(VnMedia) - Tuần qua, nhiều chính sách, quyết định quan trọng của ngành Thông tin và Truyền thông đã được phê duyệt. Đây cũng là tuần diễn ra nhiều sự kiện nổi bật, có tác động lớn tới Ngành nói riêng và xã hội nói chung.
Phê duyệt Đề án chuyển mạng giữ số tại Việt Nam
Ngày 23/9/2013, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có quyết định số 1178/QĐ-BTTTT phê duyệt Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao tại Việt
Hệ thống chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao được xây dựng theo các nguyên tắc sau: mô hình hệ thống: trung tâm chuyển mạng quốc gia kết nối với mạng viễn thông của tất cả các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông cố định mặt đất và doanh nghiệp viễn thông cung cấp cổng báo hiệu tập trung (sau đây gọi là doanh nghiệp viễn thông); kỹ thuật định tuyến: ACQ (All Call Query); quản lý cơ sở dữ liệu về thuê bao chuyển mạng và quản lý quy trình chuyển mạng theo phương án tập trung. Việc thiết lập Trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ do Cục Viễn thông thực hiện; đầu tư nâng cấp hệ thống mạng lưới và xây dựng các hệ thống thiết bị tại doanh nghiệp viễn thông kết nối với Trung tâm chuyển mạng quốc gia sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2015.
Việc cung cấp thử nghiệm dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao có thời gian thử nghiệm kéo dài ít nhất 6 tháng, hoàn thành trước ngày 30/6/2016. Thời gian chính thức để cung cấp dịch vụ chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao sẽ bắt đầu từ 1/1/2017
Hoàn thành Dự thảo chiến lược phát triển Thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030
Thực hiện chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2013, trên cơ sở tổng kết việc thực hiện Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2010, phân tích, đánh giá hiện trạng phát triển các loại hình thông tin ở Việt Nam, xu hướng phát triển và kinh nghiệm quản lý thông tin trên thế giới và ý kiến góp ý, thẩm định của các Bộ ngành liên quan, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng và hoàn thiện dự thảo Chiến lược phát triển thông tin đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi xin ý kiến của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công An, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đến nay Bộ đã nhận được ý kiến góp ý của tất cả các cơ quan, đơn vị được xin ý kiến. Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiếp thu các ý kiến, hoàn thiện lại dự thảo Chiến lược. Dự thảo Chiến lược cũng được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để xin ý kiến rộng rãi của người dân. Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổng hợp ý kiến của người dân, tiếp thu chỉnh sửa và hoàn thiện dự thảo Chiến lược. Thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ trình Thủ tướng Chính phủ để xem xét quyết định và phê duyệt Chiến lược.
Trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao của Vietnam Post
Chiều 24/9/2013, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã trao quyết định bổ nhiệm cho lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).
Theo đó, ông Đỗ Ngọc Bình đang phụ trách chức vụ Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; ông Phạm Anh Tuấn phụ trách chức vụ Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Tuần lễ VNPT 2013: Chúng tôi nói cảm ơn
Diễn ra trọn vẹn tuần qua, từ ngày 23 đến 29/9/2013, tuần lễ VNPT 2013 - sự kiện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, mang thông điệp “Chúng tôi nói cảm ơn!” với mong muốn bày tỏ những lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể khách hàng đã luôn đồng hành, ủng hộ và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của VNPT trong suốt thời gian qua. Với các chương trình, hoạt động thiết thực hướng tới khách hàng được tổ chức đồng loạt trên toàn quốc, Tuần lễ VNPT 2013 đã tập trung vào các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ, phong cách phục vụ và chăm sóc khách hàng để mang lại cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VNPT.
Trong Tuần lễ VNPT 2013, từ Tập đoàn tới các đơn vị thành viên VNPT trên cả nước đã đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm sóc khách hàng và hoạt động cộng đồng, gắn kết với hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm tạo nên sự cộng hưởng lớn cho chiến dịch chăm sóc khách hàng của VNPT trên toàn quốc.
Sự kiện tuần lẽ VNPT 2013 đã được đông đảo khách hàng và xã hội đón nhận. Với những sự kiện, hoạt động thiết thực được tổ chức thống nhất, gắn kết trên toàn quốc, Tuần lễ VNPT 2013 không chỉ là dịp để VNPT bày tỏ những lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể khách hàng mà còn là dịp để VNPT lắng nghe những ý kiến đóng góp và mong muốn của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ và tinh thần, phong cách phục vụ của VNPT, qua đó tiếp tục đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, xứng đáng với niềm tin yêu mà khách hàng đã dành cho VNPT trong những năm qua.
Ý kiến bạn đọc