Thị trường viễn thông “nóng” với loạt chính sách mới

07:26, 01/06/2013
|

(VnMedia) - Ngay ngày đầu tiên của tháng 6, hàng loạt gói dịch vụ mới được các doanh nghiệp viễn thông cung cấp ra thị trường hứa hẹn sự quan tâm của người dùng…


VinaPhone là nhà mạng có loạt chính sách viễn thông mới được áp dụng từ hôm nay, 1/6. Từ việc điều chỉnh phương thức tính cước cho dịch vụ tới ra thêm gói cước ưu đãi mới, chắc hẳn, động thái này sẽ khiến các nhà mạng khác không thể... ngồi yên.
 

Điều chỉnh phương thức tính cước ezCom

 

Từ ngày hôm nay, 01/6/2013, VinaPhone chính thức điều chỉnh phương thức tính cước và thay đổi một số gói cước của dịch vụ ezCom. Theo đó, phương thức tính cước mới được tính trên tổng dung lượng download và upload trên đơn vị tính cước tối thiểu là 50Kbyte (trước đó là 10Kbyte), phần lẻ chưa đến 50Kbyte được tính tròn thành 50Kbyte; Phương thức tính cước nêu trên áp dụng đối với dung lượng miễn phí trong các gói ezCom và lưu lượng vượt gói của thuê bao ezCom trả trước và trả sau.
 

 Ảnh minh họa


Cũng ngày hôm nay, 1/6, VinaPhone chính thức cung cấp gói cước tích hợp chohai loại SIM di động và ezCom cho các thuê bao di động trả trước và trả sau để có thể sử dụng chung một tài khoản và thuận tiện trong việc thanh toán cước.

 

Với việc tích hợp tối đa cho 2 thuê bao, khách hàng của VinaPhone khi sử dụng thêm các thiết bị như máy tính bảng, USB 3G có thể lựa chọn gói cước tích hợp để tạo thuận lợi tối đa trong quá trình sử dụng. Mọi thao tác nạp thẻ, kiểm tra tài khoản, gói cước của cả 2 SIM đều có thể được thực hiện ngay trên máy di động của khách hàng thay vì kiểm tra tại các thiết bị trên.

 

Việc tích hợp gói cước cho máy điện thoại di động và các thiết bị khác dùng dịch vụ ezCom như máy tính bảng, USB 3G hay laptop cũng đã đáp ứng xu hướng tiêu dùng, sử dụng thiết bị di động của khách hàng ngày nay.

 

Khi đăng ký tham gia gói cước tích hợp trả trước giữa thuê bao di động trả trước và ezCom trả trước bằng cách soạn tin nhắn: TH_SốTB EZCOM gửi 900, mức cước sử dụng dịch vụ data của thuê bao ezCom trả trước sẽ được tính trừ vào các tài khoản của thuê bao di động. Đồng thời, lưu lượng data phát sinh từ thuê bao di động và ezCom trả trước sẽ được tính vào gói cước data dùng chung cho cả hai thuê bao.

 

Với mức ưu đãi lớn, chỉ 100 ngàn đồng và dung lượng lên tới 2GB, các thuê bao VinaPhone sẽ được thỏa sức lướt web trên cả di động và ezCom, tận hưởng nhiều tiện ích về tính năng sử dụng lẫn lợi ích về kinh tế.

 

Cùng với đó, VinaPhone đã đồng loạt cung cấp mới gồm các gói cước EZ10 mặc định cho thuê bao ezCom trả trước với giá gói 10.000 đồng/30 ngày sử dụng, lưu lượng miễn phí trong gói: 50MB, cước vượt gói: 60 đ/MB (gói EZ10 thay cho gói EZ0 trước đây). Ngoài ra, nhà mạng còn có thêm 03 gói cước ezCom mới cho cả thuê bao ezCom trả trước và trả sau, bao gồm: EZ100, EZ150, EZ200. Cùng với đó, VinaPhone áp dụng điều chỉnh tăng dung lượng miễn phí của gói EZ20 và EZ35 cho thuê bao doanh nghiệp.

 

VinaPhone cũng sẽ ngừng cung cấp một số gói cước ezCom hiện có như: Ngừng cung cấp gói EZ0 cho thuê bao ezCom trả trước; Ngừng đăng ký mới các gói EZ80, EZ120, EZ180, EZ220, EZMAX50, EZMAX đối với thuê bao ezCom trả trước, trả sau. Đối với các khách hàng đang sử dụng các gói cước trước thời điểm 01/6/2013, khách hàng vẫn được tiếp tục sử dụng cho đến khi hệ thống gia hạn không thành công hoặc khách hàng yêu cầu huỷ hoặc đăng ký sử dụng gói ezCom khác. Ngừng cung cấp tính năng sử dụng Internet không giới hạn EZU đối với các khách hàng đăng ký hoặc được gia hạn tính năng EZU kể từ 01/6/2013.

 

Tiết kiệm với gói cước Family

 

Cũng từ hôm nay, 1/6, VinaPhone chính thức triển khai gói cước di động Family dành cho nhóm thuê bao trả trước trong gia đình với khả năng quản lý chi tiêu và nhiều ưu đãi về giá cước vào hôm nay, 1/6. Khi tham gia gói cước Family, cước sử dụng dịch vụ của tất cả các thuê bao trong gói cước được tính vào tài khoản của thuê bao chủ nhóm, đây là chức năng đầu tiên có ở Việt Nam . Chức năng này tạo thuận lợi khi sử dụng và tạo sự kết nối giữa các thành viên nhóm.

 

Ngoài ra, các thuê bao trong nhóm còn được hưởng các ưu đãi sau: tặng mỗi tháng 150 SMS nội mạng VinaPhone, ưu đãi giảm cước gọi giữa các thuê bao trong nhóm chỉ còn 590đ/phút; Hỗ trợ chủ nhóm kiểm soát mức chi tiêu của các thuê bao thành viên trong nhóm với tính năng Hạn mức sử dụng tối đa. Đặc biệt, các thuê bao trong nhóm lần đầu được sử dụng chung một gói data 3G với mức dung lượng miễn phí cao hơn 47% so với các gói data 3G thông thường.

 

Theo phân tích, trong hoàn cảnh kinh tế và xã hội hiện nay, gói cước Family đã đáp ứng nhu cầu gắn kết các thành viên trong gia đình, đồng thời cho khách hàng khả năng quản lý cách thức sử dụng, chi tiêu, thực hiện tiết kiệm đáng kể chi phí điện thoại di động. Khách hàng chỉ cần nhắn tin để được sử dụng gói Family cũng như thay đổi thành viên trong nhóm, thay đổi hạn mức sử dụng của thành viên…

 

Gói cước Family áp dụng cho các thuê bao trả trước kể từ ngày 01/6/2013, cước phí duy trì gói 10.000đ/30 ngày.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc