Loạt máy tính bảng giá 2 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường

09:35, 11/09/2013
|

(VnMedia) - Hơn 20 mẫu máy tính bảng Android và Windows 8 mang sức mạnh bộ xử lý Bay Trail Atom mới nhất của Intel, có giá dưới 100USD (khoảng 2 triệu đồng) sẽ đổ bộ thị trường trong kỳ mua sắm cuối năm nay.

Thông tin trên đã được CEO mới của Intel- Bryan Krzanich công bố tại điễn đàn các nhà phát triển (IDF 2013) diễn ra vào hôm qua (10/9). Theo Bryan Krzanich, máy tính giá rẻ đang được nhiều nhà sản xuất hướng tới. Chúng có thể giảm xuống dưới mức 100USD, thấp hơn so với mức giá trước đây ông từng dự đoán.

Ảnh minh họa


Bryan Krzanich cho biết, hơn 20 mẫu máy tính bảng Android và Windows 8 mang sức mạnh bộ xử lý Bay Trail Atom mới nhất của Intel, có giá dưới 100USD chuẩn bị đổ bộ thị trường. Các sản phẩm này sẽ phát hàng đúng vào kỳ mua sắm cuối năm.

Máy tính bảng sử dụng chip Bay Trail có ưu điểm hiệu suất hoạt động và nguồn pin tốt hơn so với máy tính bảng dựa trên chip Clover Trail+ và Intel Clover Trail hiện nay. Sở dĩ vậy là nhờ vi kiến trúc Silvermont mới của Bay Trail và nền tảng sản xuất theo quy trình 22nm sử dụng các bộ Tranzito 3D Tri-Gate.

Trước đây, Krzanich cho biết, giá laptop màn hình cảm ứng có thể giảm xuống dưới mức 200USD và máy tính bảng ở dưới mức 150USD khi chúng được bán ra thị trường vào cuối năm. Mức giá này đã khá hấp dẫn đối với người dùng trên toàn cầu nhưng giờ mức giá đó được đẩy xuống dưới 100USD. Đây sẽ là vùng giá hấp dẫn đối với người tiêu dùng, họ sẽ có thể mua máy tính bảng với mức giá tương đương với một thiết bị đọc sách điện tử, Bryan Krzanich khẳng định.

Tuy nhiên Krzanich không giải thích vì sao có thể đẩy giá máy tính bảng xuống dưới 100USD hay chất lượng của dòng sản phẩm này sẽ như thế nào, cũng như sản phẩm sẽ chạy trên hệ điều hành Android hay Windows. Intel có thể hỗ trợ cả hai hệ điều hành này bằng chip Atom mới nhất.
 


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc