Bí quyết giúp doanh nghiệp “lên mây” nhanh

14:52, 03/07/2013
|

(VnMedia) - Chuyển đổi nhanh sang điện toán đám mây, sao lưu hiệu quả, phục hồi sau thảm họa và thời gian hoàn vốn đầu tư nhanh… là những mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp mong muốn.

Ảo hóa để đơn giản hóa hạ tầng điện toán đám mây riêng nhằm tăng hiệu quả và độ sẵn sàng của các tài nguyên đang được áp dụng ngày càng nhiều tại các doanh nghiệp Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã ảo hóa được 20-30% máy chủ và sẵn sàng để chuyển đổi hoàn toàn sang mô hình điện toán đám mây riêng để thu được nhiều giá trị kinh doanh hơn từ hạ tầng CNTT của mình.

Ảnh minh họa


Cùng với việc chuyển đổi sang mô hình điện toán đám mây, bài toán bảo vệ dữ liệu lại càng trở nên quan trọng và tiềm ẩn nhiều thách thức. Theo dự báo đến năm 2016, 75% dữ liệu trên thế giới chạy trên ảo hóa. Với xu hướng này, hệ thống lưu trữ phải được tối ưu để chạy trên nền tảng ảo hóa.

Để giúp doanh nghiệp chọn được hướng đi đúng trong việc “lên mây”, tập đoàn EMC và nhà phân phối NT&T tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Tăng tốc chuyển đổi sang mô hình “điện toán đám mây riêng” dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội vào ngày 3/7.

Ông Nguyễn Đức Toàn, tổng Giám đốc EMC tại Việt Nam nhận định: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã rất tích cực chuyển đổi sang mô  hình ảo hóa và điện toán đám mây và đã đạt được những kết quả rất tốt. Nhưng riêng trong việc bảo vệ cho mô hình này, nhiều doanh nghiệp tiếp cận theo những hướng khác nhau và nhiều khi không khai thác được các ưu điểm của điện toán đám mây mà còn làm ảnh hưởng tới quá trình chuyển đổi. Điểm quan trọng đầu tiên các doanh nghiệp lựa chọn chính là hệ điều hành điện toán đám mây và thứ hai là nền tảng lưu trữ.

Giống như các doanh nghiệp hàng đầu thế giới về công nghệ và giải pháp cơ sở hạ tầng thông tin, EMC cũng đưa ra nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển đổi sang môi trường đám mây như công nghệ unified storage, công nghệ sao lưu chống trùng lặp, Data Domain, Avamar… Với các giải pháp này, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng chuyển đổi sang điện toán đám mây, tăng tốc ứng dụng 250%, so lưu nhanh gấp 10 lần, phục hồi nhanh gấp 30 lần và thời gian hoàn vốn đầu tư khoảng 7 tháng.


Hà Bùi

Ý kiến bạn đọc