Chiều 20/8/2013, tại Hà Nội, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông khác…về việc xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch nhắn tin “Kết nối biển Đông”.
Buổi làm việc do Thứ trường Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng chủ trì. Mục tiêu của chiến dịch là vận động, kêu gọi sự đóng góp của người dân cả nước, của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài để mua thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân vùng biển đảo phục vụ thông tin liên lạc trong thiên tai, hạn chế thiệt hại do thiên tai, ổn định cuộc sống và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Người dân có thể ủng hộ chiến dịch bằng các hình thức: nhắn tin qua đầu số 1400 (giá trị ủng hộ dự kiến là 10.000 đồng/SMS) hoặc đóng góp trực tiếp bằng tiền hoặc thiết bị thông tin liên lạc cho ngư dân, thiết bị phải là máy vô tuyến sóng ngắn HF sử dụng cho tàu thuyền trên biển.
Thời gian phát động chiến dịch là 1 tháng (từ 15/9 đến hết 14/10/2013). Toàn bộ số tiền và hiện vật thu được sẽ được chuyển cho Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam để mua thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho các tàu, thuyền của ngư dân. Bộ Thông tin và Truyền thông, cụ thể là Cục Viễn thông, Cục Tần số Vô tuyến điện sẽ tư vấn cho Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam về chủng loại thiết bị, cũng như tổ chức tập huấn cách sử dụng cho ngư dân và cấp giấy phép sử dụng tần số cho các tàu thuyền được thụ hưởng thiết bị từ chiến dịch này.Dự kiến, lễ tổng kết, công bố kết quả chiến dịch sẽ diễn ra vào giữa tháng 12/2013.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền trong quá trình triển khai chiến dịch “Kết nối biển Đông”, đặc biệt là các hình thức tuyên truyền để có thể phổ biến rộng rãi tới các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài… Thứ trưởng cũng trực tiếp chỉ đạo Cục Quản lý phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử, đơn vị đầu mối chỉ đạo tổ chức, triển khai kế hoạch tuyên truyền cần phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng nội dung tuyên truyền trước ngày 31/8/2013; tổ chức họp báo, xây dựng video clip để giới thiệu về chiến dịch. Bên cạnh đó, các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình cần thực hiện tốt việc đăng tin bài, phóng sự tuyên truyền, vận động cho chiến dịch trên các kênh truyền hình, đảm bảo thông điệp của chiến dịch được thống nhất, nhất quán trên mọi phương tiện thông tin. Thứ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chức năng trong Bộ vận động cán bộ, công nhân viên chức của đơn vị mình tham gia quyên góp ủng hộ cho chiến dịch…
Trước đó, sáng ngày 20/8/2013, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cũng đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc xây dựng Quy chế hoạt động Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400). Theo đó, dự thảo Quy chế đã được xây dựng và gửi lấy ý kiến góp ý của các doanh nghiệp viễn thông.
Ý kiến bạn đọc