Bộ đôi máy tính bảng “khủng” của Microsoft sắp ra

17:11, 10/09/2013
|

(VnMedia) - Microsoft đã gửi giấy mời tới sự kiện ra mắt máy tính bảng Surface thế hệ mới có tên gọi Surface 2 và Surface 2 Pro vào ngày 23/9 tới.

Điều thú vị là sự kiện ra mắt được tổ chức tại thành phố New York chứ không phải thung lũng Silicon hay trụ sở Redmond của công ty như trước đây.

Tại đây, Microsoft sẽ ra mắt phiên bản mới của bộ đôi máy tính bảng Surface RT và Surface Pro hiện nay. Phiên bản Surface 2 Pro sẽ mang sức mạnh bộ xử lý Intel Haswell Core i5 mới nhất cũng như bổ sung thêm bộ nhớ RAM 4G cho tổng cộng 8GB.

Ảnh minh họa


Trong khi đó, nhà sản xuất chip di động Nvidia cũng khẳng định đang làm việc với máy tính bảng Surface RT thế hệ thứ hai. Như vậy Surface 2 sẽ mang sức mạnh chip Nvidia.

Ngoài ra, Microsoft cũng bổ sung thêm Power Cover – vỏ bàn phím kèm theo pin tích hợp. Bộ phận này sẽ tăng trọng lượng của máy lên khoảng 1,36kg.

Hiện chưa rõ, tại sự kiện này Microsoft có trình diễn thiết bị Surface cỡ 7-8-inch như đồn thổi trước đây hay không. Nhưng nhiều nguồn tin cho rằng, phiên bản Surface mini sẽ không ra mắt tại sự kiện ngày 23/9 tới.

Theo dự kiến, bộ đôi máy tính bảng mới sẽ không được bán ra thị trường trong tháng này mà sẽ chờ đến khi Windows 8.1 chính thức phát hành mới được bán ra, tức là ngày 18/10 tới.

Hiện chưa rõ mức giá đối với bộ đôi máy tính bảng mới. Nhưng Microsoft đã rất vất vả để bán máy tính bảng Surface Pro và Surface RT để có thể đạt được doanh số 863 triệu USD trong năm tài chính vừa qua. Cuối tháng 8 vừa rồi, công ty đã giảm giá đồng loạt hai dòng máy tính bảng này để cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường.

Ngoài ra, Nokia cũng được đồn thổi sẽ ra mắt máy tính bảng hoặc smartphone cỡ bự vào ngày 26/9 tới cũng tại thành phố New York. Hiện giấy mời cho sự kiện này chưa được Nokia phát đi.


Tuệ Minh - (Theo CNet)

Ý kiến bạn đọc