Bộ ba điện thoại giá rẻ đáng mua của Nokia

09:28, 26/10/2013
|

(VnMedia) - Chắc chắn, màu mè và có thành phần cấu trúc dạng kính, ba mẫu điện thoại giá rẻ mới của Nokia – Asha 500, 502, và 503 đang được xem là lựa chọn thú vị và hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Bộ ba Asha 500, 502, và 503 nhắm tới các thị trường mới nổi với giá lần lượt là 69USD, 89USD và 99USD. Thời điểm ra mắt 3 mẫu “dế” này cũng rất sớm. Asha 502, 503 dự kiến sẽ được bán ra trong quý 4 tới đây, và mẫu còn lại sẽ có mặt trong quý đầu của năm 2014. Vì là dòng giá rẻ nên bộ ba Asha sẽ không có mặt tại các thị trường cao cấp và khó tính như Mỹ.

Đủ các loại màu

Ngoài hai màu đen trắng cơ bản, ba mẫu điện thoại trên còn có các màu đậm và trung tính hơn như vàng, đỏ, xanh lá cây và lục lam. Mặc dù góc cạnh nhưng các mẫu điện thoại Nokia giá rẻ có thiết kế độc đáo với vỏ bằng nhựa và đầy màu sắc trông giống như kiểu bị đông cứng trong đá. Mặc dù thiết kế này hơi rườm rà một chút nhưng chúng giúp cho điện thoại thêm phần khỏe khoắn và chắc chắn.

Ảnh minh họa

 Nokia Asha 503 hỗ trợ 3G sẽ bán với giá 99USD.


Các mẫu Asha mới cầm vừa tay và có thể dễ dàng thao tác bằng một tay. Mặc dù có kích cỡ gần như tương đồng như nhau nhưng Asha 503 lại lớn hơn một chút với kích cỡ 4,04 x 2,39 x 0,5 inch. Asha 500 có màn hình QVGA 2.8-inch, trong khi hai mẫu còn lại được trang bị màn hình lớn hơn một chút – 3 inch. Nói chung, thẩm mỹ thiết kế của dòng Asha mới được đánh giá ở mức vừa phải. Nút âm lượng, nguồn và nút Home dưới màn hình được thiết kế to bản, gần như chiếm trọn diện tích bề mặt.

Hỗ trợ các tính năng thiết yếu

Là mẫu cấp thấp nhất của bộ ba Asha, Asha 500 hoạt động ở mạng 2G, được tích hợp camera 2 megapixel (không có đèn flash), và pin 1.200 mAh cho thời gian đàm thoại liên tục 14 tiếng. Trong khi đó, Asha 502 cũng chạy trên mạng 2G, pin 1.010mAh nhưng có thông số nhỉnh hơn một chút với camera 5 megapixel (đèn flash LED), 2 SIM hai sóng và có thẻ nhớ 32GB.

Chiếc còn lại là Asha 503 có thông số kỹ thuật kết hợp từ hai mẫu trên cộng lại. Model này có pin 1.200mAh, bộ nhớ 32GB,  camera 5 megapixel (đèn flash LED) và chạy trên mạng 3G. Asha 503 có 2 mẫu riêng biệt – 1 SIM và 2 SIM.

Về khả năng chụp ảnh trên dòng Asha cũng được cải tiến cho phép tải ảnh khá nhanh. Chỉ cần vuốt nhẹ từ màn hình khóa vào ứng dụng chụp ảnh và bạn đã sẵn sàng ngay. Chia sẻ cũng trở nên rất dễ dàng – chỉ cần một lần chạm để tải ảnh ngay lên Facebook.

Ảnh minh họa

 Nokia Asha 500 hai SIM kết nối mạng xã hội mạnh mẽ.


Cả ba mẫu điện thoại GSM trên đều chạy trên hệ điều hành Asha 1.0 của Nokia và có thêm trình duyệt Nokia Xpress để lướt web. Theo Nokia, với trình duyệt Nokia Xpress Browser, bạn có thể duyệt web nhanh hơn trong khi vẫn tiết kiệm dữ liệu. Tuy nhiên, trình duyệt của điện thoại trông khá đơn giản và thực chất chúng chỉ tải được các nội dung cơ bản và không hỗ trợ Flash. Tuy vậy, cả ba mẫu máy mới đều hỗ trợ Bluetooth 3.0 và có được cài sẵn 10 game miễn phí từ kho ứng dụng của Nokia.

Về tính năng thông minh, có lẽ chúng không thể cạnh tranh được với cả các điện thoại Android giá rẻ nhưng hệ điều hành Asha của Nokia có những điểm hấp dẫn riêng. Hệ thống màn hình Home được chia thành phần ứng dụng truyền thống và “Fastlane”. Fastlane giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng, số liên lạc, cập nhật Facebook, Twitter gần đây và các sự kiện tiếp theo trong lịch của bạn trên cùng một màn hình. Nó còn hiển thị cả số lượng người thích và bình luận trên các bức ảnh và bài đăng của bạn trên Facebook. Ứng dụng Nokia Xpress Now, bạn có thể khám phá các nội dung mới và nổi bật trên internet.

Là dòng điện thoại giá rẻ dành cho các thị trường mới nổi, đương nhiên ba mẫu Asha mới không thể có những tính năng cao cấp. Tuy vậy, với cấu hình tương đối, chất lượng khá tốt và có thiết kế không đến nỗi nào, những model này vẫn rất hấp dẫn với đại đa số người dùng hiện nay. Điều quan trọng là chúng vẫn hỗ trợ những tính năng cần thiết và cơ bản, cho phép người dùng có thể kết nối, nhắn tin và truyền dữ liệu qua mạng. Với giá khởi điểm chỉ có 69USD, chắc chắn cả ba mẫu “dế” Asha 500, 502, và 503 sẽ mang lại những thành công mới cho Nokia trong thời gian tới đây.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc