Thời của gói cước tích hợp 3G

20:46, 03/06/2013
|

Ngày 1/6 vừa rồi, VinaPhone đã chính thức cung cấp gói cước tích hợp cho hai loại SIM di động và ezCom. Gói cước này được dành cho cho các thuê bao di động trả trước và trả sau có thể sử dụng chung một tài khoản và thuận tiện trong việc thanh toán cước...

 

Có thực sự tiện lợi?

 

VinaPhone không phải là mạng di động đầu tiên cung cấp gói cước tích hợp này ra thị trường. Trước VinaPhone, từ đầu năm 2013, MobiFone đã cung cấp tiện ích tích hợp thuê bao trả trước và Fast Connect trả trước, giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ trên "dế" và laptop. Riêng tiện ích tích hợp cho khách hàng trả sau đã được MobiFone cung cấp trước đó, từ 2012.

 

Tuy nhiên, do “sinh sau, đẻ muộn”, nên gói cước mà VinaPhone cung cấp được đánh giá có khá nhiều ưu điểm nổi bật. Theo VinaPhone, nhờ tích hợp tối đa cho 2 thuê bao, khách hàng của VinaPhone khi sử dụng thêm các thiết bị như máy tính bảng, USB 3G có thể lựa chọn gói cước tích hợp để tạo thuận lợi tối đa trong quá trình sử dụng. Mọi thao tác nạp thẻ, kiểm tra tài khoản, gói cước của cả 2 SIM đều có thể được thực hiện ngay trên máy di động của khách hàng thay vì kiểm tra tại các thiết bị trên.

 

Việc đăng ký để tham gia gói cước tích hợp trả trước giữa thuê bao di động trả trước và ezCom trả trước cũng khá dễ dàng. Bằng cách soạn tin nhắn: TH_SốTB EZCOM gửi 900 là khách hàng đã có thể được đáp ứng với mức cước sử dụng dịch vụ data của thuê bao ezCom trả trước sẽ được tính trừ vào các tài khoản của thuê bao di động. Đồng thời, lưu lượng data phát sinh từ thuê bao di động và ezCom trả trước sẽ được tính vào gói cước data dùng chung cho cả hai thuê bao.

 

Ở thời điểm ra mắt gói cước, VinaPhone triển khai ưu đãi lớn cho người dùng. Cụ thể, chỉ với 100 ngàn đồng và dung lượng lên tới 2GB, các thuê bao VinaPhone sẽ được thỏa sức lướt web trên cả di động và ezCom, tận hưởng nhiều tiện ích về tính năng sử dụng lẫn lợi ích về kinh tế.

 

Còn đối với thuê bao trả sau, để sử dụng gói tích hợp, khách hàng cần đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để hoàn tất thủ tục đăng ký. Khi tích hợp dùng chung gói cước với thuê bao ezCom, cước sử dụng của hai thuê bao sẽ được tính gộp vào một hóa đơn. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn ưu đãi khi tích hợp dưới hình thức tặng cước sử dụng cho thuê bao ezCom hoặc hưởng mức cước data ưu đãi cho thuê bao di động.

 

VinaPhone cũng cung cấp các gói thuê bao MAX100 (100.000đ/tháng với 2,3 GB miễn phí ở tốc độ tối đa) và MAX200 (200.000đ/tháng với 5 GB miễn phí ở tốc độ 3G)cho các thuê bao có nhu cầu dùng chung gói data cho cả thuê bao di động và ezCom.

 

Khách hàng nào nên chọn?

 

Theo phân tích, với dịch vụ tích hợp, việc nạp tiền, đăng ký gói cước cho số thuê bao Mobile Broadband sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều vì khách hàng có thể thực hiện các thao tác này qua số di động của mình. Hơn thế nữa, khách hàng sử dụng dịch vụ tích hợp sẽ được tặng thêm dung lượng miễn phí khi đăng ký các gói cước Mobile Broadband.

 

Vậy khách hàng nào nên chọn gói cước “hai trong một” này? Trước hết, đó là những khách hàng bên cạnh việc sử dụng điện thoại di động VinaPhone hay MobiFone lại còn sử dụng cả các thiết bị khác như máy tính bảng, máy tính xách tay. Đặc biệt là sử dụng máy tính bảng. Thay vì phải sử dụng cùng lúc tới hai sim, một sim cho chiếc điện thoại di động, một sim khác cho chiếc máy tính bảng, thì giờ chỉ một sim điện thoại đã có thể giúp bạn “quản lý” được cả nhu cầu sử dụng dịch vụ ở cả hai thiết bị.

 

Không chỉ vậy, tiện ích này cũng rất phù hợp với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ Mobile Broadband thay thế cho dịch vụ Internet băng rộng ADSL trên máy tính xách tay hiện giờ. Chẳng hạn nếu đăng ký các gói cước mà VinaPhone cung cấp như MAX100 (100.000đ/tháng với 2,3 GB miễn phí ở tốc độ tối đa) và MAX200 (200.000đ/tháng với 5 GB miễn phí ở tốc độ 3G) dành cho khách hàng có nhu cầu dùng chung gói data cho cả thuê bao di động và ezCom. Với những khách hàng không có nhu cầu sử dụng dữ liệu data quá lớn, chỉ để lướt net, đọc báo, check mail… thì hai gói cước mà VinaPhone cung cấp hoàn toàn có thể đáp ứng được.


PV

Ý kiến bạn đọc