác giả và nhóm tác giả có sản phẩm dự thi sẽ cần phải thuyết phục được Hội đồng Chung khảo về sản phẩm của mình. Trong tất cả các Hội đồng Giải thưởng, riêng Hội đồng Giải thưởng Nhân tài Đất Việt thường bị đánh giá là một Hội đồng khắt khe. Việc khắt khe trong chấm giải được đặt lên hàng đầu bao gồm các yếu tố: Khoa học công nghệ và ứng dụng thực tiễn.


Dự kiến trong hai ngày 17 và 18/11/2013 các thí sinh dự thi nội dung CNTT được lọt vào vòng Chung khảo sẽ tập trung tại Hà Nội để thuyết trình và bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng Chung khảo.
 

Ngoài lĩnh vực CNTT, các công trình nghiên cứu trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Y dược năm nay cũng đang được Hội đồng Khoa học thuộc Viện Khoa học & Công nghệ Việt Nam và Hội đồng khoa học Bộ Y tế tiếp tục xem xét để thông báo chính thức tới Ban tổ chức Giải thưởng danh sách các nhà khoa học được tôn vinh vào Lễ trao giải ngày 20/11/2013.

 

Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013 sẽ được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt - Xô, 91 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 - Đài THVN vào 20h00 ngày 20/11/2013 và được truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn).

Thông tin chi tiết về Giải thưởng được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng (http://nhantaidatviet.vnmedia.vn), http://nhantaidatviet.vnpt.vn  và Báo Điện tử VnMedia (http://vnmedia.vn).


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc