VinaPhone triển khai dịch vụ M - Learning

15:22, 05/09/2013
|

(VnMedia) - Trong tháng này, VinaPhone sẽ triển khai dịch vụ đào tạo qua thiết bị di động với chi phí rất thấp, chỉ 10.000 đồng/tuần.

Thông tin trên được ông Nguyễn Đăng Hưng - đại diện VinaPhone tiết lộ tại Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin đẩy mạnh xã hội học tập” diễn ra vào sáng 5/9/2013. Tại đây, đại diện VinaPhone cho biết, đây là thời điểm thích hợp triển khai dịch vụ đào tạo qua thiết bị di động.

Hiện số lượng thuê bao mạng di động của Việt Nam nói chung đã vượt qua tỷ lệ dân số và VinaPhone chiếm thị phần hơn 20% thuê bao di động cả nước, tương đương khoảng 26 triệu thuê bao di động. Hơn nữa, thiết bị khách hàng sử dụng ngày càng được nâng cao. Đến tháng 6/2013, 25% thuê bao di động sử dụng thiết bị smartphone. Đây được coi là điều kiện tiên quyết để có thể triển khai dịch vụ đào tạo trên mạng di động.

Ngoài ra, hạ tầng mạng ngày càng được cải thiện, chất lượng dịch vụ 3G ngày càng được nâng cao. Do đó, để triển khai tương tác được với khách hàng qua mạng cần hệ thống đường truyền hỗ trợ rất tốt để khách hàng có thể tương tác với hệ thống hai chiều chứ không đơn thuần tương tác một chiều.

Ảnh minh họa

 Ông Nguyễn Đăng Hưng – đại diện VinaPhone, giới thiệu dịch vụ đào tạo qua mạng di động sắp được VinaPhone cung cấp cho người dùng smartphone.


Ngoài ra, mạng di động có các ưu thế riêng vì hầu như bây giờ ai cũng có điện thoại di động và là vật “bất ly thân”. Hơn nữa, thiết bị di động có thể chuyển tải thông tin đào tạo dưới nhiều hình thức và có cả khả năng tương tác 2 chiều, đồng thời có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng 1 cách rất dễ dàng. Mỗi người có một nhu cầu đào tạo khác nhau, lĩnh vực khác nhau, thì qua thiết bị di động có thể đáp ứng được tất cả điều đó.

Với điều kiện chung thuận lợi như vậy và với ưu thế và sức mạnh trên thị trường, VinaPhone phối hợp với AI triển khai dịch vụ kiến thức Việt trên wapsite
http://m.kienthucviet.vn . Đây là dịch vụ đào tạo trên mạng di động. Để sử dụng, khách hàng chỉ cần đăng ký bằng hình thức nhắn tin hoặc truy cập http://m.kienthucviet.vn đăng ký mà không cần hồ sơ, giấy tờ. Sau khi đăng ký, người dùng chỉ truy cập wapsite http://m.kienthucviet.vn để sử dụng qua điện thoại di động.

Ban đầu VinaPhone sẽ cung cấp dịch vụ cho các smartphone có khả năng kết nối dữ liệu (data) hoặc có khả năng truy cập vào wapsite dịch vụ.

Theo đại diện VinaPhone, dịch vụ đào tạo kiến thức Việt qua mạng di động cung cấp đa dạng các khóa học, trong đó lĩnh vực có số lượng bài giảng nhiều nhất là Tiểu học/THCS/THPT với 2000 bài giảng, tiếp theo là lĩnh vực CNTT, ngoại ngữ, kỹ năng mềm… và cả y tế sức khỏe. Nội dung bài giảng cung cấp kiến thức nền cơ bản để mọi người có thể tiếp cận, có thể làm việc.

Hơn nữa hình thức đào tạo của dịch vụ kiến thức Việt phong phú gồm bài giảng điện tử, video, tài liệu dạng text, tương tác trực tiếp với giảng viên. Do đó, chỗ nào không hiểu người dùng có thể “chat” trực tiếp với giảng viên trong các khóa học. Đây là ưu thế chỉ có thiết bị di động mới có. Việc tiếp cận để trao đổi với các giảng viên rất dễ. Mặt khác, chi phí đào tạo qua di động là rẻ nhất, cước phí chỉ 10.000/tuần hoặc 35.000/tháng. Hiện chưa có dịch vụ nào cung cấp với chi phí cạnh tranh như vậy, ông Hưng khẳng định.

Theo kế hoạch, dịch vụ sẽ chính thức triển khai trong tháng 9/2013. Trong giai đoạn tiếp theo, VinaPhone sẽ tiếp tục đưa thêm các tính năng mới để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ cho nhiều khách hàng hơn. Trước tiên, VinaPhone sẽ mở rộng thêm các hình thức đào tạo, cung cấp thêm các dịch vụ cho mọi loại điện thoại cho cả cùng sâu vùng xa. Các thiết bị của những khách hàng ở phân khúc nông thôn có những giới hạn nhất định và trình độ sử dụng của người dùng ở đây còn hạn chế.

Do đó,  VinaPhone sẽ đưa ra giải pháp cung cấp trên điện thoại. Với giải pháp này, khách hàng chỉ cần gọi điện đến số nhất định để nghe hướng dẫn trực tiếp, cũng có thể tương tác trực tiếp theo hình thức như ấn phím 1 để hỏi ý kiến chuyên gia, ấn phím 2 để biết thêm thông tin…

Ngoài ra, dịch vụ sẽ phát triển theo dạng ứng dụng cho các thuê bao sử dụng smartphone. Với hình thức này, khách hàng sẽ không cần phải nhớ địa chỉ wapsite, chỉ cần cài đặt và sử dụng. Tiếp theo, VinaPhone phát triển hình thức đào tạo theo hướng mới như đào tạo theo nhóm, tương tác trực tiếp, đồng thời mở rộng thêm ra nhiều lĩnh vực theo yêu cầu của người dùng.

Do đó, với sự đầu tư bài bản và với chiến lược phát triển lâu dài, VinaPhone hy vọng, dịch vụ này sẽ tạo bước phát triển đột phá đóng góp xứng đáng vào chiến lược Ứng dụng CNTT vào giáo dục đào tạo.

Hội thảo “Ứng dụng Công nghệ thông tin đẩy mạnh xã hội học tập” do Cục Ứng dụng CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) và Sở TT-TT Hà Nội tổ chức sáng 5/9. Hội thảo nhằm tìm ra giải pháp ứng dụng CNTT, góp phần thúc đẩy hình thức học từ xa, học qua mạng theo Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 89/QĐ-TTg ngày 0/1/2013, đồng thời đẩy mạnh hình thức đào tạo trực tuyến cho cán bộ, công chức theo Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27/8/2010 của Thủ tường Chính phủ.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT-TT - Nguyễn Minh Hồng cho rằng, hội thảo là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để thực hiện đề án của Đảng, nhà nước, góp phần đẩy mạnh xã hội học tập trong thời gian tới.

Theo ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ TT-TT, đào tạo trực tuyến, qua mạng Internet là phương pháp học hiện đại nhất, đông người học nhất, không giới hạn, huy động được nhiều thầy giỏi và dễ tiếp cận nhất, với chi phí thấp nhất phù hợp với cả vùng sâu, vùng xa. Do đó, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong xã hội học tập là bước đi rất đúng hướng.

Ngoài ra, Hội thảo cũng được nghe chia sẻ kinh nghiệm triển khai thành công cổng đào tạo cho cán bộ của Sở TT-TT thành phố Hồ Chí Minh và giái pháp đào tạo trực tuyến – AI eLearning của công ty Trí Tuệ Nhân tạo, từng đạt giải Nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2007.




Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc