Gia tăng mạnh mã độc và phần mềm quảng cáo trên “dế”

12:37, 30/10/2013
|

(VnMedia) - Symantec vừa công bố cuốn sách trắng (whitepaper) về những xu hướng mới nhất về mã độc và phần mềm quảng cáo trên di động. Đáng chú ý là số lượng mã độc và phần mềm quảng cáo trên di động tăng mạnh.

Ảnh minh họa


Theo đó, số lượng phần mềm “madware” (phần mềm quảng cáo trên di động gây khó chịu cho người dùng) trên Google Play tăng nhanh chóng mặt. Trong năm nay, 23% lượng ứng dụng trên Google Play chứa các thư viện quảng cáo có nội dung tấn công gây khó chịu cho người dùng. Con số này trong năm 2012 chỉ là 15%.

Bên cạnh đó, những hành động tấn công gây khó chịu mà phần mềm madware có thể thực hiện là 2/3 các ứng dụng madware thu thập những thông tin trên thiết bị như số IMEI của thiết bị, nhà sản xuất thiết bị và mẫu máy. Ngoài ra, 1/3 ứng dụng madware hiển thị những nội dung quảng cáo trên thanh thông báo của thiết bị - điều này khiến người dùng cảm thấy phiến phức.

Trong khi đó, phần mềm độc hại trên Android tiếp tục phát triển mạnh – Từ tháng 6 năm 2012 đến tháng 6 năm 2013, số lượng các dòng mã độc được nhận biết đã tăng lên 69% và số lượng các mẫu (sample) mã độc tăng đã nhận diện lên tới gần 4 lần. 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc