Foxconn tuyển 3000 nhân viên phát triển nền tảng "dế" giá rẻ

07:21, 21/06/2013
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất thiết bị điện tử Foxconn Technology Group đang nỗ lực đưa nền tảng Firefox OS trở thành một trong những đối thủ khiến iOS và Android phải dè chừng, khi chiêu mộ tới 3000 nhân viên trình độ cao.

Hôm qua (20/6), Foxconn cho biết, họ đang “chiêu mộ” 2000-3000 nhân viên thông thạo về HTML5 và điện toán đám mây để phục vụ cho hoạt động nghiên cứu phần mềm. Như vậy, Foxconn đã công bố kế hoạch thuê số lượng lớn nhân viên có trình độ cao chỉ hai tuần sau khi họ hợp tác với Mozilla phát triển hệ điều hành dựa trên HTML5 có tên gọi Firefox OS. Công ty Đài Loan này là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất trên thế giới và mong muốn cung cấp cho khách hàng nền tảng thay thế mới trong sự bùng nổ của thị trường thiết bị di động.

Ảnh minh họa


Foxconn đang phát triển khoảng 5 thiết bị hoạt động trên hệ điều hành Firefox OS cho khách hàng của họ. Mặt khác, công ty cũng có ý định thiết kế mô hình hệ điều hành Firefox OS sẽ hoạt động trên smartphone, máy tính bảng, laptop và cả Tivi.

Trong khi đó, Mozilla đang cố gắng lôi kéo các nhà phát triển đến với hệ sinh thái  Firefox OS. Hiện kho ứng dụng của Firefox OS có khoảng 1000 ứng dụng. Những thiết bị đầu tiên tích hợp hệ điều hành này sẽ là các smartphone bình dân và ra mắt tại các thị trường đang phát triển vào giữa năm nay, theo Mozilla. Hơn nữa, 18 nhà mạng và 5 nhà sản xuất gồm Sony, Huawei Technologies và LG có kế hoạch phát hành các sản phẩm hoạt động trên nền tảng này.

Như đã biết, Foxconn nổi tiếng với việc sản xuất quy mô lớn các sản phẩm cho Apple, Microsoft, Sony và các thương hiệu hàng đầu khác. Công ty đang tập trung  đầu tư vào nghiên cứu, gồm phát triển robot phục vụ sản xuất. Hồi tháng 3, công ty dự định thuê 5000 nhân viên Đài Loan có kỹ năng về phần cứng, tự động và robot. Do đó, việc Foxconn giúp sức cho nền tảng mới có thể sẽ khiến cho các đối thủ “nặng ký” như Google và Apple cũng phải dè chừng.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc