Ngồi một chỗ chọn trường cho con nhờ… tổng đài 1088

20:13, 01/07/2013
|

(VnMedia) - Chỉ vài thao tác đến tổng đài (04) 1088, phụ huynh sẽ có đầy đủ thông tin tuyển sinh, thủ tục chuyển trường mà không cần xếp hàng, vật vờ từ tờ mờ sáng để chờ nộp đơn xin cho con đi học, mà chưa chắc đã … còn chỗ.

 

Ngồi 1 chỗ chọn trường cho con

 

Mùa thi đến, việc nắm bắt kịp thời thông tin tuyển sinh của các trường để từ đó có những gợi ý, định hướng phù hợp với con em mình, là nhu cầu thiết yếu của tất cả các bậc phụ huynh, dù con em mới chỉ ở lứa tuổi … mẫu giáo.

 

Thực tế cho thấy, các bậc phụ huynh đã rất vất vả, còn hơn cả xếp hàng mua gạo thời bao cấp, để chầu chực, mong có được suất học cho con. Cảnh hàng nghìn người xếp hàng, vật vờ từ tờ mờ sáng để chờ nộp đơn xin cho con đi học đã trở thành hình ảnh quen thuộc mỗi mùa tuyển sinh.

 

 Ảnh minh họa


Trước thực trạng này, dịch vụ 1088 - tư vấn giáo dục và thông tin tuyển sinh của VNPT Hà Nội đã được đưa vào khai thác từ 15/5/2013.

 

Chị Lê Lan Hương (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Gia đình mới chuyển về quận Thanh Xuân. Mấy chị đồng nghiệp trong cơ quan dọa phải mất rất nhiều thời gian và công sức để lưa chọn trường và làm các thủ tục chuyển trường cho con. Nhưng khi biết đến dịch vụ 1088 - tưvấn giáo dục và thông tin tuyển sinh, chỉ với vài thao tác đơn giản (gọi (04) 1088, bấm số 6, bấm tiếp số 1), mình đã đã nắm được các thông tin cần thiết về các trường THCS có trên địa bàn.”

 

“Các cô điện thoại viên còn tư vấn cho chị lựa chọn trường phù hợp, thủ tục chuyển trường.Thật là tiện. Việc sử dụng dịch vụ 1088 - tư vấn giáo dục và thông tin tuyển sinh rất đơn giản, chỉ với một cuộc gọi, thực hiện theo hướng dẫn, bạn đã dễ dàng có được những thông tin mong muốn.”, chị Hương cho biết thêm.

 

Ung dung chờ “dế” báo điểm chuẩn

 

Bên cạnh việc thông báo điểm thi, tư vấn tuyển sinh, VNPT Hà Nội còn cung cấp đến các sĩ tử dịch vụ báo điểm chuẩn các trường THPT ở Hà Nội qua tổng đài (04)1080.

 

Cô Lê Bạch Yến (Khu tập thể 28B Điện Biên Phủ, Hà Nội) khoe: “Nếu như trước đây mình phải mò mẫm đi dò hỏi thông tin, thì nay những thông tin mới nhất về thi cử, tuyển sinh …. liên tục được cập nhật. Chỉ cần gọi (04)1080 là có được thông tin cần thiết. Mình cũng gọi đến 80115678, thực hiện theo hướng dẫn từ hệ thống là biết được chính xác những thông tin cần thiết, cước phí lại rất rẻ”.

 

Có nhiều cách để cập nhật nhanh và chính xác nhất thông tin về điểm thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội cũng như điểm chuẩn như:

 

- Gọi điện thoại đến hộp thư 80115678 (từ cố định gọi: 80115678, từ di động: (04) 80115678) và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của hệ thống.

 

- Gọi đến Tổng đài 1080 Hà Nội (gọi (04) 1080)) để được điện thoại viên trực tiếp thông báo kết quả các môn thi của từng thí sinh, điểm chuẩn vào từng trường theo nguyện vọng.

 

- Gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TSPT gửi 8655 để biết điểm thi để biết điểm thi, điểm tuyển sinh, điểm chuẩn của từng trường, ….

 

Thông tin chi tiết về các dịch vụ. có thể tham khảo thêm tại www.1080.vn hoặc www.hanoitelecom.vn


Phan Lê

Ý kiến bạn đọc