Apple "xử" tin nhắn rác trên iMessage

12:13, 06/08/2013
|

(VnMedia) - Nếu bạn bị tin nhắn rác trên dịch vụ iMessage thì hãy thông báo với Apple để xử lý vấn nạn này.

Việc nhận các tin rác trên iMessage thực sự khó chịu hơn nhiều so với các tin nhắn rác SMS thông thường. Lý do là bởi iMessage có thể được tương tác dễ dàng qua máy tính đồng thời hệ thống xử lý của dịch vụ này có thể báo lại với kẻ phát tán liệu bạn đã nhận được tin nhắn hay thậm chí là đã đọc tin đó hay chưa - điều mà các loại hình thông điệp rác khác chưa có được.

Ảnh minh họa


Sự tiện dụng và ích lợi do iMessage đem lại là không thể phủ nhận nhưng song song với nó, sự bùng nổ của mô hình rắc rối mới này đã buộc Apple phải cung cấp một giải pháp tạm thời, cho phép người dùng gửi thông báo các tài khoản phát tán tin rác để tiến hành xử lý.

Tuy nhiên, hiện Apple chưa có giải pháp nhanh gọn nào cho quy trình báo cáo. Người dùng thực tế vẫn sẽ phải thực hiện nhiều bước khác nhau ngoài việc đơn giản là xoá các tin nhắn không mong muốn đi. Như thế, khi bạn nhận được tin nhắn rác, Apple hướng dẫn trước hết nên chụp màn hình.

Trên iPhone hoặc iPad, điều này có thể được thực hiện bằng thao tác nhấn cùng lúc Home và Power trên iPhone hay iPad. Với máy tính Mac, bạn nhấn Command + Shift + 3 (hình ảnh chụp sẽ có mặt trên Desktop của bạn dưới dạng tập tin PNG).  Tiếp đó, bạn tạo email gồm địa chỉ email hay số điện thoại của thủ phạm (có trong tin nhắn rác), hình ảnh bạn vừa chụp, thời gian chính xác nhận được tin rác và gửi tới địa chỉ  imessage.spam@icloud.com. “Táo” cũng khuyến khích bạn nên lưu hẳn địa chỉ này vào danh bạ để tiện cho việc thông báo trong trường hợp nhận được quá nhiều tin nhắn rác qua iMessage.

Ảnh minh họa


Sau đó, Apple sẽ sắp xếp các thông tin nhận được và lần lượt “thủ tiêu” các tài khoản spam khỏi mạng iMessage của mình. Ngoài ra, theo nhà sản xuất này, trong iOS 7 sắp ra mắt chính thức, người dùng cũng có tính năng cho phép chặn tin nhắn (bao gồm cả iMessage) hoặc cuộc gọi từ những nguồn không mong muốn – một món mới đáng hoan nghênh.


Kim Ngưu

Ý kiến bạn đọc