Đà Nẵng quản đại lý Internet bằng phần mềm InfoSoft

21:06, 05/08/2013
|

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng vừa cùng Công ty Cổ phần VNG ký kết hợp tác chính thức triển khai phần mềm Giám sát trực tuyến hoạt động của các đại lý Internet (phần mềm InfoSoft).

 

Đây là nỗ lực có ý nghĩa quan trọng của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng nhằm bảo đảm công tác quản lý Internet đúng theo Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng và các quy định pháp luật trong quản lý dịch vụ Internet, thông tin điện tử trên Internet và trò chơi trực tuyến.


 Ảnh minh họa

Dự kiến các phòng máy tính tại đại lý Internet trên địa bàn TP. Đà Nẵng sẽ được cập nhật phần mềm CSM phiên bản mới nhất, nhằm nâng cấp khả năng quản lý tốt hơn. Các đại lý Internet tại Đà Nẵng sẽ thuận lợi trong việc kiểm soát được hoạt động kinh doanh cũng như phối hợp cùng nhà quản lý ngăn ngừa các vi phạm từ người dùng như truy cập các trang web đen, sử dụng phần mềm không có bản quyền…

 

Để thuận lợi, phần mềm InfoSoft có sự kết hợp với phần mềm Quản lý đại lý CSM của VNG - Phần mềm CSM hiện nay được phần lớn đại lý Internet đang sử dụng cho quản lý máy con và tính cước phí người sử dụng. Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng, với kinh nghiệm nhiều năm và năng lực hỗ trợ đại lý Internet, VNGsẽ góp phần cùng thành phố Đà Nẵng trong phát triển Internet cho cộng đồng trên địa bàn.

 

Phần mềm CSM có nhiều ưu điểm như khống chế web “đen” hiệu quả (trên mọi trình duyệt); Lưu trữ nhật ký web của tất cả máy trạm; Lưu trữ thông tin người dùng (họ, tên, địa chỉ, CMND); Có bản quyền, hỗ trợ hiệu quả; Dễ sử dụng, dễ nâng cấp; Khả năng bảo mật cao và được cài đặt miễn phí cho tất cả các đại lý Internet trên toàn quốc.    Hiện đã có gần 30.000 phòng máy với 610.000 máy trạm đang sử dụng phần mềm CSM, chiếm khoảng 80% thị phần PMQLPM trên toàn quốc.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc