Trung tâm vận hành dịch vụ đầu tiên ngành Viễn thông

11:51, 21/06/2013
|

Huawei, nhà cung cấp các giải pháp CNTT-TT (ICT) hàng đầu thế giới, đã giới thiệu Trung tâm Vận hành Dịch vụ (SOC) đầu tiên trong ngành, một trung tâm vận hành dịch vụ sáng tạo dành cho các nhà khai thác dịch vụ viễn thông.

 

Trung tâm giúp cho những người đang nỗ lực để đáp ứng ngày càng cao mức độ hài lòng của người dùng cuối và giữ chân cũng như thu hút được thêm khách hàng mới trong khi vẫn giải quyết được những thách thức của dòng chảy số hóa giữa những đối thủ cạnh tranh quyết liệt. Đây là SOC đầu tiên trong ngành, được đầu tư và thiết lập bởi nhà cung cấp các giải pháp ICT.

“Chúng tôi nhận thấy rằng càng ngày càng có nhiều nhà khai thác dịch vụ viễn thông bắt đầu chuyển đổi từ hình thức vận hành lấy mạng làm trung tâm sang mô hình lấy dịch vụ làm trung tâm, tuy vậy việc lựa chọn và hỗ trợ cho sự chuyển đổi này trên thị trường hiện nay đang gặp nhiều hạn chế và khiến các nhà khai thác lâm vào tình thế khó khăn”. Ông Frank Yao, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Marketing toàn cầu của Bộ phận các Dịch vụ Kỹ thuật Toàn cầu (Global Technical Services) của Huawei nhận xét.

 

“Việc khai trương Trung tâm Vận hành Dịch vụ đầu tiên của Huawei tại Indonesia là kết quả của một thời gian dài nghiên cứu và đầu tư về các dịch vụ được quản lý và các giải pháp Quản lý Trải nghiệm Khách hàng (CEM) SmartCare của HUAWEI. Chúng tôi tin tưởng rằng SOC có thể đáp ứng những nhu cầu ngày một thay đổi của các khách hàng và lộ trình chuyển đổi cộng tác mà chúng tôi đang tiến hành với các khách hàng sẽ giúp khách hàng đạt được nhiều thành công hơn trong hoạt động kinh doanh của mình”.

 

SOC đầu tiên của Huawei đưa ra một cách tiếp cận nâng cao từ hoạt động của Trung tâm Vận hành Mạng (NOC) thuần túy, với một quan điểm bảo đảm và duy trì chất lượng dịch vụ cao cấp cũng như những trải nghiệm của khách hàng bằng việc tập trung hóa vào công tác quản lý vận hành hướng dịch vụ, nâng cao mức độ hiểu biết của các bên liên quan chủ chốt, và dành ưu tiên cho công tác bảo trì và đưa ra giải pháp dựa trên những trải nghiệm của người dùng cuối.

Theo kết quả của cuộc khảo sát toàn cầu mới đây do Informa Telecoms & Media thực hiện với phản hồi từ 115 nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSPs), quản lý chất lượng dịch vụ và quản lý trải nghiệm khách hàng được coi là những vấn đề quan trọng nhất mà các CSPs đang phải đối mặt trong vòng ba năm tới. Kris Szaniawski, một nhà phân tích chính của Informa đồng thời là tác giả của bản báo cáo về cuộc khảo sát trên cho hay: “Những nhà khai thác không thực hiện chuyển đổi sẽ gặp bất lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong việc cung cấp những trải nghiệm khách hàng cao cấp. Một phần thiết yếu của quá trình chuyển đổi này là việc giới thiệu các kỹ thuật quản lý dịch vụ có chất lượng cao và quản lý trải nghiệm khách hàng thông qua một trung tâm vận hành Dịch vụ”.

Huawei đã phát triển những giải pháp Dịch vụ quản lý hàng đầu trong ngành, có thể giúp nâng cao tổng giá trị sở hữu (TVO) cho các nhà khai thác, đồng thời giúp quá trình chuyển đổi sang vận hành mạng cố định hội tụ và mạng di động cũng như vận hành và quản lý IT và CT trở nên dễ dàng hơn, tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Tính tới tháng 12 năm 2012, Huawei đã đạt được hơn 330 hợp đồng về Dịch vụ quản lý với tốc độ tăng trưởng kép bình quân hàng năm (CAGR) đạt hơn 70% trong 6 năm qua, phục vụ trên 114 nhà khai thác tại 63 quốc gia và mạng quản lý với 310 triệu thuê bao. Các giải pháp SmartCare CEM của Huawei đã được phát triển hơn nữa để đáp ứng cuộc cách mạng giải pháp tổng thể từ Per Service Per User (PSPU) Service Quality Management (SQM) (Quản trị Chất lượng Dịch vụ theo kiểu theo Dịch vụ và theo Người sử dụng) sang Holistic Customer Experience Management (Quản trị Trải nghiệm Khách hàng Toàn diện).


PV

Ý kiến bạn đọc