(VnMedia) - Theo báo cáo mới đây của IDC, phát hành hôm nay tại hội nghị đối tác toàn cầu WPC của Microsoft, thì những đối tác kiến tạo hơn 50% doanh thu từ điện toán đám mây đang có lượng khách hàng mới dồi dào hơn, gia tăng được doanh thu trên từng nhân viên và có tăng trưởng doanh nghiệp về mặt tổng thể nhanh hơn, hệ quả là có lợi nhuận vượt trội.
Nghiên cứu này chỉ ra sự chuyển đổi đang diễn ra, ngày càng nhiều hơn doanh nghiệp ở mọi tầm cỡ, đang dần di chuyển cơ sở hạ tầng công nghệ của họ sang đám mây. Trong thực tế, theo các kết quả, các đối tác với định hướng điện toán đám mây – đối tác với hơn 50% doanh thu là từ đám mây-đã có tỉ lệ tăng trưởng gấp đôi, có được lượng khách hàng mới nhanh gấp đôi, đồng thời tạo ra doanh thu hơn 30% trên mỗi nhân viên so với các đối tác không định hướng đám mây.
"Điện toán đám mây nếu riêng lẻ, dù vẫn là đám mây, nhưng không tạo được những con số ấn tượng; Một số đối tác hàng đầu với tầm nhìn xa trông rộng đã vượt xa về công nghệ điện toán đám mây so với các đơn vị khác. Chúng ta đang ở thời điểm chuyển đổi tổng thể của ngành công nghiệp điện toán đám mây, và những đối tác không di chuyển mô hình hoạt động vào đám mây có thể sẽ không tồn tại",Ông Darren Bibby, Phó Chủ Tịch chương trình Channels and Alliances Research, IDC cho biết.
Báo cáo cho biết, khách hàng thích các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đơn lẻ
Nghiên cứu IDC cũng chia sẻ sở thích của khách hàng – họ cần ở đối tác khả năng cung cấp toàn diện về dịch vụ đám mây, kèm các tùy chọn triển khai khác nhau:
• 63% khách hàng muốn có đơn vị cung cấp dịch vụ đám mây duy nhất phục vụ các nhu cầu của họ.
• 67%muốn dùng hàng loạt các dịch vụ đám mây chỉ từ một nhà cung cấp.
• 74% muốn đơn vị cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho doanh nghiệp họ có khản năng chuyển đổi các dịch vụ đám mây về nền tảng doanh nghiệp, khi cần thiết.
"Dữ liệu của IDC cho thấy doanh nghiệp muốn mua toàn bộ giải pháp CNTT từ một nhà cung cấp đám mây duy nhất và muốn làm việc với công ty đã ổn định quan hệ với doanh nghiệp. Office 365 với doanh thu hàng năm tầm 1 tỉ kèm hơn 250.000 khách hàng sử dụng Windows Azure, và cứ hàng tuần có thêm vài ngàn khách hàng khác, các đối tác Microsoft đang có vị trí và cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng.
Nghiên cứu này củng cố quan điểm của Microsoft rằng các đối tác thành công nhất là những đơn vị hỗ trợ phương án CNTT tiếp cận lai.Microsoft là nhà cung cấp duy nhất có thể giúp đối tác triển khai cho khách hàng các bộ giải pháp triển khai hỗn hợp tại doanh nghiệp đi kèm đám mây trong cả môi trường đám mây riêng và công cộng. Nhờ tiếp cận lai, các giải pháp sẽ giải quyết nhu cầu khách hàng tốt hơn và ngược lại, các đối tác sẽ có các cơ hội gia tăng doanh thu hơn nữa", Ông Jon Roskill, Phó chủ tịch Khối đối tác, Tập đoàn Microsoft chia sẻ.
Được biết, Hội nghị đối tác toàn cầu Microsoft WPC tạo ra cơ hội cho các đối tác Microsoft có thể tham dự để tìm hiểu về những chiến lược quản lý và tiếp thị tiêu điểm, khả năng lãnh đạo và những thông tin cần thiết về các giải pháp với những khách hàng đặc trưng, nhằm giúp đối tác thành công trong các lĩnh vực của họ. Cùng với những cơ hội học hỏi về bán hàng, tiếp thị, dịch vụ công nghệ, hội nghị đối tác toàn cầu cũng là một cơ hội lớn cho các đối tác toàn cầu chia sẻ những kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong ngành. Thông tin về WPC và mạng lưới đối tác có tại địa chỉ : http://www.digitalwpc.com; http://microsoftpartnernetwork.com.
Ý kiến bạn đọc