Nhắn tin ủng hộ "Kết nối Biển Đông"

18:07, 13/09/2013
|

(VnMedia) - Chiều nay (13/9), Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch “Kết nối biển Đông”.

Chiến dịch được thực hiện trong vòng một tháng từ ngày 15/9 đến hết 14/10/2013. Mục tiêu của Chiến dịch nhằm vận động sự ủng hộ của tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài để mua thiết bị thông tin liên lạc hỗ trợ ngư dân, giúp ngư dân sớm nắm bắt được thông tin, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai, góp phần cỗ vũ ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Ảnh minh họa

 Họp báo giới thiệu Chiến dịch “Kết nối biển Đông”


Theo đại diện Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, hiện Việt Nam có khoảng 130 nghìn tàu. Trong đó, tính đến thời điểm tháng 8/2013 mới chỉ có khoảng 9.400 tàu đã được trang bị thiết bị thông tin liên lạc. Một số lượng khá ít ỏi. Do đó, thông qua chiến dịch này, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam hy vọng sẽ trang bị được trang thiết bị thông tin liên lạc cần thiết cho khoảng 10.000 ngư dân, đặc biệt là các ngư dân ở Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài việc trang bị một số thiết bị thông tin cần thiết để cảnh báo phòng chống thiên tai, cứu hộ, chiến dịch này còn hỗ trợ các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo, điều hành, cảnh báo và ứng phó với thiên tai, tuyên truyền phổ biến kiến thức với ngư dân.

Để ủng hộ cho Chiến dịch này, các cá nhân và tổ chức doanh nghiệp trong và người nước có thể ủng hộ theo 4 hình thức sau như  nhắn tin: Soạn tin theo cú pháp BD hoặc BIENDONG gửi 1400, mỗi tin nhắn tương ứng với số tiển ủng hộ 10.000 đồng. Ngoài ra, có thể ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật gồm các trang thiết bị vô tuyến sóng ngắn Icom, thiết bị thông tin, liên lạc lắp đặt cho tàu thuyền đánh cá trên biển…Hoặc ủng hộ trực tiếp tiền mặt tới tài khoản Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội, số tài khoản 12010000036656 – ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở giao dịch 1; Ủng hộ trực tuyến bằng tải khoản Ngân hàng thông qua Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay tại
http://redcross.org.vn/ketnoibiendong hoặc https://pay.vtc.vn/ketnoibietdong .

Kết thúc chiến dịch, toàn bộ số tiền và hiện vật thu được sẽ được chuyển cho Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam để mua thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho các tàu, thuyền của ngư dân.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc