Siêu phẩm mới của Samsung "dội bom" thị trường

06:47, 29/05/2013
|

(VnMedia) - Sau khi ra mắt Galaxy S4, Samsung sẽ có ít nhất hơn hai siêu phẩm nữa sẽ ra mắt trong mùa hè này. Hãng sản xuất Hàn Quốc đã ấn định lịch vào ngày 20/6 để “vén màn” cho loạt “vũ khí” mới của hãng.

Samsung đã gửi giấy mời tới giới truyền thông tham dự sự kiện ra mắt loạt siêu phẩm mới tại London (Anh) diễn ra vào ngày 20/6 tới. Công ty cho biết, họ sẽ ra mắt một loạt các thiết bị từ dòng Galaxy tới Ativ.

Dòng Galaxy sẽ có ít nhất một thiết bị mới để người dùng chờ đón, trong khi Ativ là vẫn chưa rõ ràng là smartphone, máy tính bảng hay thiết bị lai hoạt động trên hệ điều hành Windows 8. Sự kiện cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh YouTube của Samsung.

Ảnh minh họa

Hình ảnh giấy mời báo chí ngày 20/6 của Samsung.


Tuy nhiên, thời gian Samsung lựa chọn công bố không phải là ngẫu nhiên. Thời điểm đó diễn ra chỉ một tuần sau khi Hội nghị các nhà phát triển hàng năm (WWDC) của Apple diễn ra - “Quả Táo” cũng dự định công bố phần mềm và phần cứng mới. Sự kiện của Samsung chỉ diễn ra vài ngày trước Hội nghị các nhà phát triển thường niên BUILD của Microsoft – công ty dự định tiết lộ các phiên bản cập nhật Blue cho hệ điều hành Windows dành cho máy tính và smartphone.

Những gì Samsung sẽ công bố tại sự kiện ngày 20/6 vẫn chưa rõ ràng nhưng giới thạo tin kháo nhau rằng, một trong những thiết bị Android mới sẽ là Galaxy Note – smartphone cỡ bự vì Galaxy Note 2 ra mắt từ tháng 9 năm ngoái và đây là thời điểm thích hợp để làm mới phiên bản này. Theo đó, Galaxy Note 3 gồm màn hình 5,9-inch sắc nét với độ phân giải 1080p, tích hợp camera 13MP, bộ xử lý Octa-core, bộ nhớ RAM lên tới 3GB và hoạt động trên phiên bản Android mới nhất.

Ngoài ra, Samsung cũng ra mắt phiên bản cỡ nhỏ của siêu phẩm Galaxy S4. S4 Mini được cho là trang bị màn hình cỡ 4,3-inch, vẫn lớn hơn so với màn hình 4-inch của iPhone 5. Galaxy S4 Mini được trang bị bộ xử lý 1,6GHz, tích hợp camera 8MP và màn hình Super AMOLED độ phân giải 960x540 điểm ảnh. Samsung đã vô tình tiết lộ Galaxy S4 Mini trên website của hãng nhưng đã nhanh chóng gỡ bỏ.

Tuy nhiên việc công bố dòng ATIV vẫn là khó đoán nhất. Samsung cũng rò rỉ ATIV Book giá 1.200USD (vẫn còn trên website của Samsung) nhưng sự kiện ngày 20/6 gắn liền với bộ phận Samsung Mobile – chuyên sản xuất smartphone và máy tính bảng chứ không phải là PC đầy đủ chức năng. Một điện thoại Windows mới là có thể xảy ra khi dòng Ativ S hoạt động trên hệ điều hành Widnows 8 vẫn còn khá hạn chế về doanh số bán ra. Máy tính bảng Windows 8 cũng có thể là một khả năng khác.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc