1.500 điểm trọ miễn phí dành cho thí sinh thi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

16:05, 01/07/2013
|

(VnMedia) - Hơn 3000 suất cơm, 1500 điểm trọ miễn phí dành cho thí sinh tham dự thi vào Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Đây chính là kết quả tính đến ngày 29/6 của chiến dịch tiếp sức mùa thi do Đoàn Thanh niên Học viện triển khai tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội.

 

Được triển khai từ giữa tháng 6/2013, Đoàn Thanh niên Học viện đã huy động được hơn 300 sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch tiếp sức mùa thi 2013 để hỗ trợ hiệu quả cho các thí sinh và phụ huynh về tham dự kỳ thi tuyển sinh vào Học viện tại 2 địa điểm Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

 

Cho tới thời điểm này, đã có hơn 5.000 thông tin điểm trọ trong đó có hơn 1500 điểm miễn phí bao gồm cả ký túc xá của Học viện để phục vụ thí sinh và phụ huynh. Đặc biệt năm nay sinh viên Học viện còn tổ chức đội xe tình nguyện hỗ trợ thí sinh, phụ huynh đi lại trong các ngày dự thi đặc biệt là trường hợp khẩn cấp.


 Ảnh minh họa
Sinh viên Học viện đi tìm hiểu các điểm trọ miễn phí hỗ trợ mùa thi đại học năm nay.


Theo kế hoạch triển khai, từ 16/6 các đội tình nguyện sẽ thực hiện các công việc: tìm kiếm thông tin điểm trọ, vận động suất cơm, vé xe bus miễn phí, túc trực tại các nhà ga, bến xe, nút giao thông quan trọng để hỗ trợ thí sinh về dự thi, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, đảm bảo trật tự, an toàn trong thời gian diễn ra kỳ thi.

 

Tại các điểm thi, sinh viên Học viện đã tổ chức các hoạt động vệ sinh, đón tiếp thí sinh và phụ huynh, tổ chức trông coi đồ cho thi sinh dự thi... Trong các ngày cao điểm gần thời gian diễn ra kỳ thi từ 30/6-5/7 lực lượng sinh viên tình nguyện còn tăng cường thêm ca tối từ 18h00’ - 23h00’ nhằm hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực ký túc xá dành cho các thí sinh và phụ huynh.

 

Để hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà tại các khu vực xung quanh các điểm thi của Học viện, các bàn tư vấn, hỗ trợ thông tin đã được triển khai để cung cấp kịp thời thông tin về điểm lưu trú, nhà trọ giá rẻ, địa điểm dự thi, địa điểm ăn uống phù hợp, đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn phương tiện đi lại, truyền đạt những kinh nghiệm thi tuyển hiệu quả, tư vấn làm thủ tục dự thi, giải đáp một số thắc mắc khác của thí sinh…

 

Theo thông tin của Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, ngoài việc sẵn sàng mọi thông tin hỗ trợ thí sinh thì tiêu chí đặt ra cho việc tìm kiếm thông tin điểm trọ cho thí sinh đó là yêu cầu về địa điểm gần với khu vực thi, đảm bảo an ninh, vệ sinh và đặc biệt là giá thành rẻ.

 

Công tác vận động tài trợ cũng là một hoạt động trọng tâm trong chiến dịch tiếp sức mùa thi. Đến thời điểm hiện tại, ngoài hàng nghìn suất cơm, điểm trọ miễn phí, đã có nhiều doanh nghiệp, tổ chức tặng vé xe bus miễn phí cho sinh viên dự thi vào Học viện.


Để các thi sinh về dự thi được hỗ trợ kịp thời, Đoàn Thanh niên Học viện đã cũng cấp thông tin về chương trình “Tiếp sức mùa thi” trên các trang thông tin điện tử, cổng thông tin tuyển sinh của Học viện và thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ thí sinh. (043.3515485 hoặc các số di động 0946905137, 0942399203). Đặc biệt đối với các thí sinh thuộc đối tượng hộ nghèo, dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa khi liên hệ hỗ trợ sẽ được ưu tiên sắp xếp chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc