Tivi 3D hấp dẫn người dùng Việt

21:33, 31/05/2013
|

(VnMedia) - Theo số liệu mới nhất (tháng 4/2013) của Công ty nghiên cứu thị trường GFK, LG đang đứng đầu mảng TV 3D ở Việt Nam với thị phần lên tới 38%.

 

Với số lượng khoảng2.800 chiếc tivi 3D được bán ra trên thị trường Việt Nam tháng 4/2013, LG đang dẫn đầu trên thị trường TV 3D với thị phần hơn 38%. Sau LG, là Samsung đứng thứ 2 với thị phần 34% và Sony đứng thứ 3 với thị phần 24%. 4% còn lại của thị trường TV 3D là thuộc các hãng khác.

 

Theosố liệucủa GFK, TV 3D có kích cỡ 40-42 inch đang là các model bán chạy nhất của tất cả các hãng, LG cũng đang đứng đầu dòng sản phẩm kích cỡ này với thị phần chiếm 42%. LG là hãng đầu tiên cho ra mắt các sản phẩm tivi 3D với công nghệ thụ động FPRvà là hãng điện tử đứng đầu thế giới về công nghệ 3D.

 Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Đặc điểm của công nghệ 3D thụ động là làm giảm rung, nhoè hình, xem lâu không bị mỏi mắt, chóng mặt. Kính dùng xem tivi 3D thụ động lại nhẹ, không dùng pin, không gắn chip điện tử và giá kính rất rẻ, chỉ 10 USD/chiếc có thể mua nhiều kính cho nhiều người xem cùng lúc... Đó cũng là lý do khiến tivi 3D công nghệ thụ động đang ngày càng được ưa chuộng hơn trên thị trường.

 

Năm 2013 này, Sony cũng đã mua lại công nghệ 3D FPR mà LG đã độc quyền suốt 3 năm qua, vì vậy các mẫu TV Sony cao cấp năm2013 cũng đã có công nghệ này. Điều này càng khẳng định những thế mạnh của công nghệ thụ động 3D FPR so với công nghệ chủ động.

 

Đến nay, các sản phẩm TV 3D của LG đã trải rộng từ phân khúc cơ bản tới cao cấp, từ kích cỡ 32” đến 84”, với nhiều model đa dạng có mức giá từ dưới mười triệu đến vài trăm triệu. Năm 2013, các model TV 3D của LG hầu hết cũng là các model TV thông minh với hàng ngàn các ứng dụng đáp ứng nhu cầu giải trí phong phú của người tiêu dùng hiện nay.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc