"Kết nối Biển Đông" cùng Bộ Thông tin và Truyền thông

07:15, 15/09/2013
|

(VnMedia) - Nhiều hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông nổi bật trong tuần qua như chính thức phát động chiến dịch “Kết nối Biển Đông”, sẽ tổ chức thi thiết kế logo số hóa truyền hình, các nhà mạng áp quy định mới về chính sách cước thoại di động.

 

Chiến dịch vận động “Kết nối Biển Đông”


Chiều 13/9/2013, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu, cung cấp thông tin về chiến dịch vận động “Kết nối Biển Đông” thông qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia.

 

Chiến dịch vận động “Kết nối Biển Đông” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức nhằm vận động, quyên góp ủng hộ ngư dân phòng chống thiên tai và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 

Nguồn thu từ chiến dịch “Kết nối Biển Đông”sẽ góp phần tích cực trong việc hỗ trợ trang bị một số thiết bị thông tin cho các tàu đánh cá xa bờ, gần bờ để theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền, kịp thời thoát ra khỏi vùng nguy hiểm khi có bão, áp thấp nhiệt đới, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tàu thuyền; góp phần đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, đặc biệt trong và sau thiên tai cho tàu thuyền của ngư dân đánh bắt cá xa bờ; hỗ trợ các cơ quan chức năng liên quan chỉ đạo, điều hành, cảnh báo và ứng phó với thiên tai; tuyên truyền phổ biến kiến thức tới ngư dân...

 

Chiến dịch “Kết nối Biển Đông” có nhiều hình thức để người dân có thể ủng hộ như: nhắn tin qua Cổng Thông tin điện tử Nhân đạo quốc gia (1400) bằng cú pháp BD hoặc BIENDONG gửi 1400, giá trị mỗi tin nhắn này là 10.000 đồng; ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật, gồm các trang thiết bị vô tuyến sóng ngắn Icom, thiết bị thông tin, liên lạc lắp đặt cho tàu thuyền đánh cá trên biển...;

 

Cũng có thể ủng hộ trực tiếp qua số tài khoản của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, số 82 Nguyễn Du, Hà Nội là 120 10 000036656, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Sở giao dịch I; hoặc rng hộ trực tuyến bằng tài khoản Ngân hàng thông qua Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay tại: http://redcross.org.vn/ketnoibiendong hoặc https://pay.vtc.vn/ketnoibiendong

 

Tổ chức thi thiết kế logo số hóa truyền hình

 

Tại cuộc họp Giao ban quản lý nhà nước Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra sáng ngày 11/9, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ phải tích cực phối hợp với các bộ, ngành khác triển khai tốt Đề án số hóa truyền hình, trong đó có việc tổ chức thi thiết kế logo, biểu tượng số hóa truyền hình.

 

Đề án số hóa truyền hình sẽ được khởi động trong tháng 9/2013 tại Đà Nẵng, sau đó sẽ triển khai tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng và Cần Thơ từ giữa năm 2014. Để triển khai Đề án thông tin, tuyên truyền số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ xây dựng kế hoạch trình Bộ trưởng phê duyệt trong tháng 9 để thực hiện ngay.

 

Thông tin tuyên truyền là một nhiệm vụ rất quan trọng trong suốt quá trình triển khai số hóa truyền hình. Dự kiến đến hết năm 2015, Nhà nước sẽ chi khoảng 35 tỷ đồng để thực hiện các nội dung thông tin tuyên truyền.

 

Và một trong các nội dung của kế hoạch thông tin, tuyên truyền sẽ sớm được triển khai đó là Bộ sẽ tổ chức thi tuyển chọn logo, biểu tượng số hóa truyền hình tại Việt Nam, dự kiến thực hiện trong tháng 11/2013. Logo này dùng để in trên các ấn phẩm, nội dung quảng bá về số hóa truyền hình, dán trên các sản phẩm thu, phát truyền hình số như đầu thu số, tivi số. Yêu cầu logo phải được thiết kế để có thể in trên giấy, thiết kế hình ảnh 2D, 3D...

 

Bộ cũng sẽ xây dựng một cổng thông tin điện tử về số hóa truyền hình và thiết lập tổng đài hỗ trợ, tư vấn thông tin cho người dân. Bộ Thôn tin và Truyền thông cũng giao cho các doanh nghiệp di động nhiệm vụ nhắn tin về số hóa truyền hình đến các thuê bao di động.

 

Áp quy định mới về chính sách cước thoại di động  


 Ảnh minh họa

Mạng di động MobiFone vừa phát đi thông báo áp dụng quy định mới về chính sách cước thoại, nhắn tin giờ thấp điểm và nguyên tắc trừ cước dịch vụ data. VinaPhone cũng có chính sách tương tự với thuê bao của mình.

 

Theo đó, từ ngày 10/09/2013, MobiFone dừng chính sách giảm cước giờ thấp điểm. Các cuộc gọi và nhắn tin của khách hàng sẽ được tính giá thông thường theo đơn giá của từng gói dịch vụ và áp dụng cho tất cả thời gian trong ngày.

 

Từ ngày 15/9/2013, cước dịch vụ data khách hàng sử dụng sẽ được trừ toàn bộ trên tài khoản chính của thuê bao trả trước. MobiFone đã thực hiện nhắn tin thông báo nội dung điều chỉnh này tới số điện thoại của khách hàng. Trong thời gian tới, MobiFone sẽ tiếp tục nhắn tin thông báo tới khách hàng. Thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể tham khảo tại website: www.mobifone.com.vn hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.

 

Cùng với MobiFone, mạng di động VinaPhone cũng áp dụng chính sách tương tự cho thuê bao của mình. Theo đó, kể từ 0h00 ngày 10/9/2013, quy định trừ cước Mobile Internet trên mạng di động sẽ được điều chỉnh và ngừng áp dụng chính sách giảm cước thoại, tin nhắn giờ thấp điểm.

 

Tài khoản khuyến mại của cả thuê bao trả trước và trả sau VinaPhone sẽ không được dùng để sử dụng dịch vụ Mobile Internet. Đồng thời, VinaPhone cũng ngừng áp dụng chính sách giảm cước thoại nội mạng, tin nhắn nội mạng, liên mạng giờ thấp điểm. Cước thoại nội mạng, tin nhắn nội mạng, liên mạng sẽ áp dụng thống nhất theo mức cước cơ bản của gói cước cho tất cả các giờ trong ngày, các ngày trong năm.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc